Chúng ta

Chứng khoán FPT bày cách giao dịch Hợp đồng tương lai

Thứ hai, 27/5/2019 | 15:21 GMT+7

Nhà đầu tư tại ba miền sắp được tham gia hội thảo bàn về hệ thống và phương pháp giao dịch Hợp đồng tương lai hiệu quả, với các chuyên gia hàng đầu trong tháng 6.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) vừa thông báo tổ chức chuỗi hội thảo "Hệ thống và phương pháp giao dịch Hợp đồng tương lai hiệu quả". Theo đó, từ ngày 8/6 đến ngày 22/6, Chứng khoán nhà F sẽ tập trung làm rõ các vấn đề về giao dịch Hợp đồng tương lai tại trụ sở và chi nhánh ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Lịch cụ thể: Hà Nội (Số 52 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, buổi 1: 8h, thứ Bảy, ngày 8/6; buổi 2: 8h, thứ Bảy, ngày 22/6); Đà Nẵng (100 Quang Trung, quận Hải Châu, 8h, thứ Bảy, ngày 22/6) và TP HCM (Trung tâm Itaxa, số 155 Võ Thị Sáu, phường 6, quận 3, 8h, thứ Bảy, ngày 22/6). Theo Ban tổ chức, nội dung hội thảo xoay quanh Chứng khoán Phái sinh và Hợp đồng tương lai chỉ số VN30; Hướng dẫn sử dụng các tiện ích vượt trội của hệ thống giao dịch EzFutures mới và một số chiến lược giao dịch Hợp đồng tương lai hiệu quả. Đăng ký tại link này.

Sự kiện tổ chức dành cho các nhà đầu tư đã giao dịch hoặc chưa từng giao dịch Hợp đồng tương lai trên thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam.

FPTS tổ chức hội thảo về Hợp đồng tương lai trong tháng 6.

FPTS tổ chức hội thảo về Hợp đồng tương lai trong tháng 6.

Theo FPTS, Hợp đồng tương lai là một trong những xu hướng tất yếu của thị trường, vì thế tổ chức các sự kiện liên quan đến đề tài này là điều cần thiết. Bốn tháng đầu năm, mỗi phiên giao dịch có trung bình 112.000 hợp đồng giao dịch chứng khoán phái sinh, tương ứng với giá trị 9.900 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 4, số lượng tài khoản nhà đầu tư đạt hơn 70.000 tài khoản, tăng 21,5% so với đầu năm.

Hợp đồng tương lai là sản phẩm chứng khoán phái sinh trên thị trường, giúp chuẩn hóa giữa bên bán và bên mua về việc giao dịch một tài sản cơ sở tại một thời điểm nhất định trong tương lai với mức giá xác định trước. 

Giao dịch hợp đồng tương lai diễn ra tương tự như giao dịch cổ phiếu. Nhà đầu dự đoán thị trường tăng điểm sẽ đặt lệnh mua để mở vị thế mua hợp đồng tương lai, khi thị trường tăng đúng như kỳ vọng, nhà đầu tư sẽ có được lợi nhuận. Ngược lại, nhà đầu tư có thể mở vị thế bán hợp đồng tương lai để kiếm lời trong thị trường giảm điểm.

Với đặc thù chỉ cần ký quỹ một phần giá trị hợp đồng, hợp đồng tương lai sẽ mang lại cho nhà đầu tư mức đòn bẩy rất cao, khiến cho số lãi nhận được có thể lớn hơn nhiều so với đầu tư vào cổ phiếu. Tuy nhiên, đòn bẩy cao cũng có thể mang lại thiệt hại lớn nếu thị trường đi ngược lại với dự đoán của nhà đầu tư, do vậy nhà đầu tư cần theo dõi thị trường chặt chẽ khi đã nắm giữ hợp đồng tương lai.

Chứng khoán FPT (mã FTS) mới công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh. Cụ thể, tổng doanh thu hoạt động tăng 23,8% so với cùng kỳ, đạt 142,3 tỷ đồng. Trong đó doanh thu từ mảng môi giới chứng khoán giảm hơn một nửa, còn 24,4 tỷ đồng. Doanh thu từ nghiệp vụ lưu ký chứng khoán còn 1/3 so với cùng kỳ…

Tính đến hết quý I, tổng tài sản công ty giảm 123 tỷ đồng so với đầu năm, còn 2.378 tỷ đồng. Trong khi đó nợ phải trả cũng giảm được hơn 200 tỷ đồng, còn 324 tỷ đồng.Trong khi đó, lãi từ việc đánh giá lại các tài sản tài chính FVTPL (các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ) tăng đột biến so với cùng kỳ, đạt xấp xỉ 65 tỷ đồng trong khi quý I năm ngoái chỉ chưa đến 100 triệu đồng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến lợi nhuận sau thuế đạt 102,9 tỷ đồng, tăng trưởng 64% so với lợi nhuận đạt được quý I năm 2018.

Năm 2019, doanh số FPTS ước đạt 350 tỷ đồng còn lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 220 tỷ đồng. Số lượng nhân viên dự kiến tăng 4,48%, lên tổng 350 người.

>> FPT IS mở khóa chuyển đổi số cho 'ông' lớn bia Việt

Huyền Trang

Ý kiến

()