Chúng ta

ĐH FPT tổ chức kỳ thi cuối sau khi công bố điểm chuẩn

Thứ ba, 2/7/2019 | 09:14 GMT+7

Sau đợt đầu tiên vào ngày 12/5, nhà trường tiếp tục tổ chức kỳ thi sơ tuyển vào ngày 14/7 nhằm tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh đăng ký ĐH FPT.

Hằng năm, ĐH FPT đều tổ chức 2 kỳ sơ tuyển. Tham gia kỳ sơ tuyển này, thí sinh cần vượt qua 2 bài kiểm tra năng lực gồm bài kiểm tra toán logic trắc nghiệm và văn nghị luận xã hội. Mức điểm cao nhất một thí sinh có thể đạt được qua 2 bài kiểm tra năng lực là 105 điểm.

Bài kiểm tra toán logic hình thức trắc nghiệm nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng và năng lực chuyên biệt có liên quan đến ngành học thí sinh đăng ký dự thi. Các câu hỏi trong bài được xây dựng theo dạng đề GMAT, GRE và LSAT của Mỹ. Tổng cộng có 90 câu trắc nghiệm làm trong 120 phút. Số điểm cao nhất mà thí sinh có thể nhận được là 90.

IMG-0190-1557897485-5566-1562028828.jpg

Hàng nghìn thí sinh đã tham gia kỳ thi sơ tuyển đợt 1 ở ĐH FPT.

Bài kiểm tra thứ 2 là bài dạng văn nghị luận xã hội, được ra đề nhằm đánh giá năng lực nghị luận của thí sinh thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với thí sinh. Thời gian làm bài kiểm tra thứ 2 là 60 phút với tổng điểm 15.

Điểm chuẩn kỳ thi sơ tuyển vào ĐH FPT do Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh quyết định, được công bố cho từng ngành theo từng đợt thi. Kết quả trúng sơ tuyển có giá trị trong 2 năm.

Ngày 30/6 vừa qua, ĐH FPT đã công bố điểm chuẩn xét tuyển từ kỳ thi THPT Quốc gia là 21 cho tất cả các ngành. Điểm trúng tuyển đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và đặc biệt điểm ưu tiên theo nguyện vọng xét tuyển do trường quy định.

Năm 2019, ĐH FPT tuyển sinh 12 chuyên ngành (thuộc 3 ngành: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ), gồm: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Hệ thống thông tin, Thiết kế mỹ thuật số, Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật.

Với việc tổ chức kỳ thi riêng để đánh giá khả năng tư duy và kiến thức của học sinh, ĐH FPT mong muốn lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực, tố chất để theo học chuyên ngành mà thí sinh đăng ký tại trường.

>>  Tổ chức Giáo dục FPT giành giải thưởng Thương hiệu có tầm ảnh hưởng

Trần Vũ

Ý kiến

()