Chúng ta

3 sản phẩm của FPT IS giành giải Chuyển đổi số Việt Nam

Thứ bảy, 7/9/2019 | 22:17 GMT+7

Các sản phẩm "Made by FPT IS" gồm FPT.eHospital 2.0 +, FPT.U-Services và FPT Eagle Eye MDR vừa được tôn vinh "Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu" 2019.

Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards" năm 2019 được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức chiều 6/9 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 2 giải thưởng được tổ chức và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. 

Ba sản phẩm của FPT IS được tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” gồm các giải pháp: quản lý Bệnh viện tổng thể FPT eHospital 2.0+, cổng dịch vụ hợp nhất FPT.U-Servicesdịch vụ giám sát an toàn thông tin dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa FPT.EagleEye MDR.

B80D5A3D-8C8B-4465-BB85-F44984-8859-7892

Anh Đào Gia Hạnh, Phó GĐ Công nghệ FPT IS đại diện nhận giải thưởng. Ảnh: VNA.

Chuyển đổi số Việt Nam là giải thưởng thường niên của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), được sự bảo trợ của Bộ TT&TT, và các bộ ngành rung ương, cùng với sự đồng hành bảo trợ truyền thông của VTV24. Chương trình nhằm tôn vinh, trao tặng giải thưởng cho đơn vị, cá nhân xuất sắc và đổi mới trong việc phát triển hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng; góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số, đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông. 

Trong phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng cho biết, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam sẽ được Hội tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện thành công Đề án Chuyển đổi số quốc gia sắp được Thủ tướng Chính phủ ban hành trong thời gian tới, với mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số với nền kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số hàng đầu trong khu vực và tiên tiến trên thế giới.

“Tôi tin tưởng rằng, giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những dịch vụ, sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm công nghiệp ICT “Make in Viet Nam”, để quảng bá tới thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời giải thưởng cũng tiếp tục cổ vũ, khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để chuyển đổi số thành công”, ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ.

Tại sự kiện, 50 đơn vị với các sản phẩm, giải pháp xuất sắc đã được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 theo 4 hạng mục gồm Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số; Doanh nghiệp chuyển đổi số; Chuyển đổi số cơ quan nhà nước; và hạng mục về thu hẹp khoảng cách số.

Cùng với việc vinh danh 21 sản phẩm, dịch vụ công nghệ số xuất sắc, 2 doanh nghiệp tiêu biểu thu hẹp khoảng cách số, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 - Vietnam Digital Awards 2019 cũng đã tôn vinh 27 đơn vị chuyển đổi số xuất sắc.

Cùng điểm danh 3 sản phẩm của FPT IS giành giải Chuyển đổi số Việt Nam:

FPT.U-Services - Cổng dịch vụ hợp nhất

Cổng dịch vụ hợp nhất FPT U-Services là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ, là phương pháp chuyển đổi số nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

Toàn bộ quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp được số hóa bằng công nghệ cao trên một nền tảng duy nhất, làm giảm 90% thời gian phê duyệt bản cứng theo cách truyền thống, cắt giảm 50% thời gian giao dịch nội bộ, tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho doanh nghiệp. Sau khi áp dụng cho FPT và các đơn vị thành viên (tên gọi nội bộ là SSC), U-Service ký được hợp đồng đầu tiên với bên ngoài cho Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát.

FPT Eagle Eye MDR - Dịch vụ Giám sát An toàn thông tin và phản ứng sự cố tức thời

FPT EagleEye MDR là dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7, hỗ trợ phát hiện, cảnh báo, điều tra và xử lý sự cố ngay lập tức. Khi sử dụng gói dịch vụ này, doanh nghiệp không cần phải duy trì nguồn lực để giám sát an toàn thông tin mà vẫn đảm bảo hệ thống được bảo mật cao bởi đội ngũ nhân sự có chứng chỉ quốc tế và giàu kinh nghiệm của FPT. Bên cạnh đó, với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm 80% chi phí đầu tư cho hạ tầng giám sát, giải pháp và nguồn lực vận hành hệ thống bảo mật. FPT EagleEye MDR được trao danh hiệu “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu năm 2018”, cùng với 7 dịch vụ của các nhà cung cấp khác.

FPT.eHospital 2.0 - Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh

FPT.eHospital 2.0 là hệ thống phần mềm toàn diện cho một bệnh viện, quản lý toàn bộ hoạt động thông suốt từ lúc tiếp nhận bệnh nhân vào viện cho đến khi ra viện, giúp tối ưu hoá việc sử dụng các nguồn lực. Hệ thống giúp tiết kiệm tới 75% thời gian hoàn thành thủ tục đăng ký khám bệnh cho một bệnh nhân (từ 4 phút xuống 1 phút), giảm 40% thời gian kê toa và giúp thời gian làm thủ tục viện phí nhanh hơn gấp rưỡi với độ chính xác cao hơn. Hiệu quả sử dụng nguồn lực của bệnh viện tăng lên gấp 2-3 lần. Hiện FPT.eHospital 2.0 đã được ứng dụng tại 6 Sở Y tế, hơn 300 bệnh viện trên toàn quốc.

>> FPT IS hợp tác MoMo thêm kênh thanh toán dịch vụ công

Thủy Minh

Ý kiến

()