Chúng ta

Á hậu 1 FPT làm Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu nhà 'Cáo'

Thứ ba, 23/2/2021 | 13:40 GMT+7

Ban Kinh doanh Phân phối, Ban Marketing và Trung tâm Kinh doanh Telesales được FPT Telecom thành lập mới trong khi Trung tâm hệ thống thông tin (ISC) tái cấu trúc. Trong đó, Á hậu 1 FPT 2020 Võ Thị Hồng Phương làm Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu.

Ban điều hành FPT Telecom vừa quyết định tái cấu trúc, thành lập các đơn vị/trung tâm mới để phù hợp mô hình kinh doanh và tăng trưởng mới. Theo lãnh đạo nhà “Cáo”, lần tái cấu trúc này của FPT Telecom nhằm phát triển công ty theo chiều sâu, chuyên môn hóa nhiều bộ phận sau nhiều năm thành công khi tăng trưởng theo chiều rộng.

Cụ thể, Ban điều hành FPT Telecom cũng quyết định tái cấu trúc Trung tâm hệ thống thông tin (ISC), thành lập Trung tâm trực thuộc khối Công nghệ Kỹ thuật gồm Trung tâm Dịch vụ số (DSC) và Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu (CADS).

Cụ thể, Trung tâm Dịch vụ số (DSC) có chức năng nhiệm vụ: Nghiên cứu phát triển sản phẩm và dịch vụ số của FPT Telecom; Chịu trách nhiệm quản trị các hoạt động chuyển đổi số nội bộ; Triển khai các dự án chuyển đổi số; Chịu trách nhiệm tiếp các dự án đang vận hành và triển khai…

Trung tâm Dịch vụ số gồm có 3 phòng gồm: Phát triển sản sản phẩm số 1, Phát triển sản phẩm số 2 và phòng Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ.

Anh Nguyễn Cảnh Thắng thôi giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm ISC để đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Dịch vụ số FPT Telecom.

Trong khi đó, Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu (CADS) có chức năng/nhiệm vụ: Áp dụng công nghệ AI, Big Data để triển khai những dự án nội bộ, giúp công ty tăng hiệu suất vận hành hệ thống, phát triển dịch vụ; Triển khai thương mại hóa các sản phẩm chuyên về AI, Big Data…

Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu gồm 4 phòng: Tối ưu, Giải pháp, Sản phẩm và Kỹ thuật Big Data. Chị Võ Thị Hồng Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu.

vo-thi-hong-phuong-fpt-5384-1614062331.j

Chị Võ Thị Hồng Phương được biết đến là nhân tố chủ chốt trong công cuộc xây dựng đội ngũ hơn 40 chuyên gia để giải quyết các bài toán về AI, Bigdata tại FPT Telecom. Chị vừa giành danh hiệu Á hậu 1 FPT năm 2020.

Sau 5 năm gia nhập FPT Telecom, Võ Thị Hồng Phương đã phát triển đội ngũ đông đảo chuyên gia cùng xây dựng hệ thống lưu trữ tính toán trên dữ liệu lớn, giải quyết các bài toán phân tích dữ liệu nhằm tối ưu và cải thiện các hoạt động kinh doanh, vận hành hệ thống, chăm sóc khách hàng FPT Telecom.

Phương cùng đồng đội xây dựng hệ thống cảnh báo sự cố hạ tầng giúp rút ngắn thời gian phát hiện, quy trình xử lý của nhiều sự cố và tăng tỷ lệ đáp ứng của hệ thống tổng đài từ 75% đến trên 90% ở những giờ cao điểm; triển khai mô hình gợi ý, tối ưu tính năng tìm kiếm nội dung giải trí cho khách hàng trên hệ thống FPT Play; và nhiều dự án khác mang lại nhiều thông tin phân tích, đánh giá hữu ích cho các đơn vị.

Chị là tác giả của nhiều bài báo, sách chuyên ngành cùng các tác giả trong và ngoài nước. Năm 2018, Võ Thị Hồng Phương là quán quân iKhiến năm với Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng. Cái tên Võ Thị Hồng Phương cũng ghi danh vào các bảng vàng như: Top13 U35 FPT 2019, Top 100 FPT 2019... Năm 2020, chị Phương cũng là sĩ tử ấn tượng của cuộc thi Trạng FPT và là người dẫn dắt team FPT Telecom giành giải Vô địch iKhiến năm 2020 với phần thi đầy thuyết phục.

Sau tái cấu trúc, Trung tâm Hệ thống Thông tin có chức năng/nhiệm vụ: Xây dựng, phát triển, vận hành, đảm bảo an toàn và bảo mật hệ thống thông tin, nghiệp vụ của công ty; Xây dựng và vận hành các hệ thống kết nối với hệ thống thông tin đang được quản lý bởi ISC…

Cùng với tái cấu trúc ISC, FPT Telecom cũng thành lập Trung tâm Kinh doanh Telesales với nhiệm vụ: tư vấn chuyển đổi hạ tầng cung cấp dịch vụ và nâng cấp gói dịch vụ Internet; phát triển các dịch vụ mới như Truyền hình, FPT Play Box, Camera; phát triển dịch vụ mới theo nguồn khách hàng đã sử dụng thuê bao của công ty...

Trung tâm Kinh doanh Telesales gồm 6 phòng kinh doanh trực thuộc, đặt tại miền Bắc (3), Trung (1) và Nam (2). Chị Vũ Thị Giáng Hương, hiện là PGĐ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng, sẽ kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Telesales.

Thành lập Ban Kinh doanh Phân phối, gồm 2 đơn vị trực thuộc là Trung tâm Kinh doanh Phân phối miền Bắc - miền Trung và Trung tâm Kinh doanh Phân phối miền Nam. Anh Lê Thanh Bình - hiện là Giám đốc Vùng Kinh doanh 3 - sẽ kiêm nhiệm chức vụ Trưởng ban Kinh doanh Phân phối.

Ban Kinh doanh Phân phối sẽ chuyên trách các đại lý các sản phẩm/dịch vụ như: Box OTT, Camera và các sản phẩm khác của FPT Telecom. “Các chi nhánh FPT Telecom hiện tại tập trung bán qua salesman, canh tô và cộng tác viên trong khi Ban Kinh doanh Phân phối làm việc với chuỗi, nhà phân phối, các đại lý, cửa hàng bên ngoài. Ban mới sẽ như “Vùng kinh doanh thứ 9 của FPT Telecom”, một quản lý chia sẻ.

Đơn vị cuối cùng là Trung tâm Marketing cũng được đổi tên thành Ban Marketing, gồm các phòng chức năng: Chính sách bán hàng; Phát triển thương hiệu và Marketing online; Thiết kế và Trung tâm Hỗ trợ Kinh doanh. Anh Nguyễn Anh Đức, Giám đốc Vùng Kinh doanh 2 kiêm nhiệm Trưởng ban Marketing.

>> SSI: ‘Giá mục tiêu FPT là 86.200 đồng 

Hà My

Ý kiến

()