Chúng ta

ĐH FPT hợp tác đào tạo nhân sự ngành CNTT với VietnamWorks InTECH

Thứ sáu, 9/10/2020 | 08:11 GMT+7

Ngày 8/10, tại TP HCM, VietnamWorks InTECH (website tuyển dụng ngành Công nghệ thông tin của VietnamWorks) và ĐH FPT HCM đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân sự IT.

Theo đó, VietnamWorks InTECH sẽ tổ chức các buổi hướng nghiệp, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thực tiễn khi làm việc tại doanh nghiệp cho sinh viên ĐH FPT thông qua các hội thảo và báo cáo thị trường do VietnamWorks InTECH phát hành. Kết nối sinh viên mới tốt nghiệp của trường với những công việc chất lượng đến từ những nhà tuyển dụng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam trên VietnamWorks InTECH; góp phần tạo điều kiện tiếp cận cơ hội việc làm tốt cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Đồng thời, thu thập những đánh giá, góp ý từ các doanh nghiệp CNTT, xây dựng bộ khung kỹ năng cần thiết và trao đổi với ĐH FPT nhằm liên tục cải thiện và nâng cao chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, để đảm bảo chất lượng đầu ra luôn đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp trong ngành.

VNW-4064-1602179264.jpg

Đại diện Navigos Group Việt Nam và ĐH FPT ký kết hợp tác.

Tại lễ ký kết, ông Gaku Echizenya - CEO Navigos Group Việt Nam (đơn vị sở hữu VietnamWorks InTECH), cho biết: “Với vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực tuyển dụng, chúng tôi có thể giúp kết nối các sinh viên mới tốt nghiệp từ ĐH FPT với những công ty IT chất lượng cao. Điều này sẽ giúp sinh viên có cơ hội tham gia chương trình thực tập sinh, giúp họ trang bị những kỹ năng mềm lẫn chuyên môn có tính thực tiễn cao, qua đó tự tin tham gia vào thị trường lao động vốn rất sôi động trong lĩnh vực CNTT.

Việc hợp tác giữa hai bên sẽ là bước đi đầu tiên trên hành trình nâng tầm chất lượng nhân sự ngành CNTT, không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước, mà còn tạo ra lực lượng lao động cạnh tranh tốt hơn nữa trên thị trường quốc tế”.

Hoạt động từ năm 2002, VietnamWorks là một trong những website tuyển dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. Tháng 6/2020, VietnamWorks InTECH ra đời với mục đích hỗ trợ ứng viên CNTT toàn diện hơn trong việc phát triển sự nghiệp, ở mọi cấp bậc, từ ứng viên mới ra trường cho đến các ứng viên cấp cao do có sự liên kết dịch vụ trực tuyến lẫn dịch vụ tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp cao từ Navigos Search. Bên cạnh đó, các khóa học liên kết với VietnamWorks Learning và các kiến thức cập nhật liên tục từ blog trên VietnamWork InTECH là giá trị cộng thêm để giúp ứng viên CNTT liên tục phát triển sự nghiệp.

VietnamWorks InTECH áp dụng công cụ tìm kiếm việc làm mới giúp tăng 20% lượng ứng tuyển. Đồng thời, cải tiến công cụ tìm kiếm hồ sơ xin việc giúp tốc độ tìm kiếm tăng gấp đôi. Việc tích hợp hệ thống khuyến nghị công việc dựa trên Machine Learning do nội bộ VietnamWorks tự phát triển. Hiện hệ thống này đang xử lý khoảng 4 triệu lượt ứng tuyển mỗi năm, nâng tỷ lệ ứng tuyển tới 50% so với hệ thống khuyến nghị cũ.

>> Chiêm ngưỡng không gian xanh của ĐH FPT HCM 

Sơn Thạnh

Ý kiến

()