Chúng ta

CEO Golden Lion: ‘Giá như tôi biết đến FSB sớm hơn’

Chủ nhật, 28/7/2019 | 20:29 GMT+7

Nhận thấy rõ những thay đổi tích cực của doanh nghiệp sau hơn 1 năm theo học MBA tại FSB, CEO của Golden Lion Đỗ Hữu Thanh cảm thấy tiếc nuối khi anh không biết đến FSB sớm hơn.

Tốt nghiệp ĐH Nông Lâm TP HCM năm 1996, anh Đỗ Hữu Thanh gây dựng nên tên tuổi của Công ty may Sư Tử Vàng sau nhiều năm bôn ba, vất vả, có thời điểm phải đối mặt với thất bại, phá sản. Sau 10 năm gây dựng sự nghiệp, doanh nhân 7x nhận thấy những kiến thức mình đang có đã không còn phù hợp với sự phát triển như vũ bão của xã hội hiện nay.

Anh-Do-Huu-Thanh-TGD-cty-may-s-5206-1619

CEO của Golden Lion Đỗ Hữu Thanh.

Anh Thanh quyết tâm sẽ học thêm, học lên dù cho đã gần cái tuổi ngũ tuần – thời điểm con người ngại thay đổi, khó tiếp nhận thêm kiến thức. “Tôi luôn tâm niệm mình cần phải đổi mới tư duy, thay đổi cách làm thì doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài được. Học với tôi không bao giờ là muộn”, anh Thanh bộc bạch.

Sau quá trình tìm hiểu rất kỹ trên mạng cùng với sự giới thiệu của một người bạn thân thiết với trải nghiệm thực tế, CEO của Sư Tử Vàng đã quyết định lựa chọn FSB là nơi theo học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh để có thể thu nhận những kiến thức hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Coi trọng thực tế, tính ứng dụng cao và phương pháp giảng dạy khoa học, hệ thống là những gì anh Đỗ Hữu Thanh ấn tượng về FSB sau khi tham gia học. Anh chia sẻ: “Tôi rất mong muốn sẽ được học hỏi từ những bài học thành công của người khác, những kinh nghiệm thực tế của người đi trước. Và tôi đã tìm thấy điều đó ở các giảng viên FSB khi họ chỉ truyền đạt những gì mà họ đã trải qua và làm được”.

Bên cạnh đó, TGĐ Công ty may Sư Tử Vàng còn bị thu hút bởi chính những người bạn học cùng lớp của mình. “Các bạn học cũng là những người đã chia sẻ với tôi rất nhiều điều thú vị, mới mẻ. Họ giúp cho tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng sau mỗi buổi học”, anh Thanh bày tỏ.

Dù công việc rất bận rộn nhưng doanh nhân Đỗ Hữu Thanh luôn cố gắng giải quyết các công việc ở công ty vào các ngày trong tuần để dành trọn 2 ngày cuối tuần theo học tại FSB. Anh cho hay, đi học là để lấy thêm kiến thức, giúp công ty phát triển hơn nên nó cũng giống như đi làm. “Đi học cũng giống như việc mình mài rìu để chặt cây, nếu rìu sắc sẽ chặt được nhiều và nhanh hơn”, anh nhận định.

Anh-Do-Huu-Thanh-va-cac-ban-do-3219-2105

Anh Đỗ Hữu Thanh và các bạn đồng môn chương trình SeMBA HN và HCM trong chuyến học tập và tham quan doanh nghiệp tại Hàn Quốc.

Với CEO Đỗ Hữu Thanh, mỗi môn học trong chương trình giảng dạy MBA của FSB đều có một giá trị riêng và mang lại hiệu quả tích cực khi ứng dụng vào Sư Tử Vàng. Anh luôn có thói quen ghi lại những từ khóa quan trọng để ghi nhớ các kiến thức liên quan trong quá trình học.

Ngay từ khi học xong những môn đầu tiên, TGĐ của Sư Tử Vàng đã ứng dụng ngay vào thực tế doanh nghiệp của mình. Với những môn học về quản trị nhân lực đã giúp anh Đỗ Hữu Thanh biết cách lựa chọn nhân sự phù hợp dựa vào tính cách, năng lực, giao đúng người đúng việc, động viên kịp thời để ai cũng muốn gắn bó lâu dài với công việc, công ty.

Những môn học về Tài chính được anh Thanh đánh giá cao khi đã giúp anh cùng các cộng sự biết cách tính lại dòng tiền, quản lý tài sản hiệu quả, làm chủ dòng tiền của mình. Không chỉ vậy, các môn học Tài chính còn hỗ trợ được anh Thanh trong việc tính mức độ lợi nhuận trước và sau thuế, cân bằng lợi nhuận, lựa chọn những mặt hàng chủ lực để đẩy lợi nhuận lên.

Các môn học về luật cũng đã giúp anh doanh nhân Sài Gòn xây dựng bộ quy tắc đạo đức kinh doanh cho công ty, tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Môn học về Marketing đã mang đến sự tăng lên của lượng khách hàng tiềm năng cho Golden Lion từ 40-50% so với trước đây. “Cùng một số tiền bỏ ra cho hoạt động Marketing nhưng khi tôi được học và biết cách làm thì hiệu quả thu về rất rõ rệt”, anh Thanh cho biết.

Từ những thay đổi về cách làm, lựa chọn sản phẩm phù hợp với lượng khách hàng tiềm năng tăng lên rõ rệt, trong năm 2018 doanh thu của Sư Tử Vàng giảm 20% nhưng lợi nhuận lại tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. “Điều đó có nghĩa chúng tôi đã biết tập trung vào đúng chỗ, làm ít hơn nhưng lợi nhuận thu về nhiều hơn”, TGĐ Đỗ Hữu Thanh khẳng định.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh Thanh cho biết sẽ đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận bằng chính những kiến thức anh thu nhận được từ FSB. Cùng với đó, doanh nhân Đỗ Hữu Thanh cũng mong muốn học thêm nữa và trở thành một nhà đầu tư để tạo ra nhiều nguồn thu nhập chủ động hơn cho mình.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – ĐH FPT có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Với uy tín về chất lượng giảng dạy, Viện đã được lọt vào Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal trong 5 năm liền từ 2011.

Đại học FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao trong đó, tiêu chí chất lượng Đào tạo đạt chuẩn 5 sao. Năm 2017 và 2018, chương trình MBA của FSB đã vinh dự lọt Top 30 chương trình MBA tốt nhất khu vực Đông Á do tổ chức Eduniversal bầu chọn hàng năm.

Diệu Anh

Ý kiến

()