Chúng ta

Bình Định hoàn thành khâu chuẩn bị cho VnExpress Marathon

Thứ bảy, 8/6/2019 | 16:05 GMT+7

Ban tổ chức địa phương đã phối hợp chặt chẽ với báo điện tử VnExpress gấp rút chuẩn bị những bước cuối cùng, nhằm đảm bảo thành công cho giải chạy diễn ra ngày 9/6. 

Nhiều đơn vị của tỉnh Bình Định đã cùng phối hợp cho sự kiện lớn này. Trong đó, Sở GTVT sẽ điều phối luồng giao thông, phối hợp với CA tỉnh, CA TP Quy Nhơn thực hiện khóa nhiều tuyến đường từ khu vực trung tâm thành phố và ở các xã Nhơn Hội, Nhơn Lý vào sáng 9/6 để phục vụ cho VĐV thi đấu.

Công ty CP Môi trường Đô thị Quy Nhơn vệ sinh toàn bộ cung đường chạy trước và sau giải, đồng thời bố trí một số điểm vệ sinh lưu động. Còn lực lượng công an thành phố Quy Nhơn phối hợp hỗ trợ đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra VM - Quy Nhơn 2019. UBND xã Nhơn Hội thông báo cho người dân không thả vật nuôi, làm sạch cảnh quan, cổ vũ cho VĐV trong thời gian chạy qua quãng đường ở địa phương...

VAN-7551-1559901064-5528-1559983463.jpg

BTC kiểm tra thiết bị đo thời gian. Ảnh: Hà An.

Để kịp thời xử lý các vấn đề sức khỏe, Sở Y tế hỗ trợ 12 trạm y tế trên toàn tuyến cùng hai nhóm hỗ trợ phản ứng nhanh tại điểm về đích. Mỗi trạm đảm bảo dụng cụ y tế, thuốc men với một bác sĩ và hai y tá. 6 xe cứu thương cũng được điều động đến địa điểm tổ chức thi đấu để kịp thời chuyển các trường hợp cần thiết đến bệnh viện.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hỗ trợ khách đến Quy Nhơn tham gia sự kiện. Tỉnh đoàn cũng huy động tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên của các trường Đại học, Cao đẳng, THPT hỗ trợ tổ chức.

VnExpress Marathon - VM Quy Nhơn 2019 là sự kiện do báo điện tử VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức, tổng trị giá giải thưởng lên đến 786 triệu đồng. Tập đoàn Hưng Thinh cũng là đơn vị đồng hành cùng sự kiện. Với bốn cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, giải chạy diễn ra từ ngày 9/6, quy tụ 5.000 người tham gia, trong đó có 104 vận động viên là người khuyết tật trên toàn quốc.

Bên cạnh các hoạt động thể thao, khám phá đường chạy và quay xổ số may mắn, VM Quy Nhơn 2019 là dịp để người chạy tham gia làm từ thiện. Với phương châm "mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh", ban tổ chức sẽ trích 10% từ tổng số tiền đăng ký dự giải của các VĐV, đóng góp vào Quỹ Hy vọng của báo VnExpress.

>>  Chân chạy FPT đất võ nhận số áo ngày đầu tiên

Trần Vũ

Ý kiến

()