Chúng ta

Đại học Quân đội Quốc gia Mỹ thăm FPT Telecom

Thứ sáu, 4/5/2012 | 07:57 GMT+7

Chiều 3/5, đoàn 18 giảng viên và học viên trường Đại học Công nghiệp của Các lực lượng vũ trang Mỹ (ICAF), thuộc Đại học Quân đội Quốc gia Mỹ, đã đến tham quan và tìm hiểu FPT Telecom.

Dự tiếp đoàn ICAF tại văn phòng công ty, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM, có anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng FPT Telecom, anh Phạm Duy Phúc - TGĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), thuộc FPT Telecom.

Sau phần trình bày tổng quan về công ty, các học viên ICAF đã chủ động đưa ra những câu hỏi liên quan đến chính sách, môi trường pháp lý, cơ sở hạ tầng đối với lĩnh vực CNTT ở Việt Nam; các đối tác, nhà đầu tư quốc tế tại FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng.

Đ

Đại diện ICAF trao kỷ niệm chương cho anh Vũ Anh Tú. Ảnh: Nguyên Văn.

“Các câu hỏi từ đoàn ICAF đặt ra đều mang tính thời sự, thực tế đối với CNTT nước nhà bởi các học viên ICAF đều là nhừng người sành công nghệ và tìm hiểu khá kỹ về Việt Nam. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn đều tỏ ra hài lòng với những giải đáp đầy đủ, thỏa đáng từ các đại diện FPT Telecom”, anh Phạm Duy Phúc chia sẻ.

Giáo sư Lynne C. Thompson, giảng viên ICAF, cho biết: “Buổi tham quan, tìm hiểu tại FPT Telecom rất bổ ích đối với đoàn ICAF. Nội dung trao đổi rất thú vị, nhiều thông tin thực tế rất quý giá đối với chúng tôi”.

Học viên của đoàn ICAF đều là các quan chức đang công tác tại các lực lượng hải - lục - không quân thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, phần lớn thành viên trong đoàn đã lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường đại học nổi tiếng của Mỹ. Đây là chuyến đi tìm hiểu thực tế tại các nước được ICAF tổ chức hằng năm.

Các

Các thành viên của đoàn ICAF đều là các quan chức đang công tác tại quân đội Mỹ. Ảnh: Nguyên Văn.

Ấn tượng với hoạt động của đơn vị, sau đúng 1 năm kể từ chuyến thăm lần thứ nhất vào tháng 5/2011, đoàn ICAF tiếp tục chọn FPT Telecom là địa điểm tham quan, tìm hiểu về công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trước khi chia tay, đại diện đoàn ICAF đã gửi lời cảm ơn đến FPT Telecom và trao tặng kỷ niệm chương của trường.

Đây là lần thứ hai trong năm, FPT Telecom được các trường đại học hàng đầu Mỹ “chọn mặt gửi vàng”. Trước đó, tháng 1/2012, các học viên MBA của trường Harvard – trường đại học danh tiếng nhất thế giới – cũng đã có đợt thực tập tại FPT Telecom.

Nguyên Văn

Ý kiến

()