Chúng ta

akaChain của FPT Software bắt tay Canow ra mắt nền tảng dành cho người hâm mộ thể thao

Thứ tư, 25/8/2021 | 08:41 GMT+7

Nền tảng YELLtum được phát triển trên công nghệ chuỗi khối akaChain của FPT Software hợp tác với công ty thương mại thể thao Canow có trụ sở tại Tokyo, hướng tới việc cải thiện trải nghiệm cho 300.000 khách hàng và 3.000 đại lý thành viên của Canow.

Trên nền tảng YELLtum, người dùng có thể nạp tiền và chuyển tiền sang đồng YELL để mua các vật phẩm dành riêng cho người hâm mộ thể thao, vé hoặc coupon. Cấu trúc thông tin trên blockchain sẽ giúp đảm bảo tính minh bạch, cho phép người dùng bảo mật thông tin cá nhân cũng như tài sản số trong các ví token.

“Cốt lõi của YELLtum là một dịch vụ quản lý token cá nhân trên blockchain”, anh Nguyễn Hoàng Long, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển blockchain của akaChain cho biết. “Nền tảng này giúp gạt đi những e ngại bảo mật, giúp người dùng tận hưởng trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn”.

FPT-Software-x-Canow-6205-1629818132.jpg

Nền tảng YELLtum hướng tới việc cải thiện trải nghiệm cho 300.000 khách hàng và 3.000 đại lý thành viên của Canow. Ảnh: Unsplash 

Nền tảng này dự kiến sẽ phục vụ cho cộng đồng bao gồm 50 đội nhóm thể thao, 300.000 khách hàng và 3.000 đại lý vào quý IV/2022.

Canow có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), được thành lập tháng 4/2020, hoạt động trong các lĩnh vực marketing, ươm tạo, đầu tư và phát triển doanh nghiệp bằng cách sử dụng các tài sản số.

Nền tảng công nghệ chuỗi khối akaChain là một trong số những nền tảng, giải pháp chuyển đổi số Make in Vietnam giúp các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế số. Điểm vượt trội của nền tảng akaChain là giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian triển khai các nghiệp vụ quan trọng và mang lại nhiều lợi ích rõ rệt cho người dân, doanh nghiệp.                     

Việc ứng dụng akaChain không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu khách hàng, chuẩn hóa và tự động hóa một số quy trình mà còn hạn chế vai trò của các bên trung gian, từ đó tối ưu chi phí vận hành. Một số công ty bán lẻ, phân phối sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam cho biết, điểm tín dụng của akaChain giúp giảm tỷ lệ nợ xấu của công ty từ 14% xuống 7%.

akaChain đã được nhiều khách hàng trong nhiều ngành nghề và nhiều quốc gia đưa vào sử dụng như Masan Group (Tập đoàn về hàng tiêu dùng tại Việt Nam); Bảo Việt; AIA; VPBank; và một số doanh nghiệp khác thuộc top Fortune 500.

Trước đó vào tháng 5, FPT Software đã trở thành đối tác chính thức của Dataiku, một trong những nền tảng AI và máy học dành cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới từng hỗ trợ chiến lược AI cho hơn 400 công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau.

>> FPT DPS phát triển mạnh dịch vụ quản trị vận hành ứng dụng cho doanh nghiệp

Hà An

Ý kiến

()