Chúng ta

Thủ tướng cắt băng khánh thành Tổ hợp Đại học FPT tại Cần Thơ

Thứ bảy, 11/8/2018 | 17:05 GMT+7

Chiều 10/8, trong chuyến công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành giai đoạn 1 Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT.

IMG-0838-Jpeg-7726-1533981734.jpg

Thủ tướng đánh giá cao mô hình tổ hợp Đại học và công viên phần mềm của FPT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đánh giá cao mô hình Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT khi gắn kết hữu cơ giữa đào tạo, nghiên cứu, thực hành kỹ năng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp thông tin cũng như các ngành khác. Đây là mô hình hiệu quả đối với đào tạo công nghệ mới, giúp sinh viên có kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Thủ tướng cho rằng nguồn tài nguyên quý giá nhất của đất nước và cũng là ưu thế phát triển lớn nhất chính là nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực trẻ, có ước mơ, hoài bão, ý chí sáng tạo, khởi nghiệp, vươn lên mạnh mẽ.

Nhấn mạnh Chính phủ chú trọng phát triển nguồn nhân lực số để đáp ứng nhu cầu phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng đánh giá sinh viên Đại học FPT là đội ngũ nhân lực tiềm năng cho ngành công nghiệp số, chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Thu-tuong-cat-bang-khanh-thanh-5637-3708

Thủ tướng và các đại biểu tại lễ khánh thành Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ. 

Đối với Đại học FPT, Thủ tướng cho rằng cần có khát vọng, tầm nhìn, đặt mục tiêu trở thành đại học lớn, trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của Việt Nam, phấn đấu đưa thương hiệu Đại học FPT lên tầm khu vực và thế giới. Phân hiệu Đại học FPT tại Cần Thơ sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cho các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long. Khẩu hiệu “Khát vọng đổi thay” của Đại học FPT cần được áp dụng vào phân hiệu này, làm sao khoảng cách giữa người nông dân và thị trường tiêu thụ gần hơn.

Với sinh viên Đại học FPT, Thủ tướng mong muốn cần không ngừng trau dồi tri thức, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, hình thành tư duy đổi mới, sáng tạo, thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng mới, trở thành công dân toàn cầu mang văn hóa Việt Nam. “Các em phải là người tiên phong trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số trên chính quê hương của mình”, Thủ tướng nhắn nhủ.

Thủ tướng mong muốn sinh viên Đại học FPT tự giác học tập, rèn luyện, tự tin sáng tạo và hội nhập, tự hào là thanh niên Việt Nam làm tốt lời dạy của Bác Hồ, xứng đáng với truyền thống cha ông. Sinh viên Đại học FPT không chỉ học để giải quyết việc làm mà phải trở thành những nhà khởi nghiệp sáng tạo trong tương lai.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nhanh chóng nắm bắt xu thế đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh tự chủ và xã hội hóa, để phát huy tiềm năng, lợi thế, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; biến lợi thế dân số vàng thành lợi thế năng lực số trong hội nhập và cạnh tranh toàn cầu. Phải xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để bảo đảm thực hiện mục tiêu phát triển nguồn nhân lực số, phấn đấu đưa Việt Nam thành trung tâm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực số, có chất lượng cao cho khu vực và thế giới.

Thu-tuong-danh-trong-khai-chuo-2118-8284

Thủ tướng thực hiện nghi thức khai trương Đại học FPT Cần Thơ.

Tính đến hết tháng 7/2018, khu Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư trên 200 tỷ đồng.Theo lãnh đạo FPT, Dự án Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ là tổ hợp giáo dục-công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có vốn đầu tư lên đến 1.170 tỷ đồng. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên và 5.000 cán bộ, nhân viên.

>> Chủ tịch FPT: Cần Thơ cần ngay 3 'tiên', 2 'hành’

Chính Phủ

Ý kiến

()