Chúng ta

Doanh nghiệp Nhật Bản 'đặt hàng' sinh viên FPT Polytechnic

Thứ hai, 29/4/2019 | 09:07 GMT+7

50 nhân sự ngành Thiết kế đồ họa là "đơn đặt hàng" của Công ty TNHH Michelle cho FPT Polytechnic Đà Nẵng, để phục vụ việc phát triển. 

Ngày 26/4, lãnh đạo Công ty TNHH Michelle đã tham quan và làm việc tại FPT Polytechnic Đà Nẵng. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực xử lý dữ liệu liên quan đến quảng cáo như xử lý hình ảnh, thiết kế bản in, tập catalogue, cẩm nang cho khách hàng Nhật Bản… Chủ đầu tư của công ty Michelle là công ty Rubber soul có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản, và các chi nhánh tại Trung Quốc, Myanmar.

Ông Nguyễn Văn Hóa, phụ trách nhân sự Công ty TNHH Michelle chi nhánh Đà Nẵng, cho biết, do nhu cầu mở rộng phạm vi sản xuất, đơn vị đang tìm kiếm những ứng viên có năng lực, có tinh thần trách nhiệm và hiểu biết về phong cách làm việc của doanh nghiệp Nhật Bản là một lợi thế. "Chúng tôi mong muốn hợp tác lâu dài với FPT Polytechnic Đà Nẵng trong việc đào tạo và tuyển dụng nhân sự ngành CNTT nói chung và đặc biệt là chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Năm 2019, đơn vị đặt hàng tuyển dụng khoảng 50 nhân sự mới”, ông chia sẻ.

x1-2-21-768x576-pagespeed-ic-5-vYjd5Gu.j

Công ty TNHH Michelle đã đến tham quan và “đặt hàng” nhân sự ngành Thiết kế đồ họa trong thời gian sắp tới.

PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng - anh Nguyễn Khánh giới thiệu về cơ cấu tổ chức, môi trường học tập, triết lý giáo dục, phương pháp đào tạo và chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”, cơ sở Đà Nẵng sẵn sàng kết nối doanh nghiệp, xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên ngành, liên hệ thực tập và giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên...

FPT Polytechnic hiện là một trong số ít trường xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế, sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề".

Bên cạnh các hoạt động tuyển dụng, Công ty Michelle mong muốn được hỗ trợ cho sinh viên thực tập, kiến tập. Định hướng trong tháng 5, sinh viên ngành đồ họa sẽ được tham quan kiến tập và tìm hiểu về cơ cấu hoạt động của Michelle. Đến tháng 9, FPT Polytechnic Đà Nẵng và Michelle sẽ tiến hành ký biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng Thực hành FPT đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> 'Giáo dục FPT mang đến nhiều giá trị'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()