Chúng ta

FDN hợp lực JSI thắng thầu dự án lớn nhất về OutSystems

Chủ nhật, 28/7/2019 | 13:24 GMT+7

Trải qua giai đoạn 3 tháng đấu thầu, FDN và JSI đã thắng dự án ISID_Outsystems (khách hàng Nhật Bản) làm toàn công đoạn (full-lifecycle) về OutSystems lớn nhất từ trước đến nay ở FPT Software về quy mô và giá trị hợp đồng.

FPT bắt đầu tiếp xúc với khách hàng Nhật Bản từ đầu tháng 2. Đây là công ty tầm trung có tuổi đời hơn 40 năm, còn End user (khách hàng sở hữu hệ thống) là một trong những hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản. Thời điểm đó khách hàng đang có mộdự án lớn về OutSystems, nên đã yêu cầu FPT đến giới thiệu sâu hơn. Nhưng sau khi nghe FPT giới thiệu đã tin tưởng và cho phép tham gia đấu thầu vào tháng 3.

67402805-778507689231056-877163187778722

Tập thể đấu thầu dự án ISID_Outsystems vừa được Giám đốc FPT Software Đà Nẵng ký quyết định khen thưởng vì thành tích đã nỗ lực thắng thầu dự án làm toàn công đoạn (full-lifecycle) về OutSystems lớn nhất từ trước đến nay ở FPT Software.

Giám đốc FDN (Đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng được hợp nhất từ các FSU thuộc FPT Software Đà Nẵng) Vũ Tiến Đạt cho biết, để thắng thầu dự án, hai đơn vị JSI.SIG5 ở Nhật Bản và FDN.AS2 tại Đà Nẵng đã hợp tác nhuần nhuyễn để thuyết phục khách hàng khó tính hàng đầu Nhật Bản. Đây là dự án làm gần như làm toàn công đoạn, áp dụng công nghệ low-code (Tạm dịch: mã thấp) của OutSystems. "Một dự án lớn nhất từ trước đến nay không chỉ ở Đà Nẵng, mà là ở quy mô toàn FPT Software. Sắp sửa khởi động, thời điểm nóng nhất dự án có thể dùng đến gần 100 người thành thạo low-code", anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Lê Tiến, Giám đốc đơn vị sản xuất FDN.AS2, cho rằng thách thức lớn từ dự án là phải hoàn thành toàn công đoạn với khối lượng công việc lớn. Nhưng cũng là cơ hội để chứng minh năng lực của đội ngũ kỹ sư FPT. “Khối lượng việc lớn và thời gian thực hiện gấp, trong quá trình thực hiện sẽ có nhiều thay đổi về yêu cầu. Dự án phải lường trước hết các phát sinh, rủi ro để đảm bảo đi tới thành công”, anh Tiến chia sẻ.

"Dự án đánh dấu một bước thay đổi lớn trong định hướng của JSI (Japan System Integration) và FDN trong việc phát triển low-code, đặc biệt là áp dụng OutSystems. Điều này chứng tỏ rằng định hướng phát triển low-code của JSI cũng như FDN là hoàn toàn đúng đắn”, Giám đốc đơn vị kinh doanh JSI.SIG5 Phùng Viết Hà, nói và cho biết FPT vượt qua được các nhà cung cấp khác là vì có chuyên gia tham gia và theo dõi chặt chẽ từ những giai đoạn đầu tiên của dự thầu. FPT còn tư vấn các giải pháp để chiếm được toàn bộ niềm tin của khách hàng.

Khách hàng lựa chọn OutSystems vì hệ thống hiện tại cần chuyển đổi rất lớn. Nếu làm theo truyền thống sẽ tốn rất nhiều nguồn lực (effort) và thời gian bị kéo dài, gây ảnh hướng đến hiệu quả kinh doanh của khách hàng. Trong khi đó OutSystems là platform giúp khách hàng có thể tối ưu chi phí cũng nhưng rút ngắn thời gian thực hiện dự án. 

Bắt đầu triển khai từ đầu tháng 7, JSI cũng như FDN đã đưa những người có nhiều kinh nghiệm nhất về OutSystems để làm dự toán (estimation) cũng như đưa ra các giải pháp (solution) cho khách hàng. Do khách hàng cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về OutSystems nên phía FPT còn đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng ở nhiều vấn đề khác. Dự kiến đầu tháng 8 sẽ tổ chức kick-off tại Đà Nẵng với sự tham của khách hàng.

Low-code là cách thiết kế và phát triển các ứng dụng phần mềm nhanh với số lượng code tối thiểu. Low-code platform cung cấp cho các lập trình viên một môi trường lập trình phần mềm ứng dụng thông qua giao diện đồ hoạ người dùng và cấu hình thay vì lập trình máy tính truyền thống. Outsystems là một trong các nền tảng low-code để phát triển các ứng dụng web và ứng dụng di động dành cho doanh nghiệp của công ty phần mềm toàn cầu Outsystems có trụ sở tại Atlanta và Georgia, Hoa Kỳ.

Các dự án do FPT Software triển khai thông qua OutSystems là giúp khách hàng có thể tối ưu chi phí cũng nhưng rút ngắn thời gian thực hiện dự án.

>> FPT Software phối hợp với Toyota tổ chức hội thảo về OutSystems

Việt Nguyễn - Hoàng Sơn

Ý kiến

()