Chúng ta

‘Buổi phỏng vấn học bổng FSB như một tiểu hội thảo với tôi’

Thứ bảy, 7/9/2019 | 22:36 GMT+7

Tham gia phỏng vấn học bổng FSB với tâm lý thoải mái, tự tin, anh Nguyễn Thế Hinh, Chủ tịch  Công ty Cổ phần Chế tạo máy Hồng Hà, bày tỏ: ‘Buổi phỏng vấn như một tiểu hội thảo khi cho tôi thêm rất nhiều kiến thức hữu ích từ các thầy trong hội đồng giám khảo’.

Sáng 7/9, Viện Quản trị và Công nghệ FPT (FSB) tổ chức buổi phỏng vấn học bổng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trụ sở chính của Viện ở Hà Nội. Buổi phỏng vấn nằm trong chương trình Học bổng thạc sĩ "DX Leader 2019" trị giá 7 tỷ đồng được tổ chức ở cả 4 miền Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ.

Hội đồng phỏng vấn gồm có anh Lê Quang Tiến - Thành viên sáng lập FPT, Phó Chủ tịch TPBank và anh Phạm Quang Ngọc – GĐ Nghiên cứu Công ty CP Tư vấn và Đào tạo chuyên nghiệp Doanh nghiệp Việt (PROATECO), Giảng viên của FSB.

Anh-1-2964-1567870058.jpg

Các ứng viên cùng chia sẻ quan tâm về một vấn đề mà hội đồng giám khảo đưa ra.

Buổi phỏng vấn diễn ra trong 3 giờ, mỗi lượt có từ 3 – 5 ứng viên cùng vào phòng gặp hội đồng giám khảo. Mỗi lượt ứng viên vào phòng phỏng vấn, hội đồng sẽ cho bốc thăm 1 câu hỏi để cả nhóm cùng trả lời. Với cùng câu hỏi nhưng mỗi người sẽ có những tư duy, quan điểm và cách trình bày, phản biện khác nhau. Từ đó hội đồng sẽ có những đánh giá riêng với mỗi ứng viên.

Các câu hỏi của hội đồng giám khảo chuẩn bị cho ứng viên đều liên quan đến những vấn đề xã hội đang rất “nóng” hiện nay cả trong nước và quốc tế. Điều đó đòi hỏi các ứng viên phải có kiến thức xã hội phong phú cùng kỹ năng trình bày, phản biện tốt.

Với câu hỏi về thực trạng và hướng đi của doanh nghiệp ngành chăn nuôi trước dịch tả lợn Châu Phi đang hoành hành, ứng viên Nguyễn Văn Hinh Chủ tịch Công ty Cổ phần Chế tạo máy Hồng Hà khá tự tin với câu trả lời. “Ở tầm vĩ mô thì có Chính phủ chỉ đạo rất sao sao rồi. Còn với các doanh nghiệp nên kiên định, đón đầu và giữ vững niềm tin vào thị trường truyền thống của Việt Nam. Khó khăn nào rồi cũng qua đi thôi”, anh Hinh nói.

Người đứng đầu Công ty Cổ phần Chế tạo máy Hồng Hà khẳng định, kinh doanh là phải mạo hiểm, quyết đoán. Anh Hinh rất ấn tượng với câu hỏi này của hội đồng giám khảo bởi sự hóc búa, “nghe thì đơn giản nhưng lại khó”.

“Không chỉ trình bày quan điểm cá nhân mà tôi còn được lắng nghe những chia sẻ từ các thầy trong hội đồng giám khảo để mở mang thêm kiến thức và học hỏi thêm rất nhiều điều hay để áp dụng cho doanh nghiệp mình”, anh Nguyễn Thế Hinh bộc bạch. Anh cho biết học bổng là niềm vui và động lực lớn đối với anh và chủ doanh nghiệp Chế tạo máy Hồng Hà rất mong muốn tham gia học MBA tại FSB để nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý, chỉ đạo mạch lạc để công ty phát triển bền vững.

Cũng là một trong những ứng viên nổi bật tại buổi phỏng vấn bởi sự tự tin, quyết đoán và mạnh dạn, anh Bùi Quang Hùng, GĐ dự án Poly 9+ Cao đẳng Thực hành FPT, đã gây nhiều ấn tượng tốt với hội đồng giám khảo.

