Chúng ta

U&I, FPT cam kết đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng

Thứ bảy, 5/11/2016 | 16:30 GMT+7

Trong khuôn khổ hội thảo "Xúc tiến đầu tư vào Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng - tiềm năng và cơ hội” diễn ra tại TPHCM hôm nay 4/11, có hai doanh nghiệp trong nước ký biên bản thỏa thuận cam kết đầu tư vào khu công nghệ này.

Cụ thể, Công ty cổ phần logicstics U&I cam kết đầu tư dự án trong lĩnh vực logicstics; trong khi đó, trường Đại học FPT cam kết sẽ triển khai dự án nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại khu công nghệ cao ở khu vực miền Trung này.

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng, với quy mô diện tích trên 1.500 ha (bao gồm cả Khu công nghệ thông tin tập trung, và khu phụ trợ), Khu Công nghệ cao Đà Nẵng được xem là điểm sáng đầu tư tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, là trung tâm kết nối với các khu công nghiệp, khu kinh tế trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

da-nang-mo-huong-hut-du-an-con-6252-1756

Tại đây sẽ phát triển theo hướng một đô thị khoa học công nghệ và đầu tư, đô thị vệ tinh với môi trường sống và làm việc hài hòa, thân thiện với môi trường.

Hiện Khu công nghệ cao Đà Nẵng có hơn 300 ha đất sạch có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các dự án đầu tư, đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xúc tiến đầu tư.

Các dự án đầu tư vào khu công nghệ cao này có công nghệ, sản phẩm theo danh mục công nghệ cao ưu tiên đầu tư phát triển, sản phẩm công nghệ cao khuyến khích phát triển sẽ được miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời gian thuê và hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm (trong đó, miễn thuế 4 năm đầu, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo).

Hiện đã có 4 dự án đã đầu tư vào khu công nghệ cao này, trong đó có 2 doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, và 2 doanh nghiệp trong nước, với tổng vốn đăng ký gần 140 triệu đô la Mỹ.

Nằm trong cự ly 15 km từ trung tâm thành phố, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng là một trong 3 khu công nghệ cao tầm quốc gia, được Chính phủ cho phép thành lập (sau Hà Nội và TPHCM). Các lĩnh vực ưu tiên kêu gọi đầu tư gồm: công nghệ sinh học; công nghệ vi điện tử, cơ điện tử và quang điện tử; tự động hóa và cơ khí chính xác; công nghệ vật liệu mới, công nghệ nano, năng lượng mới; công nghệ thông tin, truyền thông; phần mềm tin học và công nghệ môi trường, công nghệ phục vụ hóa dầu và một số công nghệ đặc biệt khác.

Kinh tế Sài gòn

Ý kiến

()