Chúng ta

Khởi động đường đua iKhiến, FPT Telecom giành ngôi đầu bảng

Thứ hai, 15/7/2024 | 14:12 GMT+7

Sáng kiến PT AT (PT Auto Test) của nhóm tác giả FPT Telecom đoạt vị trí cao nhất - giải Vàng trong chung khảo iKhiến số 1, tạm giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng iKhiến 2024.

Chung khảo iKhiến số 1 diễn ra ngày 26/6 tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM với sự tranh tài của 6 sáng kiến thuộc bảng B - Về quy trình quản trị và công cụ, phương tiện làm việc. Hội đồng thẩm định đã tìm ra sáng kiến đạt giải vàng trong số đầu tiên này, sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng về các sáng kiến.

Theo đó, giải Vàng thuộc về nhóm tác giả nhà Viễn thông với sáng kiến PT AT. Đây là công cụ hỗ trợ kiểm tra các thiết bị thu hồi được nhập về kho để tái sử dụng khi triển khai và bảo trì dịch vụ Internet. Sáng kiến giúp cán bộ FPT Telecom tăng năng suất công việc thay vì phải kiểm tra thiết bị thủ công như trước.

Được triển khai từ đầu năm 2024, PT AT giúp tối ưu đến 9 lần so với kiểm tra thủ công; giảm 6 manday/tháng/nhân sự (manday - khối lượng công việc nhân viên phải hoàn thành trong 1 ngày) và trung bình 480 manday cho toàn bộ chi nhánh; tăng 65% số lượng thiết bị tái sử dụng đầu ra; đảm bảo 100% chất lượng thiết bị tái sử dụng. Số lượng thiết bị kiểm tra có thể tăng từ 1,5-3 lần tùy vào mức độ sử dụng.

-3190-1721026014.jpg

Giải Vàng thuộc về nhóm tác giả nhà Viễn thông với sáng kiến PT AT.

Giải Bạc thuộc về sáng kiến Tracking and Analytics App của FPT Software và Giải pháp Phần mềm tích hợp ứng dụng trong doanh nghiệp (FLEI) của FPT IS.

Tracking and Analytics App là giải pháp cho phép tổng hợp các lỗi giao dịch vào một nơi duy nhất, giúp cấp quản lý dễ dàng tiếp cận, phân tích và xử lý. Ứng dụng có chức năng tổng hợp tự động các lỗi giao dịch vào một nơi tập trung, đồng thời cung cấp một giao diện trực quan để giúp người dùng dễ dàng xem và thao tác trên các lỗi đó.

Sáng kiến tăng tốc xử lý lỗi lên 10 lần, giảm 40% thời gian cho khách hàng và 2h/tuần cho đội phát triển, giúp khách hàng và lập trình viên giảm thiểu thất thoát tiền bạc từ các lỗi giao dịch, góp phần vào quá trình giảm thiểu tổn thất lên tới 1,6 triệu USD/năm cho khách hàng.

-4799-1721026014.jpg

Tracking and Analytics App của FPT Software đạt giải Bạc chung khảo iKhiến số 1.

FLEI là công cụ tích hợp ứng dụng để tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp dựa trên nền tảng Camunda 7. Thay bằng việc phải sửa hàng loạt hệ thống ứng dụng để đáp ứng hạ tầng mạng lõi mới, việc đưa vào sử dụng công cụ FLEI giúp khách hàng tiết kiệm chi phí dịch vụ triển khai và đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ sinh thái phần mềm.

Sáng kiến giúp giảm 55% chi phí nguồn lực phát triển, giảm thiểu chi phí sửa sai và đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ sinh thái phần mềm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, FLEI đã mang về hơn 11 tỉ đồng doanh thu từ khách hàng Vietnamobile và Mobifone.

-7945-1721026014.jpg

Giải Bạc thứ 2 thuộc về Giải pháp Phần mềm tích hợp ứng dụng trong doanh nghiệp (FLEI) của FPT IS.

3 giải Đồng gồm: SQMS thuộc FPT Software, FIS 113 CUP thuộc FPT IS và People Graph thuộc FPT Software.

Trong đó, FIS 113 CUP - Ứng dụng hỗ trợ chương trình thi đua toàn FPT IS là sáng kiến được hội đồng thẩm định đề nghị nhân rộng trên toàn Tập đoàn. Ứng dụng tự động hoá quy trình ghi nhận thành tích và tổng hợp kết quả xếp hạng hỗ trợ chương trình thi đua trên toàn FPT IS.

Tại FPT IS, sáng kiến tự động hoá 100% quy trình, đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch, giảm nguồn lực xử lý dữ liệu từ 15 người/tháng xuống chỉ còn 1 người/tháng; tra cứu dễ dàng các kết quả thi đua tháng/quý/năm trên cả website và mobile.

Các đơn vị bắt đầu đường đua trên bảng xếp hạng iKhiến 2024. Hiện, FPT Telecom tạm dẫn dầu với 1 giải Vàng, FPT Software đạt 1 giải Bạc và 2 giải Đồng, FPT IS giữ 1 giải Bạc và 1 giải Đồng.

Tính đến 5/7, iKhiến 2024 ghi nhận 2.510 sáng kiến nộp về các đơn vị. Hội đồng giám khảo tại đơn vị cũng đang trong quá trình thẩm định trước khi công nhận sáng kiến tham gia tranh tài tại Tập đoàn. Trong đó, FPT Software (1.507 sáng kiến), FPT IS (395 sáng kiến) là 2 đơn vị có số lượng sáng kiến vượt trội so với CTTV khác.

Nam Dung

Ý kiến

()