Anh-2-4045-1567870058.jpg

Hội đồng giám khảo đánh giá cao các ứng viên ở kiến thức, trải nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khi tham gia phỏng vấn học bổng tại FSB.

Câu hỏi về tác động của cuộc cách mạng 4.0 đến doanh nghiệp hiện nay không hề làm khó anh Bùi Quang Hùng và các ứng viên cùng phỏng vấn. “4.0 đang là chủ đề rất hot rồi, ai cũng nhắc đến nó. Chúng tôi đều mạnh dạn đưa ra quan điểm riêng của mình về sự tác động của nó đến doanh nghiệp nhưng cũng nhấn mạnh đến những cơ hội mở ra từ cuộc cách mạng này”.

Chia sẻ về kinh nghiệm tham gia phỏng vấn học bổng FSB, anh Hùng cho biết đến với buổi phỏng vấn với tâm thế khá thoải mái vì bản thân cũng đã hiểu về phong cách và văn hóa ở FPT. "Tôi không chuẩn bị gì quá nhiều ngoài một bản CV để gửi đến hội đồng giám khảo cùng những kiến thức, trải nghiệm của bản thân sau nhiều năm học tập, làm việc”.

Đánh giá về các ứng viên tham gia phỏng vấn học bổng lần này, anh Phạm Quang Ngọc – GĐ Nghiên cứu Công ty CP Tư vấn và Đào tạo chuyên nghiệp Doanh nghiệp Việt (PROATECO), Giảng viên của FSB, cho biết: “Tôi thấy đa phần các ứng viên đều đáp ứng đủ các tiêu chí của nhà trường về tố chất lãnh đạo, khả năng ảnh hưởng tốt. Một số ứng viên có khá nhiều trải nghiệm kinh doanh và năng lực tốt, sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển sau khi theo học tại FSB”.

Học bổng thạc sĩ "DX Leader 2019" trị giá 7 tỷ đồng của Viện Quản trị & Công nghệ FSB sẽ dành cho 2 chương trình: Học bổng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) và học bổng thạc sĩ kỹ thuật phần mềm (MSE). Buổi phỏng vấn học bổng

Quy trình xét cấp học bổng gồm 2 vòng: làm bài thi trắc nghiệm online và phỏng vấn trực tiếp cùng hội đồng giám khảo FSB. Vòng 1 gồm hai đợt (10-23/8 và 24/8 - 6/9), ứng viên tham gia làm bài trắc nghiệm đánh giá dành cho MBA và MSE. Bài kiểm tra này là tổ hợp những câu hỏi kết hợp giữa kiến thức và hiểu biết, tư duy và kỹ năng để đánh giá hành vi, là căn cứ khoa học để nhìn nhận tố chất của ứng viên.

Vượt qua vòng 1, ứng viên sẽ được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp với hội đồng giám khảo là các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn FPT, những chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm tại Hà Nội, TP HCM (ngày 24/8 và 7/9), Đà Nẵng và Cần Thơ (7/9).

Những ứng viên xuất sắc vượt qua bài kiểm tra năng lực cá nhân cũng như thử thách trực tiếp của hội đồng giám khảo sẽ có cơ hội nhận hơn 100 triệu đồng hoặc miễn phí hoàn toàn kỳ học đầu tiên.

Đến nay, FSB đã trao nhiều học bổng giá trị cho những nhân vật đầy tiềm năng như: diễn viên Mai Thu Huyền, TGĐ tập đoàn Phúc Lộc Nguyễn Hồng Quang, phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ HCM Đoàn Võ Khang Duy, BTV đài truyền hình VN Thu Hương, á hậu Thụy Vân, BTV Ngọc Trinh từ Trung tâm tin tức VTV24…

Viện Quản trị và Công nghệ FSB là đơn vị có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao trong các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Không chỉ là nơi đào tạo ra hàng ngàn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, FSB còn là đối tác đào tạo của Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp khác.

FSB (thuộc ĐH FPT) luôn nằm trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal 5 năm liên tiếp từ 2011 đến nay. ĐH FPT cũng được tổ chức QS Stars xếp hạng 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng đạt chuẩn 5 sao cả về giảng dạy đại học và sau đại học.

>>  ‘Doanh nghiệp muốn chuyển đổi số, người đứng đầu phải là lãnh đạo số’

Diệu Anh

Ý kiến

()