Chúng ta

Doanh nghiệp công nghệ số Trung Quốc tìm cơ hội hợp tác tại FPT Software

Thứ ba, 28/5/2019 | 10:25 GMT+7

27 đại diện cấp cao đến từ các tập đoàn, công ty lớn của Trung Quốc đã có buổi thăm và làm việc tại Làng Phần mềm F-Ville vào ngày 24/5 nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong ngành công nghệ thông tin.

Trong chuyến thăm này, 27 CEO, lãnh đạo các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ số tìm hiểu về cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và phát triển sản xuất tại thị trường Việt Nam nói chung và FPT Software nói riêng.

Dịp này, Giám đốc Điều hành FPT Software Trần Đăng Hòa đã giới thiệu tổng quan về các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất và mục tiêu chuyển đổi số của tập đoàn. Anh chia sẻ, hiện FPT đã có văn phòng ở Thượng Hải, Trung Quốc nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ mới, tiên tiến của những “đại gia” như Alibaba, Baidu, Tencent… đồng thời mở ra nhiều cơ hội kinh doanh với nguồn nhân lực dồi dào. Anh nhấn mạnh, FPT Software rất chú trọng đến các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), mỗi năm công ty đều dành 5% doanh thu cho hoạt động này.

bai-2-1-5631-1558968649.jpg

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc tham quan khu campus F-Ville, nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của FPT.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề tài chính, lợi nhuận, quy trình sản xuất của nhà Phần mềm. Đặc biệt, đoàn ấn tượng với doanh thu tăng trưởng trên 30% mỗi năm và tốc độ tăng trưởng gấp 4 lần GDP Việt Nam của FPT Software.

COO Trần Đăng Hòa cho biết FPT Software có kế hoạch đào tạo hơn 1.000 kỹ sư nói được tiếng Hoa để mở rộng hợp hoạt động tại quốc gia này. Anh hy vọng, FPT Software và các doanh nghiệp Trung Quốc có cơ hội hợp tác, phát triển về nguồn lực, kinh doanh và sản xuất.

Anh-2-2-7293-1558968649.jpg

Trưởng đoàn Trương Ngọc Kiểm, Phó Ban Hợp tác và Phát triển, ĐH Quốc gia Hà Nội tặng quà FPT Software.

Từ ngày 22 đến 28/5, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp ĐH Trung Hoa (Trung Quốc) tổ chức chương trình Điều hướng Việt Nam 2019 dành cho các CEO, lãnh đạo các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ số.

Chuyến thăm và làm việc tại FPT Software của đoàn doanh nghiệp Trung Quốc là một trong những hoạt động nổi bật của chương trình Điều hướng Việt Nam 2019 do ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp ĐH Trung Hoa (Trung Quốc) tổ chức. Bên cạnh chuyến thăm FPT Software, đoàn doanh nghiệp đến thăm một số các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước.

Thu Quế - Quốc Phú

Ý kiến

()