Chúng ta

CyRadar chính thức ra mắt

Thứ ba, 6/6/2017 | 12:16 GMT+7

Sau gần 2 năm thử nghiệm, dự án khởi nghiệp về bảo mật của FPT đã trở thành công ty cổ phần độc lập trong lĩnh vực an toàn thông tin, tự chủ trong quá trình phát triển kinh doanh.

Một trong những sự kiện nổi bật trong Ngày Công nghệ FPT diễn ra vào hôm nay (6/6) chính việc trình làng Công ty CP An toàn thông tin CyRadar. Giám đốc CyRadar Nguyễn Minh Đức nhìn nhận, đây sẽ là cơ hội để đơn vị phát triển sản phẩm cũng như đánh giá nhu cầu của khách hàng. "Mọi câu chuyện mới chỉ bắt đầu và còn nhiều khó khăn phía trước. Tôi cùng anh em chịu đựng để đương đầu với sóng gió. Cảm ơn FPT đã nuôi dưỡng chúng tôi trong lồng ấp và nay trở thành nhà đầu tư của CyRadar", anh nói.

CTO Lê Hồng Việt trao quyết định thành lập cho CyRadar.

CTO Lê Hồng Việt trao quyết định thành lập cho CyRadar. Ảnh: Đức Anh.

Trước mắt, CyRadar hướng tới bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp/tổ chức tại Việt Nam. Từ những kết quả đạt được, đơn vị hướng tới mở rộng sang thị trường trong khu vực, đồng thời cung cấp một số phần mềm để bảo vệ cho người dùng cá nhân và hộ gia đình.

So với các phương thức bảo mật hiện nay, CyRadar tạo ra sự khác biệt trong giải quyết vấn đề dựa vào những công nghệ mới là phân tích dữ liệu lớn, kỹ thuật học máy, học sâu (machine learning, deep learning). Ứng dụng của đơn vị thậm chí còn phát hiện và cảnh báo nguy cơ không phụ thuộc vào ý thức người dùng. 

Sản phẩm đầu tiên của CyRadar là Advanced Threat Detection, một hệ thống phân tích và phát hiện các tấn công tinh vi trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, hỗ trợ cho khách hàng kịp thời phát hiện và có những hành động để ngăn chặn các tấn công này. 

Anh Nguyễn Minh Đức, người sáng lập CyRadar.

Anh Nguyễn Minh Đức, người sáng lập CyRadar. Ảnh: Đức Anh.

Thời gian tới, công ty sẽ ra mắt CyRadar Internet Shield, một cổng bảo mật (secure gateway) thế hệ mới, giúp bảo vệ người dùng trong doanh nghiệp trước mã độc tấn công qua mạng internet và email, chống tấn công lừa đảo trực tuyến, quản lý các ứng dụng có thể kết nối internet theo chính sách của doanh nghiệp. "Chúng tôi cũng sẽ tích hợp module chống rò rỉ dữ liệu vào CyRadar Internet Shield", anh Đức nói.

Ngoài ra, CyRadar cũng cung cấp các dịch vụ an ninh bao gồm tư vấn đánh giá, thâm nhập thẻ nghiệm (penetration testing), xử lý sự cố và đào tạo về an ninh.

Hiện, CyRadar đã và đang được thử nghiệm ở gần 20 khách hàng là doanh nghiệp tổ chức trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, doanh nghiệp lớn, các tổ chức chính phủ... Một số khách hàng sau quá trình thử nghiệm đã đồng ý trả tiền cho sản phẩm/dịch vụ của CyRadar. Mới đây, CyRadar cũng được giới thiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, và nhận được một số phản hồi tích cực. 

Ngày Công nghệ FPT 2017 là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện công nghệ f.transform() của FPT, với nhiều hoạt động như Chung kết cuộc thi lập trình trí tuệ nhân tạo (Vietnam AI Hackathon); Lễ ký kết hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao với Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội.

Chuỗi sự kiện công nghệ f.transform() là cơ hội để cộng đồng công nghệ Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm việc phát triển và ứng dụng những công nghệ mới nhất từ các tập đoàn lớn trên thế giới và Việt Nam; trải nghiệm và trực tiếp phát triển sản phẩm dựa trên các dữ liệu, kết quả nghiên cứu đã được FPT mở ra bên ngoài.

CyRadar là dự án khởi nghiệp của FPT. Đây là một trong những giải pháp tối ưu để tìm kiếm, phát hiện, ngăn chặn và cảnh báo tất cả nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra với doanh nghiệp, được cài đặt trên một thiết bị riêng và đặt trong mạng của doanh nghiệp/tổ chức, chuyên phân tích lưu lượng mạng để phát hiện các cuộc tấn công nâng cao. Năm 2015, CyRadar được vinh danh là sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) chứng nhận và Top 15 khởi nghiệp hứa hẹn tại Thailand Echelon Launchpad 2015.

Nhân dịp ra mắt, CyRadar tặng 6 tháng sử dụng miễn phí cho 66 doanh nghiệp/tổ chức đầu tiên đăng ký sử dụng. Chi tiết xem tại: https://cyradar.com/internetshield.html

Tiểu Thanh

Ý kiến

()