Chúng ta

Bình Định trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho FPT

Thứ tư, 21/8/2019 | 17:11 GMT+7

Tại Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung diễn ra tại FLC Quy Nhơn, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, UBND tỉnh Bình Định đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Tổ hợp Giáo dục - Công nghệ FPT.

Sáng 20/8, Hội nghị Phát triển Kinh tế miền Trung, do Văn phòng Chính phủ phối hợp Bộ KH&ÐT và UBND tỉnh Bình Ðịnh tổ chức, diễn ra tại TP Quy Nhơn. Chương trình có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng, lãnh đạo bộ, ngành trung ương, đại diện, lãnh đạo 14 tỉnh - thành vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung cùng 2 tỉnh Tây Nguyên, các nhà đầu tư trong và ngoài nước… Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cũng tham gia với tư cách khách mời.

NQH05186-2879-1566360701.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Phát triển Kinh tế miền Trung. Ảnh: Báo Bình Định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định miền Trung như xương sống của đất nước và cũng có hình ảnh ví von như chiếc đòn gánh nên "hai đầu quá nặng mà đòn gánh yếu thì sẽ gãy". Do đó, phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh. Theo Thủ tướng, ngoài tập trung phát triển ngư nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt và chế biến thủy hải sản, miền Trung phải chú trọng phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển, đảo. Song song đó phải phát triển các ngành công nghiệp chế tạo, chế biến gắn liền với lợi thế cảng biển. Đặc biệt cần có sự liên kết vùng và thể chế phát triển vùng; xây dựng môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh hơn.

Người đứng đầu Chính phủ và UBND tỉnh Bình Định còn trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng số vốn 36.252 tỷ đồng. Đại diện tập đoàn, anh Phạm Tùng Lâm, PTGĐ FPT City, nhận quyết định về Tổ hợp Giáo dục – Công nghệ. Đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ AI cho khu vực Nam Trung Trước đó, FPT cũng đã tặng 10 suất học bổng đào tạo từ đại học đến tiến sĩ cho Bình Định để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực AI chất lượng cao cho tỉnh.

anh-3-15662948997691734960233-3586-15663

Anh Phạm Tùng Lâm, PTGĐ FPT City (đứng thứ 6 hàng thứ hai từ phải qua), nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Tổ hợp Giáo dục - Công nghệ FPT. Ảnh: Báo Bình Định.

Tổ hợp Giáo dục – Công nghệ FPT dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2019–2025 với quy mô 38ha. Dự án được triển khai xây dựng tại Khu đô thị Thương mại Bắc sông Hà Thanh và Khu đô thị Long Vân (TP Quy Nhơn). Trong đó, giai đoạn 1 triển khai khoảng 6ha và dự kiến dự án sẽ hoạt động vào quý IV năm 2021. FPT mong muốn tạo ra môi trường thực tế để nguồn lực trẻ vừa học tập vừa được tham gia vào thực tiễn ngành công nghiệp phần mềm và trí tuệ nhân tạo ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là nền tảng quan trọng giúp các sinh viên thực sự trở thành nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Hiện FPT luôn tiên phong đầu tư xây dựng các tổ hợp, tòa nhà văn phòng trên toàn quốc theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Các công trình này không chỉ tạo môi trường làm việc sáng tạo cho CBNV mà còn góp phần tạo ra hệ sinh thái công nghệ hiện đại, góp phần phát triển các khu CNTT tập trung, khu công nghệ cao của Việt Nam cũng như giúp Việt Nam nâng cao vị trí trong chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu. FPT cũng là công ty công nghệ duy nhất của Việt Nam đầu tư xây dựng các tổ hợp đại học và công viên phần mềm quy mô lớn tại 4 khu vực kinh tế trọng điểm của quốc gia như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.

>> FPT Software Quy Nhơn 'Leng Keng' 1.000 người vào năm 2021

Việt Nguyễn

Ý kiến

()