Chúng ta

ĐH FPT mở rộng đối tượng miễn thi vào trường năm 2019

Thứ sáu, 5/4/2019 | 21:04 GMT+7

Để mang đến nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, nhà trường sẽ mở rộng đối tượng miễn thi cũng như tăng số lượng học bổng cho học sinh tài năng.    

Cụ thể, đối tượng miễn thi vào trường là những thí sinh đạt 21 điểm trở lên tổng 3 môn (mỗi môn tính trung bình 2 học kỳ cuối THPT) hoặc có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2019 (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học).

Hoặc thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80/ IELTS từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương (đối với thí sinh đăng ký ngành Ngôn ngữ Anh) hay chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên (đối với thí sinh đăng ký ngành Ngôn ngữ Nhật); hoặc tốt nghiệp chương trình APTECH HDSE (áp dụng đối với ngành Công nghệ thông tin); hoặc tốt nghiệp chương trình ARENA ADIM (áp dụng đối với chuyên ngành Thiết kế đồ họa). Những thí sinh đã tốt nghiệp đại học cũng thuộc đối tượng miễn thi vào trường.

FUG-t3-2018-bannerweb-9534-1554459833.jp

Thí sinh có nhiều cơ hội để trúng tuyển vào ĐH FPT trong mùa tuyển sinh 2019.

Đặc biệt, trường sẽ dành 3 điểm ưu tiên cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường bằng điểm thi THPT nếu chọn ĐH FPT là 1 trong 3 nguyện vọng đầu tiên trong kỳ đăng ký xét tuyển đợt 1 của Bộ GD-ĐT.

Năm nay, nhà trường dự kiến trao khoảng 500 suất học bổng cho các thí sinh tài năng trên toàn quốc. Để nhận học bổng, thí sinh phải cần có thành tích tốt trong các kỳ thi HSG Quốc gia, Quốc tế, các cuộc thi năng khiếu cấp Quốc gia hoặc đạt điểm cao trong kỳ thi học bổng của trường. Ngoài ra, những bạn học sinh có năng khiếu về nghệ thuật, thể thao cũng có cơ hội giành học bổng lên tới 100% khi tham gia vào cuộc thi FPT University Talent 2019 sẽ khởi động trong tháng 4 này.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh trong việc chọn ngành học liên quan đến cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, năm 2019, ĐH FPT chính thức mở thêm các chuyên ngành mới, 2 chuyên ngành thuộc ngành Công nghệ thông tin là Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT); 2 chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh là Digital Marketing và Quản trị truyền thông đa phương tiện.

>>  Sơn Tùng M-TP biến ĐH FPT thành 'chảo lửa' 12.000 người

Trần Vũ 

Ý kiến

()