Chúng ta

Thương hiệu FPT, Viettel, MobiFone, VinaPhone được định giá hơn 2 tỷ USD

Thứ sáu, 16/9/2016 | 16:24 GMT+7

Theo danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà Công ty Brand Finance vừa công bố, 4 doanh nghiệp Viễn thông dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại Việt Nam, được định giá hơn 2 tỷ USD.

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được được định giá lên tới 7,26 tỷ USD. Trong đó, viễn thông là ngành dẫn đầu, đóng góp tới gần 2 tỷ USD.

Cụ thể, Brand Finance "định giá" thương hiệu Viettel 973 triệu USD xếp thứ 2 sau Vinamilk, MobiFone xếp thứ 4 với giá trị 539 triệu USD, FPT đứng thứ 8 với 302 triệu USD và xếp ngay sau đó ở vị trí thứ 9 là VinaPhone với 282 triệu USD.

539A6624-JPG-1410-1474016787.jpg

Ngày 15/9, công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) đã chính thức công bố Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. FPT được định giá 302 triệu USD, tăng 63 triệu USD, tương đương gần 1.400 tỷ đồng, so với năm ngoái. Ảnh chị Bùi Nguyễn Phương Châu, Trưởng ban Truyền thông FPT, đại diện tập đoàn nhận vinh danh. 

Tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp viễn thông VinaPhone, Viettel, MobiFone, FPT lên tới hơn 2 tỷ USD, tương đương với gần 30% tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, giá trị thương hiệu năm nay của 4 doanh nghiệp viễn thông đã tăng thêm 629 triệu so với năm 2015, trong đó riêng giá trị thương hiệu của VinaPhone tăng thêm 90 triệu USD, gấp gần 1,5 lần so với năm 2015.

Theo ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2016, tổng giá trị thương hiệu của top 50 doanh nghiệp tăng khoảng 36% so với năm trước. Trong đó riêng top 5 đã chiếm tới 47%, top 6-10 đóng góp khoảng 20% và top 20 thì chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2016. 

>> Thương hiệu FPT tăng gần 1.400 tỷ đồng sau một năm

Báo Đầu tư

Ý kiến

()