Chúng ta

ĐH FPT hoàn thành bức tường vinh danh 1.000 sinh viên đầu tiên

Thứ sáu, 9/9/2016 | 18:29 GMT+7

Công trình “The first thousand” - xây dựng bức tường gạch khắc tên 1.000 sinh viên đầu tiên tốt nghiệp đã hoàn thành và khai trương vào ngày mai, trong lễ tri ân những cá nhân đã đóng góp cho ĐH FPT.

fu-1-8232-1473411077.jpg

Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng đang tự tay dựng bức tường gạch.

Công trình chính thức khai trương vào ngày 10/9. Trước đó, trong tháng 8/2016, đoàn cựu sinh viên ĐH FPT của trường và phòng Công tác sinh viên đã có mặt tại làng nghề Bát Tràng để cùng tự tay chọn những viên gạch với màu sắc ưa thích và bắt đầu quá trình trang trí, vẽ, khắc tên trên gạch. Không chỉ vậy, hoạt động còn là dịp để các cựu sinh viên có dịp gặp gỡ, quây quần sau thời gian dài tốt nghiệp.

Cùng với việc thực hiện công trình “The First Thousand”, ĐH FPT cũng xây dựng và khai trương Bảo tàng Truyền thống FE đặt tại trụ sở của trường ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. 

Trước đó, trong tháng 8, chương trình Hội thao với nhiều nội dung phong phú như diễu hành, đồng diễn, thi đấu thể thao... đã thu hút hàng ngàn giảng viên và sinh viên tham dự.

Cách đây 10 năm, ngày 8/9/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 208 cho phép chính thức thành lập Trường ĐH FPT. Với quyết định này, ĐH FPT chính thức ra đời, trở thành trường đại học đầu tiên do một doanh nghiệp đứng ra thành lập và được tự chủ trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành tại Việt Nam. Sự ra đời trường được đánh giá là dấu mốc cho đấu tranh tự chủ của đại học Việt Nam, mở đầu cho trào lưu thành lập các trường đại học tư thục Việt Nam, sau khi Luật Giáo dục 2005 có hiệu lực từ ngày 1/1/2006. Còn với FPT, sự ra đời của ĐH FPT vào năm 2006 cũng là bước ngoặt đánh dấu FPT chính thức tham gia sâu vào lĩnh vực giáo dục.

Từ ngành đào tạo duy nhất là Kỹ thuật Phần mềm và 500 chỉ tiêu tuyển sinh được Bộ GD&ĐT cấp cho khóa đầu tiên, sau 10 năm phát triển, đến nay ngoài ngành Kỹ thuật Phần mềm, ĐH FPT còn tổ chức đào tạo 8 ngành đào tạo khác gồm: An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Thiết kế đồ họa, Kinh doanh quốc tế và Kiến trúc.

Hiện, tổng sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo của ĐH FPT là khoảng 7.000 sinh viên. Đặc biệt, sau 10 năm thành lập, ĐH FPT đã có khoảng 4.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường, với tỷ lệ sinh viên có làm đạt 98% và mức lương bình quân khoảng 8,3 triệu đồng/người/tháng. ĐH FPT đặt mục tiêu, trong 5 năm tới sẽ đạt 5 sao theo chuẩn QStar và lọt Top 100 trường đại học tốt nhất châu Á. 

Đồng Bằng

Ý kiến

()