Chúng ta

Ban hành tài liệu xây dựng và triển khai chiến lược

Thứ tư, 28/12/2011 | 09:41 GMT+7

Ngày 16/12, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT (FQA) đã ban hành các tài liệu liên quan đến Xây dựng và triển khai Chiến lược. Các tài liệu này có hiệu lực từ ngày 23/12.

Các tài liệu này qui định việc hoạch định, qui định xem xét của lãnh đạo (Tài liệu Qui định quản trị), quá trình xây dựng và triển khai chiến lược (Sổ tay quá trình Leadership Building - LB).

Sau một năm triển khai chiến lược OneFPT, các hoạt động liên quan đến chiến lược được hệ thống hóa lại từ khâu tìm kiếm ý tưởng, định hướng, xây dựng, triển khai thực hiện, báo cáo định kỳ, kiểm soát thực hiện, audit độc lập, qui định trách nhiệm và mốc thời gian rõ ràng.

Chiến lược được hoạch định dài hạn tối thiểu là 3 năm, bắt buộc ở 3 cấp: Cấp FPT (Corporate), cấp công ty thành viên (Business) và ban chức năng (Functions).

Trực thuộc Hội đồng Quản trị (HĐQT), Hội đồng Chiến lược (HĐCL) bao gồm Chủ tịch FPT và Chủ tịch Công ty Thành viên (CTTV) có trách nhiệm định hướng, tổ chức xây dựng, duyệt (trước khi HĐQT phê duyệt), giám sát triển khai và đánh giá thực hiện chiến lược.

C

Chiến lược là cơ sở để triển khai kế hoạch cho các đơn vị thành viên. Ảnh minh họa: C.T.

Phòng Chiến lược (CSO) có nhiệm vụ chính là hỗ trợ hoạt động của HĐCL toàn bộ quá trình này. Chủ tịch các CTTV, các Trưởng Ban chức năng và các cán bộ cao cấp được phân công có trách nhiệm xây dựng chiến lược cho đơn vị hay bộ phận của mình. CEO FPT chịu trách nhiệm triển khai chiến lược tập đoàn.

HĐCL họp định kỳ tối thiểu là 3 tháng để thảo luận ý tưởng mới, phê duyệt dự án R&D, xem xét dự án đầu tư mới và xem xét tình tình hình thực hiện chiến lược. Hội nghị Chiến lược gồm 100 cán bộ cao cấp nhất của FPT (tổ chức cuối tháng 10 hằng năm) là diễn đàn để Chủ tịch FPT chia sẻ định hướng mới của tập đoàn, đại biệu thảo luận góp ý cho các chương trình chiến lược FPT, CTTV và các Ban.

10 ngày sau Hội nghị chiến lược, tất cả các chiến lược phải được phê duyệt làm cơ sở triển khai kế hoạch năm sau, triển khai các dự án đầu tư và các dự án khác.

Chế độ báo cáo định kỳ thực hiện chiến lược là quí, 6 tháng, năm, tổng kết giai đoạn, tổng kết kết thúc kỳ chiến lược.
 
Năm 2011 đánh dấu sự ra đời của một chiến lược OneFPT 2024 dài hơi đầy thách thức, tập đoàn đã thật sự chút trọng công tác quản trị chiến lược để đảm bảo với hiện thực chiến lược thành công.

Những vấn đề quan trọng khác có liên quan đã và sẽ được xây dựng như tìm kiếm dự án dịch vụ sản phẩm mới, thị trường mới và thẩm định tính khả thi, chính sách khuyến khích đầu tư mới và R&D, Chính sách đãi ngộ, chế tài thực hiện.

Hồng Hà

Ý kiến

()