Chúng ta

21 tháng hình thành 'văn hóa BSC'

Thứ năm, 8/5/2014 | 16:20 GMT+7

Balanced Score Card (BSC) đang được triển khai mạnh mẽ để đưa FPT phát triển nhanh chóng và trở thành một tập đoàn toàn cầu. “Công cụ này được coi như vũ khí của chiến tranh nhân dân, giúp FPT nâng cao hệ thống quản trị của mình”, Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình ví von.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Đầu tháng 11/2012, thành quả đầu tiên của BSC - Bản đồ chiến lược của tập đoàn và 6 công ty thành viên phiên bản 1.0 - đã được thống nhất, sau 6 tuần xây dựng.

Trong năm 2013, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc. Tới tháng 4 năm nay, sau 21 tháng áp dụng, BSC đã được triển khai tại tập đoàn và 7 công ty thành viên; với 11 thẻ điểm của 6 công ty thành viên là FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Retail, Khối Giáo dục (FPT Education), FPT Trading và 5 ngành dọc gồm: Nhân sự, Đảm bảo chất lượng, Công nghệ thông tin, Truyền thông, Kế hoạch - Tài chính. Tổng cộng đã có 52 đơn vị được fractal BSC cùng 400 chỉ số đo lường; 1.100 chỉ tiêu; 60 dự án chiến lược đã được thông qua.

Theo TGĐ Bùi Quang Ngọc, FPT đã hình thành “văn hóa BSC”, một công cụ quản lý chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Nghiên cứu Bain & Co kết luận rằng, có hơn 60% công ty thuộc Fortune 500 sử dụng BSC. Một khảo sát toàn cầu của 2GC vào năm 2011 cho thấy, 73% công ty áp dụng BSC đánh giá công cụ này hiệu quả ở mức “Cực kỳ” và “Rất cao”.

Hành trình BSC trong 21 tháng:

fpt-bsc-8-867487-1413022746.jpg

Lâm Thao

Infographic: Tuyết Mai

Ý kiến

()