Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình điều phối Smart City Summit 2019

Thứ ba, 22/10/2019 | 08:17 GMT+7

Cùng với bài khai mạc Hội nghị thượng đỉnh thành phố thông minh - Smart City Summit 2019, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình còn đóng vai trò người điều phối chính trong phiên thảo luận về tầm nhìn để phát triển thành phố thông minh.

Sáng nay (ngày 22 - 23/10), UBND Thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động quốc tế quan trọng về CNTT tại thành phố Đà Nẵng gồm: Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day lần thứ 12.

ong-truong-gia-binh-chu-tich-h-3190-7486

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ phát biểu khai mạc hội nghị về thành phố thông minh tại Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Smart City Summit 2019 dự kiến sẽ có sự tham dự của 600 đại biểu, trong đó có khoảng 200 địa biểu quốc tế, gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương của việt Nam; lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới...

Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình là người phát biểu khai mạc cũng như tham gia công tác điều phối để thảo luận các vấn đề liên quan đến tầm nhìn xây dựng thành phố thông minh. Các bên đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược trong nước và khu vực, đưa ra những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các thành phố dựa trên nền tảng công nghệ mới như IoT, Big Data, AI, SMAC… Từ đó giúp quản lý hiệu quả hoạt động của thành phố và đem lại các tiện ích thiết thực, an sinh xã hội cho người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp.

Japan ICT Day 2019 với chủ đề “Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số” sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu với gần 100 đại biểu đến từ Nhật Bản, với 3 chuyên đề: Hợp tác CNTT Việt- Nhật trong xu hướng công nghệ mới, Phát triển nguồn nhân lực CNTT cho hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản, và Nâng cao hiệu quả trong gia công xuất khẩu phần mềm. Japan ICT Day 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác CNTT Việt - Nhật tại Đà Nẵng nói riêng và hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Đà Nẵng nói chung.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến sẽ tham gia phiên thảo luận với chủ đề "Chuyển đổi số vì một Việt Nam thịnh vượng". Là tập đoàn tiên phong về công nghệ, với 31 năm kinh nghiệm, FPT đã trình diễn những dịch vụ, giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ mới nhất phục vụ cho quá trình chuyển đổi số hiệu quả và nhanh chóng.

Bên lề của hai sự kiện lớn là các hoạt động xúc tiến hợp tác như triển lãm và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT cho đô thị thông minh, gặp gỡ giao thương (business matching), tiếp xã giao lãnh đạo các thành phố trong khu vực, thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu, các chương trình du lịch, giao lưu văn hoá cho đại biểu trong nước và quốc tế…

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công.

Mới đây, tập đoàn đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số.

Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

Đây là những động thái mạnh mẽ cho thấy FPT quyết tâm đạt được mục tiêu đầy thách thức này.

>> Anh Trương Gia Bình: ‘Chính phủ gấp rút xây Chiến lược chuyển đổi số quốc gia’

Việt Nguyễn

Ý kiến

()