Chúng ta

Cổ phiếu FPT Retail bất ngờ tăng trần

Thứ tư, 31/10/2018 | 15:46 GMT+7

Từ dịp lên sàn hồi tháng 4, đây là lần đầu tiên cổ phiếu nhà Bán lẻ giao dịch giá trần.

Phiên giao dịch chứng khoán chiều 31/10 đang diễn ra khá tích cực. Dòng tiền ngày càng mạnh dạn nhập cuộc hơn giúp các chỉ số bứt phá mạnh. Tính tới 15h30 chỉ số VN-Index tăng 21,36 điểm (2,4%) lên 914,05 điểm; HNX-Index tăng 3,35 điểm (3,29%) lên 105,07 điểm và UPCoM-Index tăng 0,36 điểm (0,72%) lên 51,58 điểm.

2018-10-31-154153-4974-1540975406.png

Biểu đồ phiên chốt tháng 10 đang giao dịch của FRT.

Cổ phiếu FRT của FPT Retail có phiên giao dịch ấn tượng khi tăng trần. Cụ thể, FPT tăng 4.700 đồng, lên 72.700 đồng, tương đương 4,9%. Tổng số cổ phiếu sang tay là hơn 32.000 và hiện trắng bên bán.

Trong phiên chiều nay (ngày 31/10), mã FPT cũng đang tăng 950 đồng, lên 41.950 đồng/cổ phiếu; FOX của FPT Telecom giảm 500 đồng, xuống 51.000 đồng/cổ phiếu và FTS của Chứng khoán FPT

Sáng 26/4, cổ phiếu FRT chào sàn HoSE với giá tham chiếu 125.000 đồng. Mã này đã tăng hết biên độ (20%), lên 150.000 đồng/cổ phiếu. Trong phiên kế tiếp, FRT cũng tang trần, lên 160.000 đồng và phiên ngày 28/4 mã này thiết lập kỷ lục với giá 168.000 đồng/cổ phiếu.

Sau 3 phiên tăng ấn tượng khi vừa chào sàn, cổ phiếu FPT Retail bắt đầu hòa sóng thị trường chứng khoán.

Ngày 25/5, FRT chốt quyền cổ phiếu thưởng tỷ lệ 70%, tương đương số lượng phát hành 28 triệu cổ phiếu. Giá cổ phiếu được điều chỉnh tương ứng, xuống 93.600.

Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018. Theo đó, doanh thu lũy kế của FPT Retail đạt 11.033 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu online tăng trưởng 18%. Lợi nhuận sau thuế đạt 227,4 tỷ đồng, tăng trưởng 30%.

Tính đến cuối tháng 9, chuỗi F.Studio của FPT Retail đã đạt 15 cửa hàng. Doanh số chuỗi cửa hàng này đóng góp 301 tỷ đồng vào tổng doanh số công ty, tăng 25% so với cùng kỳ.

Sau một thời gian ngừng hoạt động, chương trình bán hàng trả góp F.Friends và chương trình trợ giá bán hàng (Subsidy) đã hoạt động trở lại kể từ cuối tháng 8. Doanh số từ 2 chương trình này sau 9 tháng lần lượt chiếm 5,1% và 4,5% tổng doanh thu, đạt mục tiêu kế hoạch doanh số năm 2018.

Trong quý 3 vừa qua, FPT Retail đã thành lập công ty con là Dược phẩm FPT Long Châu với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail đóng góp 75% vốn điều lệ.

Đầu tháng 9, tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 năm 2018 vừa công bố danh sách 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, FPT Shop đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm ngoái lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Đồng thời, FPT Shop vẫn giữ vững vị trí trong Top 5 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam năm 2018.

Đặc biệt, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh.

>> Bộ 3 iPhone mới lên kệ FPT Shop ngày 2/11

Tân Phong

Ý kiến

()