Chúng ta

Công ty đại chúng phải có báo cáo phát triển bền vững

Thứ tư, 28/10/2015 | 15:22 GMT+7

Theo Thông tư 155 của Bộ Tài chính, một trong những điểm mới là quy định công ty đại chúng phải công bố thông tin liên quan đến phát triển bền vững.

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 155 nhằm hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, thay thế Thông tư số 52. Trên cơ sở tổng hợp những vướng mắc trên thực tế và tiếp thu ý kiến của các thành viên thị trường, nhiều nội dung đã được sửa đổi, bổ sung so với Thông tư 52.

product3-l460-4129-1446015800.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Hùng (thứ 2 từ phải qua), PTGĐ FPT IS, đại diện tập đoàn nhận giải năm 2015.

Quy định mới nhằm phù hợp với thông lệ quốc tế, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp đại chúng đối với môi trường và xã hội. Nội dung này được đưa vào Báo cáo thường niên hoặc lập Báo cáo phát triển bền vững.

Ông Dominic Scriven, Tổng giám đốc quỹ đầu tư Dragon Capital, đánh giá, quy định công bố thông tin về môi trường và xã hội trong Thông tư 155 của Bộ Tài chính đánh dấu một bước tiến rất quan trọng của Việt Nam nhằm hướng đến một thị trường tài chính bền vững. Ông Dominic cho rằng, đây là lĩnh vực mà các nhà đầu tư quốc tế rất quan tâm.

Ra đời vào năm 2008, cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do Sở GDCK TP HCM và Báo ĐTCK phối hợp tổ chức, với sự tài trợ duy nhất của Dragon Capital và sự phối hợp của Sở GDCK Hà Nội, đã trở thành sự kiện quan trọng hằng năm trên thị trường tài chính Việt Nam, thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, cùng hàng triệu nhà đầu tư trong và ngoài nước. FPT liên tiếp giành giải thưởng của cuộc bình chọn.

Tháng 6 vừa qua, cuộc bình chọn vinh danh PVD, VNM, BVH, Imexpharm, FPT là các doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất. Đây cũng là năm thứ 8 FPT được vinh danh một trong những báo cáo tốt nhất của cuộc bình chọn này. Bên cạnh đó, FPT cũng nằm trong top 5 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất.

Ông Tô Vĩ Hùng, Hội viên ACCA, Trưởng nhóm chấm hạng mục này đánh giá, nội dung các báo cáo phát triển bền vững năm nay được phát triển đầy đủ hơn, bao gồm nhiều chỉ tiêu về môi trường và xã hội hơn, chứ không đơn thuần là tin tức về hoạt động thiện nguyện của công ty. Điểm nổi bật năm nay là sự gia tăng đáng kể số lượng công ty tham khảo và áp dụng các hướng dẫn của IFC và đặc biệt là chuẩn G4 của GRI.

>> Lập trình viên Nhật có chất lượng gấp 6 lần Việt Nam’

Nguyên Văn

Ý kiến

()