Chúng ta

Bão Podul đổ bộ, hạ tầng FPT Telecom không ảnh hưởng

Thứ sáu, 30/8/2019 | 11:01 GMT+7

FPT Telecom tại hai tỉnh bị bão đổ bộ trực tiếp là Hà Tĩnh và Quảng Bình đều không bị thiệt hại về hạ tầng. Hiện cán bộ nhân viên đi làm bình thường và gấp rút rà soát tình hình.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gialúc 1-3h sáng nay (30/8), bão số 4 đã đi vào đất liền tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, và sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tính đến 5h, khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình hay Quảng Trị chưa có thiệt hại về người, có gần 80 ngôi nhà bị tốc mái. Thông tin ban đầu, FPT miền Trung không bị thiệt hại về người cũng như hạ tầng, nhân viên đi làm bình thường.

70341996-2702305516500141-5619-6254-1968

FPT Telecom Quảng Bình sử dụng máy phát điện cho khu vực mất bị mất điện.

Là địa phận bị ảnh hưởng trực tiếp của bão, FPT Telecom Quảng Bình vẫn bình yên nhờ công tác ứng phó chủ động trước đó. "Bão được dự báo khá mạnh nhưng khi đổ bộ vào đất liền lại suy yếu nhanh nên con người, hạ tầng, tài sản của chi nhánh không bị ảnh hưởng. Hiện toàn bộ đội ngũ kỹ thuật tiến hành rà soát lại tất cả các điểm. Trên địa bàn đang có một số khu vực bị cúp điện nhưng đã được chi nhánh bố trí máy phát điện để đảm bảo tín hiệu thông suốt", anh Lưu Qúy Phương, Phó phòng Kỹ thuật chi nhánh Quảng Bình, thông tin.

Anh đánh giá tình hình chi nhánh sau bão số 4 không bị ảnh hưởng nhiều và nằm trong tầm kiểm soát. Hiện khối kỹ thuật tiếp tục bám sát địa bàn để tránh và giảm thiểu các sự cố đáng tiếc trong quá trình chính quyền khắc phục bão.

Hà Tĩnh, toàn bộ nhân viên chi nhánh đã tập trung ứng phó cũng như gia cố hạ tầng trước đó nhiều ngày nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão số 4 gây ra. "Bão không gây thiệt hại về hạ tầng, chủ yếu sự cố mất điện trên diện rộng. Đến sáng nay, phần lớn các địa phận đã có điện trở lại, chỉ có 3 POP đang mất điện nên anh em đang tập trung khắc phục. Thời tiết sau bão mưa rất to nên gây trở ngại cho chi nhánh trong việc rà soát và kiểm tra hạ tầng", anh Nguyễn Đắc Cường, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Hà Tĩnh, cho biết.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra hạ tầng, chi nhánh Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều tuyến cáp bị kẻ gian phá hoại. "Lợi dụng trời mưa bão, kẻ gian đã phá hoại nhiều tuyến cáp khu vực huyện Đức Thọ. Chúng tôi nghi ngờ người trong ngành chơi xấu bởi họ cắt toàn những nhánh cáp gốc", anh Cường nói và cho biết đội ngũ kỹ thuật đang tích cực xử lý các sự cố nhỏ để đảm bảo thông suốt dịch vụ cho khách hàng.

69748070-2329624500609344-5501-5767-9204

Lợi dụng thời tiết mưa bão, tuyến cáp FPT Telecom Hà Tĩnh bị đối tượng xấu cắt.

Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, ở khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt tại vùng trũng, đặc biệt tại các huyện Thường Xuân,Thọ Xuân, Yên Định, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Như Xuân, Ngọc Lặc, Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa); Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông (tỉnh Nghệ An).

Bên cạnh đó, vùng núi cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét ở các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Phù Yên (Sơn La); Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong (Hòa Bình); huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải (Yên Bái).

>> FPT Telecom miền Trung chủ động ứng phó bão Podul

Việt Nguyễn

Ý kiến

()