Chúng ta

‘Cán bộ quản lý kỹ thuật phải chủ động tạo cầu nối’

Thứ sáu, 5/6/2015 | 11:25 GMT+7

“Người quản lý sau khi tiếp nhận kiến thức phải chủ động làm việc, đào tạo, huấn luyện cũng như liên kết với các bộ phận khác kể cả Giám đốc chi nhánh tham gia, nhằm tạo cầu nối để có đánh giá tốt nhất về hiệu quả công việc”, anh Vũ Đức Huy, GĐ Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam, chia sẻ. 

Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các Trưởng phòng INF Vùng 4 nắm bắt đầy đủ các thay đổi mới về hạ tầng cũng như tăng năng lực quản lý, Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam đã tổ chức khóa đào tạo cho hơn 20 cán bộ quản lý kỹ thuật. Khóa học kéo dài từ ngày 2 đến 3/6, tại văn phòng chi nhánh FPT Telecom Đà Nẵng, số 182, đường 2/9, quận Hải Châu.

DSC-0260-JPG-4731-1433387389.jpg

Anh Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng mạng ngoại vi Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam, chia sẻ một số kinh nghiệm khi gặp sự cố mạng. 

Giảng viên của khóa học là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vững từ Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam như: anh Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng mạng ngoại vi; Lê Minh Hiếu, Trưởng phòng triển khai hạ tầng kiêm phụ trách INF Vùng 4; Lê Trung, Trưởng phòng kỹ thuật hệ thống… Các anh đã tạo ra bầu không khí thảo luận sôi nổi giúp học viên nhanh chóng tiếp thu những công nghệ mới, hiện đại.

Giảng viên lần lượt hệ thống hóa kiến thức về hạ tầng cũng như những thay đổi về công nghệ, thiết kế hạ tầng cho các trưởng phòng kỹ thuật nắm kèm theo giải thích, hướng dẫn, xử lý lỗi thông dụng về Internet và PayTV. Hai bên còn thống nhất phương thức làm việc như vận hành, bảo trì, kế hoạch triển khai cũng như tổ chức rà soát, đánh giá. INF hướng dẫn về công thức lương cho đội ngũ công nhân kỹ thuật hạ tầng biên chế PNC và phổ biến, hướng dẫn thực hiện làm việc 24/7.

Không tham gia đào tạo trực tiếp nhưng thông qua kênh trực tuyến, anh Vũ Đức Huy, GĐ Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam, đã dành khoảng thời lượng khá dài để chia sẻ một số vướng mắc, bất cấp trong thời gian qua để các Trưởng phòng kỹ thuật miền Trung - Tây Nguyên nắm rõ. Trong đó đặc biệt chú ý đến công tác phòng chống lụt bão, làm việc 24/7 để tăng năng suất, đảm bảo chất lượng mạng lưới, dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiến hành rà soát các trạm, tìm phương pháp xử lý khi khách hàng gặp sự cố…

DSC-0250-JPG-5361-1433387389.jpg

Hơn 20 cán bộ quản lý kỹ thuật Vùng 4 tập trung lắng nghe những chia sẻ của giảng viên.

“Tất cả Trưởng phòng kỹ thuật khi làm việc hoặc triển khai gì cũng phải lên kế hoạch chi tiết. Ý thức hơn nữa công việc của mình đang làm để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng cũng như báo cáo cụ thể lên Giám đốc chi nhánh để có hướng giải quyết tốt nhất. Ngoài ra, cần xem xét, điều chỉnh và hỗ trợ đối với đội ngũ Phương Nam, nội bộ phải chủ động đào tạo chuyên môn hoặc mời lãnh đạo chi nhánh cùng tham gia để tăng cường kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Điều này chắc chắn tạo ra tính tương tác cao hơn giữa các bộ phận. Tóm lại, đội ngũ cán bộ quản lý phải chủ động, chủ động hơn nữa trong thời gian tới. Tránh làm việc thụ động, đừng để lãnh đạo chi nhánh quan tâm mà hãy tranh thủ làm cầu nối cho nhân viên.  Bên cạnh đó, tập trung phần tuyển dụng đầu vào sao cho chất lượng nhất…”, anh Huy nhấn mạnh.

Với đặc thù các tỉnh miền Trung, một trong những vấn đề đặc biệt chú trọng chính là phương án phòng chống bão lụt. Anh Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng mạng ngoại vi Trung tâm Phát triển Hạ tầng miền Nam, đề cập đến ba vấn đề cần lưu ý: thành lập ban phòng chống lụt bão, lập danh sách nhân sự trực và số điện thoại các đơn vị chức năng; tập trung chuẩn bị nhân sự, hậu cần; thiết bị dự phòng ở vị trí chỉ huy; máy phát điện; báo cáo kiểm tra; đặc biệt gia cố ngoại vi, đài trạm, kiểm tra tất cả đầu nối trước mùa mưa bão.

Anh cũng yêu cầu gấp rút công tác khắc phục sau khi bão đi qua, ưu tiên xử lý tuyến trục, khách hàng quan trọng. Lập tức nắm thông tin và khoanh vùng để rà soát vật tư, thiết bị bổ sung kịp thời… để lập báo cáo gửi lãnh đạo.

Trong vai trò cán bộ quản lý trực tiếp INF Vùng 4, anh Lê Minh Hiếu, mong muốn cán bộ quản lý phải lưu ý một số yêu cầu sau khi khóa học kết thúc để đào tạo lại nhân sự của mình tốt hơn. Tranh thủ lập kế hoạch, chủ động giải quyết công việc ban đêm trong trường hợp khách hàng gặp sự cố. 

DSC-0264-JPG-9659-1433387389.jpg

Anh Lê Minh Hiếu, Trưởng phòng Triển khai hạ tầng kiêm phụ trách INF Vùng 4, mong muốn cán bộ quản lý nhanh chóng đào tạo những kiến thức học được lại cho nhân viên chi nhánh.

Anh Trần Đức Tiến, Trưởng phòng INF Huế, chia sẻ, khóa học có nhiều tài liệu phong phú để ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Giảng viên nhiệt tình, chuyên nghiệp trong quá trình truyền đạt kiến thức. “Sau hai ngày theo học, tôi nắm được những ứng ụng công nghệ sát với mô hình hiện tại. Kiến thực ngày hôm nay chắc chắn được truyền đạt lại cho đội ngũ CBNV chi nhánh giúp nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo chất lượng mạng lưới. Hy vọng, những khóa học như thế này tiếp tục được triển khai trong thời gian tới”.

Đồng quan điểm, anh Võ Văn Viện, Trưởng phòng INF Quảng Nam, cho biết: “Khóa học giúp tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong những tình huống khác nhau cũng như làm quen với nhiều mô hình hiện đại. Các giảng viên đã chia sẻ các bài học thiết thực, bám sát với thực trạng chi nhánh hiện nay đang gặp phải. Tôi hứa những kinh nghiệm và kiến thức học ngày hôm nay sẽ được chia sẻ chi tiết lại cho nhân viên”.

Trước đó,Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) cũng đã tổ chức khóa đào tạo mang chủ đề “Quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng” cho hơn 30 cán bộ quản lý chi nhánh Đà Nẵng và Quảng Nam theo hình thức seminar tại văn phòng giao dịch, số 182-184, đường 2/9, quận Hải Châu. Khóa học đã cung cấp phương pháp quản trị chất lượng dịch vụ, ứng dụng cải tiến liên tục (Kaizen) để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()