Chúng ta

ĐH FPT hợp tác với doanh nghiệp Đà Nẵng phát triển du lịch

Thứ sáu, 30/8/2019 | 10:21 GMT+7

ĐH FPT và Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng cam kết xây dựng chương trình giảng dạy, đào tạo tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn.

Ngày 29/8, Học viện Anh ngữ Quốc tế FPT (FPT UBD Global Centre, thuộc ĐH FPT và khu nghỉ dưỡng cấp cao Centara Sandy Beach Resort đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển ngành du lịch cho TP Đà Nẵng. Hai bên cam kết hỗ trợ nhau trong việc đào tạo nguồn nhân lực, định hướng nghề nghiệp, nâng cao trình độ tiếng Anh, thực tập sinh trong và ngoài nước...

DSCF3474-JPG.jpg

Giám đốc Trung tâm FPTU Global Hoàng Văn Cương chia sẻ về tầm nhìn và chiến lược trong việc đào tạo nguồn nhân lực tiếng Anh trong lĩnh vực du lịch.

Cụ thể, FPT và Centara Sandy Beach Resort hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo tiếng Anh doanh nghiệp; phối hợp tư vấn, đào tạo nghiệp vụ du lịch, nhà hàng và khách sạn; giới thiệu cung cấp thực tập viên nước ngoài và Việt Nam; tổ chức định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng sinh viên; phối hợp tham gia các hoạt động tài trợ giáo dục và học bổng.

Anh Hoàng Văn Cương, Giám đốc Trung tâm FPTU Global, khẳng định ngành du lịch của TP Đà Nẵng ngày càng phát triển nên nguồn nhân chất lượng cao tại các khách sạn được du khách đặc biệt quan tâm và chú trọng. Thời gian qua, FPT đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn để hợp tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu làm việc thực tế. Đây là một bước đệm quan trọng trên con đường hoàn thành sứ mệnh biến Đà Nẵng trở thành thành phố nói tiếng Anh. Với thế mạnh về môi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tiếng Anh, FPT tự tin cùng doanh nghiệp mở ra môi trường du lịch hiện đại, đáp ứng các yếu tố trong thời kỳ mới.

DSCF3654-JPG.jpg

Lãnh đạo hai bên ký hợp tác tác và cam kết tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch.

Ông Ridwan Heriyadi, TGĐ Centara Sandy Beach Resort, đã chia sẻ tầm quan trọng cũng như mong muốn phát triển chất lượng nhân sự tại đơn vị. Mong muốn hai bên đẩy mạnh hợp tác về đào tào nghiệp vụ tiếng Anh cũng như định hướng cho sinh viên học tập và rèn luyện lĩnh vực du lịch-nhà hàng-khách sạn. Đơn vị cũng cam kết hỗ trợ, tư vấn về đào tạo nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho sinh viên FPT cũng như quốc tế đến Việt Nam được thực tập, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ...

Khu nghỉ dưỡng Centara Sandy Beach Resort Da Nang có vị trí đắc địa trên bãi biển Non Nước, cung cấp cho khách hàng nhiều loại tiện nghi với không gian rộng, hiện đại. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc ở một vị trí thuận tiện cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 20 phút và cung cấp dịch vụ đưa đón hàng ngày miễn phí đi Phố cổ Hội An và TP Đà Nẵng...

Trước đó, Học viện Anh ngữ Quốc tế FPT cũng đã tổ chức buổi lễ tổng kết và trao chứng chỉ tiếng Anh cho hơn 70 CBNV Pullman Danang Beach Resort - khách sạn 5 sao được phát triển và quản lý bởi tập đoàn Accord. Tháng 3, FPT và khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển ngành du lịch cho TP Đà Nẵng. Hai bên cam kết hỗ trợ nhau trong việc đào tạo nguồn nhân lực, định hướng nghề nghiệp, nâng cao trình độ tiếng Anh, thực tập sinh trong và ngoài nước...

DSCF3664-JPG.jpg

Đội ngũ CBNV hai bên chụp hình lưu niệm.

Nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn như Taxi Tiên Sa, FPT Software, FPT Synnex... đã tham gia khóa học của đơn vị. Các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành khách sạn, nhà hàng như Sheraton Grand Danang Resort, Premier Village Danang Resort, Centara Sandy Beach Resort Danang, Pullman Danang Beach Resort... cũng tích tham gia khóa học.

Trung tâm tiếng Anh là dự án ghi nhận sự hiện diện của ĐH Quốc gia Brunei tại Việt Nam với việc trọng tâm đầu tiên là đào tạo tiếng Anh cho sinh viên FPT lẫn sinh viên các trường THPT, cao đẳng và đại học. Bên cạnh Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre, Đại học Quốc gia Brunei và Tổ chức Giáo dục FPT còn cho ra đời song song mô hình FPT UBD Innovation Lab. FPT UBD Innovation Lab đặt tại ĐH Quốc gia Brunei với mục tiêu đào tạo CNTT cho sinh viên quốc tế do cán bộ, giảng viên của FPT đảm nhiệm.

>> ĐH FPT thành lập Trung tâm FPTU Global

Việt Nguyễn

Ý kiến

()