Chúng ta

ĐH FPT chính thức kiểm định ACBSP cho ngành Quản trị kinh doanh

Thứ năm, 26/9/2019 | 11:16 GMT+7

Từ ngày 13 đến 16/10, tổ chức kiểm định ACBSP sẽ thực hiện đánh giá chính thức cho ngành Quản trị kinh doanh tại cơ sở Hòa Lạc của ĐH FPT.

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) là Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh. Đây là một trong những tổ chức kiểm định quốc tế chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín trên thế giới.

Năm 2016, ĐH FPT trở thành thành viên chính thức của tổ chức ACBSP. Năm 2019, trường đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá cho ngành Quản trị kinh doanh và được Hội đồng ACBSP chấp thuận. Tháng 10, ACBSP sẽ cử đoàn chuyên gia đến đánh giá tại cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội).

1-1476840406-7286-1569411368.jpg

Các đại diện đến từ Hội đồng Kiểm định các trường và Chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) từng đến khảo thí và kiểm định chất lượng tại ĐH FPT vào năm 2016. 

Trong lần đánh giá chính thức này, phía ĐH FPT có sự tham gia của Ban giám hiệu, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh cùng cán bộ thuộc các phòng ban liên quan tại cơ sở Hòa Lạc.

Công tác chuẩn bị cho đợt đánh giá kiểm định ACBSP gồm: hồ sơ minh chứng, các đối tượng tham gia phỏng vấn với đoàn chuyên gia đánh giá của ACBSP, các yêu cầu chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, hậu cần.

Để đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng, đối tượng cần đánh giá phải đảm bảo đạt được 6 tiêu chuẩn, 27 tiêu chí cấp 1 và 61 tiêu chí cấp 2 của ACBSP về: Công tác lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Sinh viên và các bên có liên quan; Đo lường và phân tích chuẩn đầu ra, năng lực sinh viên; Cán bộ và giảng viên; Tổ chức đào tạo.

Tiến hành kiểm định theo tiêu chuẩn ACBSP, ĐH FPT mong muốn cải tiến liên tục chất lượng cho việc triển khai ngành Quản trị Kinh doanh nói riêng và khối ngành Kinh tế nói chung, hướng tới chất lượng đào tạo quốc tế trong nhóm trường kinh doanh trên thế giới.

Trước đó, ĐH FPT là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá QS Star 3 sao (năm 2012) với các hạng mục: Đào tạo, việc làm, cơ sở vật chất và trách nhiệm xã hội. Năm 2018, ĐH FPT đã giành giải ICT Education Award của Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - ASOCIO. Đặc biệt, trong hai năm liên tiếp 2018-2019, trường đã giành giải thưởng “Trường Đại học xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục” và “Trường Đại học có tầm ảnh hưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương” của Tổ chức Thương hiệu châu Á -Thái Bình Dương (Brand Laureate).

Bên cạnh đó, ĐH FPT đã trở thành thành viên chính thức của các tổ chức và mạng lưới giáo dục uy tín trên thế giới như: CDIO (2017); AACSB (2018); AUN - QA (2018). Vừa qua, ĐH FPT cũng chính thức nhận thông báo gia nhập tổ chức International Student Exchange Program (ISEP) - Mạng lưới trao đổi sinh viên lớn nhất thế giới. ĐH FPT sẽ mang cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm nhiều nền văn hóa mới cho sinh viên cũng như được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia khác nhau thông qua mạng lưới trao đổi sinh viên của tổ chức ISEP.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()