Chúng ta

Tiết lộ về đại gia nước ngoài đầu tiên ‘lọt’ vào ban lãnh đạo FPT

Thứ sáu, 10/4/2015 | 08:13 GMT+7

Ông Uwe Schlager mang quốc tịch Đức, sinh năm 1962. Ông Uwe Schlager gia nhập FPT Software từ giữa năm 2012 với sứ mệnh phát triển thị trường Đức cũng như châu Âu.

Ngày 5/4, Chủ tịch HĐQT ông Trương Gia Bình đã ký quyết định bổ nhiệm ông Uwe Schlager (nguyên Giám đốc FPT Đức) vào vị trí Giám đốc M&A FPT. Đây là người nước ngoài đầu tiên được FPT đưa vào Ban điều hành của Tập đoàn.

Ông Uwe Schlager mang quốc tịch Đức, sinh năm 1962. Ông Uwe Schlager gia nhập FPT Software từ giữa năm 2012 với sứ mệnh phát triển thị trường Đức cũng như châu Âu. Ông từng làm việc cho hãng Daimler Benz và T-Systems ở Đức và Singapore trong các vai trò quản lý cấp cao, vận hành và bán hàng (sales).

Tháng 7/2012, Uwe được bổ nhiệm vào vị trí Vice President of Sales (Phó Tổng Giám đốc Bán hàng) của FPT, phụ trách mảng thị trường châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, với mục tiêu tăng trưởng hơn 60% vào những năm tới.

Từ tháng 11/2012 đến 31/3/2015, ông đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty TNHH FPT Đức (FPT Europe), thuộc FPT Software.

Uwe-77bb8-1-9973-1428544662.jpg

Uwe (trái) là người nước ngoài đầu tiên tham gia Ban điều hành FPT.

Ông Uwe Schlager là người có đóng góp quan trọng nhất trong thương vụ M&A lịch sử của FPT với Tập đoàn RWE vào tháng 6 năm 2014 vừa qua. Thương vụ này không chỉ mang về cho FPT một công ty con (FPT Slovakia) và một hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD với Tập đoàn RWE mà còn mở ra một tập khách hàng mới trong lĩnh vực Hạ tầng công ích (Utility) trên toàn cầu.

“Uwe là mắt xích quan trọng nhất trong thương vụ này. Trong khi team kinh doanh của FPT Software từ trước đến nay chỉ quen với suy nghĩ bán dự án thì Uwe lại có tư duy kinh doanh rộng lớn hơn. Uwe là người đã nảy ra ý tưởng, xây dựng kế hoạch và cũng là người thực hiện. Bản thân Uwe đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực IT, có hiểu biết sâu rộng về các dịch vụ IT để có thể tự tin thuyết phục khách hàng. Bên cạnh đó, Uwe cũng đã giới thiệu thêm các thành viên bên ngoài, những nhân tố có nhiều kinh nghiệm làm việc với các quy trình quốc tế để hiện thực hóa kế hoạch phát triển FPT Slovakia”, TGĐ FPT Software nhận định vai trò của Uwe trong thương vụ.

FPT cho biết hoạt động M&A tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong định hướng Toàn cầu hóa của FPT trong các năm tới, với mục tiêu hoàn thành 1-2 thương vụ/năm, ưu tiên mua các công ty CNTT trong các lĩnh vực hạ tầng công ích, viễn thông, ngân hàng…

Trả lời trên Bloomberg năm 2014, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, cho hay Tập đoàn FPT có kế hoạch chi khoảng 50 triệu USD/năm cho hoạt động mua lại, sáp nhập trong vòng ba năm tiếp theo.

FPT cũng muốn tăng cường hoạt động tại Singapore, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu cũng như có kế hoạch mở rộng trong các nước đang phát triển như Myanmar, Campuchia và Philippines.

Ông Uwe là người nước ngoài đầu tiên được FPT đưa vào Ban điều hành của Tập đoàn. Trước đó, FPT cũng đã bổ nhiệm một số lãnh đạo là người nước ngoài nhưng chỉ ở các công ty thành viên. Như trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT bổ nhiệm ông Malay Verma, cựu Giám đốc Wipro làm Giám đốc Kinh doanh FPT USA và ông Hatakeyama Tsutomu (cựu lãnh đạo DHL, Unilever) làm Phó giám đốc FPT Japan.

Trước đó, Hội đồng Quản trị FPT đã bổ nhiệm ông Tomokazu Hamaguchi, Chủ tịch Hiệp hội Dịch vụ Công nghệ thông tin Nhật Bản (JISA) và ông Dan E Khoo, Chủ tịch Danh dự của Liên minh CNTT Thế giới (WITSA) là các thành viên HĐQT độc lập của FPT.

Đời sống Pháp luật

Ý kiến

()