Chúng ta

BTEC FPT mở ra cơ hội cho sinh viên làm việc trong ngành công nghệ bán dẫn

Thứ ba, 20/2/2024 | 10:23 GMT+7

BTEC FPT tiếp tục triển khai, thúc đẩy hợp tác chuyên sâu với các tập đoàn công nghệ và đơn vị đào tạo hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn tại Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

BTEC FPT được thành lập trên cơ sở liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT Education (đại diện là Trường Cao đẳng FPT Polytechnic) và Tổ chức giáo dục Pearson.

Cuối năm 2023, BTEC FPT đã tổ chức thành công sự kiện ký kết chuyển giao chương trình học ngành công nghệ bán dẫn với đối tác tổ chức giáo dục Pearson - Vương quốc Anh. Việc này giúp BTEC FPT trở thành một trong những đơn vị cao đẳng quốc tế đầu tiên đào tạo ngành công nghệ bán dẫn, một ngành có tiềm năng và được chú trọng phát triển tại Việt Nam, cũng như đang rất cần đội ngũ nhân lực có trình độ, chuyên môn cao.

-6180-1708398150.jpg

Lễ ký kết chuyển giao chương trình học ngành công nghệ bán dẫn giữa BTEC FPT với tổ chức giáo dục Pearson - Vương quốc Anh (Ảnh: BTEC FPT).

Tận dụng cơ hội đó, BTEC FPT tiếp tục triển khai hợp tác, nâng tầm chương trình đào tạo thông qua việc kết nối với các tập đoàn công nghệ và đơn vị đào tạo trên thế giới đã có bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghệ bán dẫn, "xương sống" của kỷ nguyên công nghệ, là nền tảng của tính toán hiện đại, giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thế giới bước sang giai đoạn bùng nổ nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các công nghệ mới như: AI, IoT, 5G, Big Data…

Với nhiều lợi thế về nguyên liệu đất hiếm và nguồn nhân lực dồi dào, Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những nước có ngành công nghệ bán dẫn phát triển.

Mới đây, lãnh đạo và giảng viên ngành công nghệ bán dẫn của BTEC FPT đã có những chuyến tham quan làm việc, kết hợp trao đổi hợp tác đào tạo tại các đơn vị đào tạo chất lượng của Hàn Quốc như: Đại học Kookmin, Đại học Sun Moon,…

Bên cạnh đó, lãnh đạo của BTEC FPT còn có các chuyến tham quan, thực địa tại nhà máy của các tập đoàn công nghệ lớn có trụ sở tại Hàn Quốc như SamSung, Nvidia, LG, TSMC,... Chuyến tham quan mở ra cơ hội hợp tác giúp sinh viên có nhiều cơ hội đầu ra tại các doanh nghiệp này.

-4773-1708398150.jpg

Đại diện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - BTEC FPT ký kết hợp tác với đối tác tại Hàn Quốc (Ảnh: BTEC FPT).

Theo đại diện BTEC FPT, với chương trình chất lượng quốc tế, cùng sự hợp tác sâu rộng với các đối tác đào tạo, tập đoàn công nghệ quốc tế, sinh viên sở hữu những lợi thế rõ rệt trong quá trình đào tạo và sau khi tốt nghiệp.

Có thể kể đến một số lợi thế như: sinh viên có cơ hội thực hành, tiếp cận kỹ năng chuyên môn liên quan đến công nghệ bán dẫn trực quan và thực tế hơn; được cập nhật những kiến thức mới nhất về ngành này trên thế giới và sẵn sàng trở thành nhân sự quốc tế.

Cùng với đó là cơ hội du học, chuyển tiếp sang các trường đại học, đơn vị đào tạo mà BTEC FPT có kết nối; cơ hội thực tập, thực hành dự án thực tế, và định hướng nghề nghiệp từ các chuyên gia và tập đoàn công nghệ hàng đầu.

-8141-1708398150.jpg

Lãnh đạo và cán bộ giảng viên BTEC FPT tham quan phòng nghiên cứu của đối tác tại Hàn Quốc (Ảnh: BTEC FPT).

Việt Nam đặt mục tiêu có 50-100 nghìn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán dẫn đến năm 2030, cùng hàng trăm nghìn lao động kỹ thuật cho các công việc liên quan. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần thúc đẩy sự kết hợp giữa Nhà nước, doanh nghiệp và trường học, đồng thời áp dụng các chương trình được chuẩn hóa quốc tế.

Sự kiện chuyển giao chương trình đào tạo ngành công nghệ bán dẫn của BTEC FPT với đối tác Pearson kỳ vọng sẽ tạo ra những nhân lực chất lượng, khi sinh viên được đào tạo với kiến thức, khung chương trình theo chuẩn quốc tế.

-1340-1708398150.jpg

Sinh viên tự tin với kiến thức và khả năng ngoại ngữ trong thời gian học tập tại BTEC FPT (Ảnh: BTEC FPT).

"Động thái đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn của Việt Nam đi đôi với chiến lược theo đuổi ngành chip bán dẫn của FPT và xác định đây là một trong những chiến lược mũi nhọn của tập đoàn, bên cạnh AI, IoT, phần mềm ô tô", đại diện BTEC FPT chia sẻ.

Ý kiến

()