Chúng ta

Cơ hội khởi nghiệp công nghệ cùng FPT Software

Chủ nhật, 15/12/2019 | 21:00 GMT+7

FPT Software muốn phát triển các ý tưởng khởi nghiệm công nghệ ngay trong lòng doanh nghiệp.

Sự kiện "Intrapreneurs - Khởi nghiệp trong lòng FPT Software" do FPT Software tổ chức ngày 21/12 nhằm mang tới bức tranh toàn cảnh về hoạt động khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp, những cơ hội, thách thức khi tham gia vào hoạt động này. Sự kiện quy tụ các lãnh đạo cấp cao của FPT Software, các cá nhân đang khởi nghiệp ngay tại công ty cùng các sản phẩm do họ phát triển.

Tại sự kiện, người tham dự được tìm hiểu thông tin của 9 "Intrapreneur" đang phát triển tại FPT Software với các dự án và sản phẩm của họ như Codelearn, AkaDev, AkaDoc, Deep Clinics... Những chia sẻ thực tế về toàn bộ quá trình khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp của chính họ sẽ giúp ích cho nhiều cá nhân đang ấp ủ dự định khởi nghiệp của mình.

Ngoài ra, đại diện FPT Software cũng sẽ chia sẻ cụ thể chính sách dành cho các "Intrapreneur" khi ra nhập đội ngũ FPT Software tài chính, nhân sự, tỷ lệ lợi nhuận...

"Đây là cơ hội để các nhân sự đang phát triển trong ngành phần mềm, các nhân sự đang phát triển các sản phẩm tiềm năng có thể gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội phát triển. Ban tổ chức kỳ vọng tạo ra một diễn đàn mở để cộng đồng công nghệ có dịp ngồi lại phác họa bức tranh công nghệ hiện nay với sự lên ngôi của các nền tảng đang nóng như AI, Blockchain, RPA...", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

fpt-15761442296171024911222-6843-1576417

Nhiều "Intrapreneur" đang được khuyến khích phát triển tại FPT Software.

Thực tế cho thấy, trong hoạt động khởi nghiệp, khi cho ra đời một sản phẩm, bên cạnh cơ hội phát triển, nhà sáng lập cùng một lúc phải đối mặt với nhiều khó khăn về vốn, vận hành, thị trường... Việc đánh giá sai các nguồn lực của mình và thiếu môi trường thuận lợi thường là lý do dẫn đến thất bại của việc khởi nghiệp. Một khảo sát của CB Insights đã chỉ ra 70% startup công nghệ thường thất bại sau 20 tháng từ ngày khởi đầu.

Trong bối cảnh ấy, Intrapreneure được hiểu là nhân viên trong một tổ chức, được giao trách nhiệm và quyền hạn, cung cấp nguồn tài chính, nhân lực để thực hiện sáng kiến của mình cho đến khi thành công. Hình thức này có tiềm năng trở thành một trong những lựa chọn tối ưu của nhiều nhân sự giỏi, phát triển được các sản phẩm với tính ứng dụng cao dành cho một nhóm khách hàng.

Tại các công ty lớn, nhất là công ty công nghệ,  một Intrapreneur được chủ động như một Entrepreneur, với nguồn cung cấp tài chính tốt, nguồn nhân lực có sẵn tại công ty để thực hiện sáng kiến sáng tạo của mình cho đến khi thành công mà không phải gánh chịu trách nhiệm về tài chính cho những thất bại.

Tại Việt Nam, khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp đang manh nha phát triển. Một trong những công ty đang trở thành "cái nôi" cho các Intrapreneur Việt là FPT Software. Cộng đồng khởi nghiệp công nghệ quan tâm tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

Theo VnExpress

Ý kiến

()