Chúng ta

Báo cáo thường niên FPT 2023: Đỉnh cao mới, vươn tầm dẫn lối

Thứ năm, 28/3/2024 | 09:39 GMT+7

Với chủ đề “Đỉnh cao mới, vươn tầm dẫn lối”, Báo cáo thường niên FPT 2023 truyền tải thông điệp rõ nét: FPT không ngừng dấn thân, chinh phục đỉnh cao, biến cơ hội thành kết quả. 

Được công bố trước thềm Đại hội đồng cổ đông FPT, Báo cáo thường niên không chỉ phân tích kết quả kinh doanh năm 2023, cập nhật thông tin mới nhất về chiến lược trong những năm tới, kế hoạch trong năm 2024, mà còn mang đến những nội dung đáng chú ý như thông điệp Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty, thành tựu ấn tượng của FPT tại cột mốc 35 năm ở cả 3 lĩnh vực kinh doanh. Hơn nữa, Báo cáo thường niên còn thể hiện rõ thành tích cán mốc 1 tỷ USD doanh thu Dịch vụ công nghệ thông tin từ thị trường nước ngoài.

-3485-1711596663.png
 

Đặc biệt, lần đầu tiên Tập đoàn công bố các cam kết và mục tiêu phát triển bền vững ở bốn khía cạnh: Quản trị, Môi trường làm việc, Hoạt động môi trường và Trách nhiệm xã hội, đồng thời công bố những số liệu liên quan đến phát thải khí nhà kính. 

2023 là năm thứ 4 liên tiếp FPT triển khai và ra mắt đồng thời hai phiên bản PDF và Digital của Báo cáo thường niên với nội dung được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như video, biểu đồ, đồ họa, hình ảnh minh họa và thiết kế sáng tạo, có tính tương tác cao.

Bản Digital với trang chủ cùng các trang nội dung được thiết kế ấn tượng, vẽ nên bức tranh minh họa rõ nét về những dấu ấn nổi bật nhất của Tập đoàn trong năm 2023, giúp nhà đầu tư trải nghiệm nội dung sống động tại từng điểm chạm của báo cáo. 

Trong khi đó phiên bản PDF hơn 200 trang tạo điểm nhấn với câu chuyện xuyên suốt của trang bìa và các trang chuyển về hành trình vượt đỉnh, vươn tầm của FPT trong năm 2023. Các trang nội dung với phần mục lục được thiết kế động, giúp người đọc thuận tiện trong việc tra cứu thông tin. 

Năm 2023, ở cột mốc 35 năm, FPT đã khẳng định đẳng cấp mới trên toàn cầu: gia nhập nhóm doanh nghiệp dịch vụ CNTT tỷ USD. Năng lực công nghệ, đặc biệt trong những lĩnh vực công nghệ mới, không ngừng được khách hàng, đối tác, các tổ chức uy tín trên thế giới ghi nhận. Trong nước, FPT tiếp tục khẳng định vai trò đối tác chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hàng đầu của các doanh nghiệp TOP VNR 500 và các tổ chức, địa phương trên toàn quốc. 

-4052-1711593410.jpg

Độc giả có thể quét QR Code để truy cập Báo cáo thường niên FPT 2023.

Lĩnh vực Dịch vụ Viễn thông kiên trì, nỗ lực bám địa bàn, bám khách hàng, tăng hiệu quả vận hành, với các dấu ấn kinh doanh mới: Thuê bao Internet cán mốc 04 triệu thuê bao; Dịch vụ Trung tâm dữ liệu ghi nhận mức tăng trưởng trên 30%; Các nội dung thể thao và chương trình âm nhạc đem lại doanh thu bản quyền vượt kỳ vọng. 

Lĩnh vực Giáo dục tiếp tục mở rộng quy mô trên toàn quốc, hợp tác quốc tế, mang lại cho người học những trải nghiệm tốt nhất. Đồng thời, tổ chức Giáo dục cũng mở rộng hiện diện thêm 10 tỉnh, thành gồm: Bắc Giang, Bình Phước, Hà Nam, Khánh Hòa, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Bà Rịa - Vũng Tàu và xây dựng thần tốc đảm bảo cơ sở vất chất cho người học với 170.000m2 sàn xây dựng. 

FPT đã vượt qua tất cả khó khăn và đều đặn tiến bước với rất ít sự may mắn, mà chủ yếu bằng các nền tảng: quản trị, kỷ luật, công nghệ, nhân sự và văn hóa.

Bước sang năm 2024, FPT tiếp tục đặt ra những mục tiêu thách thức: Doanh thu và lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng trưởng lần lượt 17,5% và 18,2% cũng như chinh phục những cơ hội lớn đang đến với FPT, với Việt Nam để FPT tiếp tục phát triển trường tồn.

Đọc và trải nghiệm Báo cáo thường niên FPT 2023 bản full TẠI ĐÂY.

Thu Quỳnh

Ý kiến

()