Chúng ta

ĐH FPT bắt tay hợp tác với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Thứ tư, 21/8/2019 | 17:11 GMT+7

Chiều 21/8, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa ĐH FPT và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã diễn ra tại campus ở Hòa Lạc, Hà Nội.

Tham dự lễ ký kết có Phó Giám đốc ĐH FPT Tạ Ngọc Cầu, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Lê Anh Tuấn cùng các cán bộ và giảng viên của hai trường. Tại buổi lễ, hai đơn vị thỏa thuận xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và thúc đẩy giao lưu học hỏi.

DH-FPT-3432-1566381726.jpg

Phó Giám đốc ĐH FPT Tạ Ngọc Cầu cùng Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam Lê Anh Tuấn bắt tay trao thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. 

“Chúng tôi mong muốn rằng lễ ký kết sẽ là điểm khởi đầu tạo ra năng lượng tươi mới cho giáo dục và đào tạo của Đại học FPT sau này”, PGĐ Tạ Ngoc Cầu cho biết.

Nội dung ký kết gồm 3 thỏa thuận chính. Đầu tiên, tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong việc truyền bá âm nhạc đến sinh viên qua chương trình nghệ thuật “Music Show”. Tiếp đến, hai bên cùng thúc đẩy sự giao lưu học hỏi, phục vụ lợi ích của sinh viên. Và cuối cùng là tổ chức 3 chương trình “Music Show” tương ứng với chủ đề về Âm nhạc dân tộc, Nhạc Jazz và Nhạc Giao hưởng - Thính phòng. Mỗi chương trình được thực hiện trong một học kỳ tại ĐH FPT.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Lê Anh Tuấn ấn tượng với cơ sở vật chất và không gian yên bình, ấm cúng của ĐH FPT Hòa Lạc. PGĐ Học viện Âm nhạc cũng được “chiêu đãi” một món “đặc sản” của sinh viên FPT đó là nhạc cụ dân tộc. Ông cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng ký kết thỏa thuận cùng hướng đến tương lai. Chúng ta sẽ cùng tạo ra dấu ấn cho thế hệ sinh viên và tạo nên sự khác biệt trong những hoạt động sau này".

Thỏa thuận hợp tác mở ra nhiều cơ hội cho ĐH FPT phát huy năng lực và cùng với Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tạo ra những dấu ấn lớn cho tương lại. Đặc biệt, đây là cơ hội cho sinh viên ĐH FPT được tiếp cận với tri thức nhân loại về lĩnh vực âm nhạc và thưởng thức những nhạc phẩm nghệ thuật mang tính thời đại.

Thành lập từ năm 2006, ĐH FPT hiện đào tạo 5 ngành học với 14 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, chương trình liên kết quốc tế với ĐH Greenwich (Anh) và ĐH Công nghệ Swinburne (Australia).

Là thành viên liên kết của “Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á” (AUN–QA), ĐH FPT theo đuổi chiến lược “Go Global” với khát vọng quốc tế hóa toàn diện và sâu sắc. Hiện, nhà trường có quan hệ hợp tác với 176 đối tác tại 34 quốc gia trên thế giới. Theo thống kê, 96% sinh viên của trường có việc làm sau khi tốt nghiệp, trong đó có 19% làm việc tại nước ngoài.

Thảo Phạm

Ý kiến

()