Chúng ta

FPT IS chiếm ngôi đầu ở chung khảo iKhiến số 2

Thứ hai, 5/8/2024 | 17:06 GMT+7

Bảng xếp hạng iKhiến 2024 đang có sự hoán đổi vị trí. FPT IS tạm giành vị trí cao nhất, FPT Telecom giữ vị trí thứ 2 và FPT Software đang là đơn vị đạt hạng 3.

Ngày 19/7, chung khảo iKhiến số 2 bảng A - Nhóm sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa diễn ra tại Hà Nội và TP HCM, với sự tranh tài của 5 sáng kiến. FPT.PetroInvoice - 1 trong 2 sáng kiến tham gia chung khảo của FPT IS xuất sắc ghi tên đầu bảng.

FPT.PetroInvoice là giải pháp giúp các cây xăng nhỏ lẻ không cần đầu tư quá nhiều chi phí để thay thế linh kiện/thiết bị đồng bộ. Thay vào đó, với mức đầu tư chỉ 10-20 triệu đồng, các cây xăng này đã có thể thực hiện xuất hóa đơn tự động cho từng lần bán hàng. Đây là giải pháp dễ dàng triển khai, thuận tiện trong vận hành và tối ưu chi phí, nhóm tác giả thuộc FPT IS đã phát triển thành công giải pháp FPT.PetroInvoice.

Chỉ trong 5 tháng áp dụng, sáng kiến đã triển khai cho hơn 500 cửa hàng xăng dầu, hơn 1.500 trụ bơm và thu về hơn 5 tỷ đồng giá trị hợp đồng đã ký, doanh số gia hạn hàng năm từ 8 tỷ đồng đến 12 tỷ đồng.

-5060-1722844515.jpg

Đại diện nhóm tác giả FPT.PetroInvoice thuộc FPT IS trình bày trong chung khảo iKhiến số 2 ngày 19/7.

2 giải Bạc thuộc về ADP của nhóm tác giả FPT Software và Mini Home Controller cho FPT Smart Home của FPT Telecom.

ADP - Agent Digital Platform từ nhà Phần mềm là sáng kiến ứng dụng AI tạo thành một "sale app" giúp các đại lý tích hợp tất cả quy trình trên một ứng dụng, cho phép theo dõi hiệu quả hoạt động bán hàng và phân phối một cách kịp thời, từ đó đưa ra các quyết định chính xác và nhanh chóng.

Với sáng kiến này, hơn 200 hợp đồng được tạo mới mỗi ngày thông qua hệ thống, 86% hồ sơ tuyển dụng được chuẩn hóa, thời gian trao đổi thông tin ứng viên giảm xuống còn 3h đồng hồ để xử lý toàn bộ luồng tuyển dụng. Bên cạnh đó, sáng kiến còn giúp 100% các hoạt động của đại lý trên ứng dụng được theo dõi và tổng hợp báo cáo dành cho cấp quản lý, 98% đại lý cảm thấy hài lòng và cải thiện hiệu suất sau khi sử dụng hệ thống. Sáng kiến mang về doanh số 1,4 triệu USD từ các khách hàng AIA, Manulife.

-1169-1722844516.jpg

Đại diện nhóm tác giả ADP - Agent Digital Platform (FPT Software) chia sẻ về sáng kiến.

Với sáng kiến Mini Home Controller của FPT Telecom, đây là giải pháp thay thế tích hợp dual chip WiFi-BLE, cho phép một thiết bị thông minh kết nối trực tiếp và kiêm chức năng bộ điều khiển trung tâm, xử lý các sự kiện từ cảm biến gửi về. Sáng kiến giải quyết vấn đề của FPT Smart Home khi trước kia, các giải pháp nhà thông minh luôn đi kèm với bộ điều khiển trung tâm FPT Play Box S. Điều này khiến khách hàng phải chịu thêm chi phí nếu muốn sử dụng giải pháp đơn lẻ, gây tình trạng không hài lòng ở khách hàng.

Mini Home Controller giảm 57% giá thành gói giải pháp an ninh; giảm 53% giá thành gói báo cháy; cung cấp thêm giải pháp mới, mở rộng khả năng kinh doanh và tiếp cận khách hàng.

-2949-1722844516.jpg

Nhóm tác giả FPT Telecom mang đến sáng kiến Mini Home Controller.

2 giải Đồng thuộc về FPO - FPT Planning and Optimizer đến từ nhà Phần mềm (ứng dụng cung cấp hệ thống lập kế hoạch khuyến mãi với độ chính xác cao) và giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường - akaVerse đến từ nhà FPT IS (giải pháp cung cấp các trải nghiệm đào tạo mô phỏng tình huống thực tế và thách thức trong công việc, ứng dụng kính thực tế ảo).

Sau 2 vòng chung khảo iKhiến 2024, bảng xếp hạng đang có sự hoán đổi vị trí. FPT IS “xưng vương” với 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng. FPT Telecom tạm xếp vị trí thứ 2 với 1 giải Vàng và 1 giải Bạc. FPT Software giữ thứ hạng 3 với 2 giải Bạc và 3 giải Đồng.

Tính đến hết ngày 26/7, iKhiến 2024 ghi nhận 2.826 sáng kiến được gửi về các đơn vị. Dẫn đầu số lượng sáng kiến đáp ứng yêu cầu là FPT Software (1.539 sáng kiến) và FPT IS (594 sáng kiến).

Nam Dung

Ý kiến

()