Chúng ta

Tạo sức hút cho dự án bất động sản

Thứ bảy, 16/5/2015 | 08:12 GMT+7

Chủ đầu tư các dự án bất động sản (BĐS) đang phải liên tục sáng tạo để đưa ra các chiêu thức thu hút khách hàng, nhằm tăng niềm tin của khách hàng vào dự án. 

Gần đây, để làm mới cho những dự án BĐS, các chủ đầu tư tập trung vào việc tạo thêm các tiện ích. Nhiều chủ đầu tư đã đưa trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện, khu phức hợp đào tạo, sản xuất ứng dụng công nghệ cao… vào dự án.

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay, nhà đầu tư cũng như người có nhu cầu mua nhà thường cẩn trọng hơn, không chỉ quan tâm đến chất lượng dự án mà còn xem xét môi trường sống và các tiện ích xung quanh...

Trong bối cảnh thị trường BĐS trên đà khởi sắc, các giao dịch thành công tăng cao hơn so với vài năm trước, đi cùng với đó là yêu cầu của khách hàng cũng cao hơn. Chính vì thế, không còn cách nào khác, chủ đầu tư các dự án BĐS phải liên tục sáng tạo để đưa ra các chiêu thức thu hút khách hàng, nhằm tăng niềm tin của khách hàng vào dự án.

Tại Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án Golden Hills là Công ty Cổ phần Trung Nam vừa khánh thành, đưa vào hoạt động trường THCS Đàm Quang Trung thuộc khu A, một dự án khu đô thị do đơn vị này làm chủ đầu tư. Đây là trường công lập nên việc lãnh đạo TP Đà Nẵng cho di dời trường này vào khu đất Golden Hills được giới đầu tư kinh doanh BĐS đánh giá là sẽ tạo ra điểm nhấn lớn, góp phần hoàn thiện các tiện ích của dự án như công viên cây xanh, kênh cảnh quan, sân bóng, trường học…

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trung Nam Group phấn khởi chia sẻ, khi Trường THCS Đàm Quang Trung đi vào hoạt động sẽ tạo lòng tin tốt hơn cho khách hàng và thu hút người dân đến sinh sống làm ăn. Trung Nam tin tưởng khu đô thị sinh thái Golden Hills sẽ đi đúng với chiến lược, phát triển thành khu đô thị tiềm năng tại Đà Nẵng.

Không chỉ đưa trường học công vào dự án BĐS, mới đây tại Long An, địa phương này cũng vừa tổ chức Lễ khởi công gói thầu thi công xây dựng khối nhà cơ quan 4 thuộc Khu trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Long An, tại Khu đô thị Green City do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư. Dự án Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Long An có tổng diện tích 282.416 m2 được quy hoạch với trụ sở các cơ quan như Tỉnh ủy, UBND, Sở ban ngành; khu quảng trường trung tâm; khu trung tâm hội nghị và khách sạn; khu công viên cây xanh công cộng…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khu Trung tâm Hành chính tỉnh Long An sau khi hoàn thành sẽ kéo theo lượng công chức đến làm việc, cũng như người dân đến liên hệ công việc mỗi ngày và thông qua đó, làm giá trị BĐS tại đây tăng thêm từ 30 – 40% so với giá trị hiện tại, tạo ra cú hích cho dự án Green City.

FPT Complex Đà Nẵng là công trình có thiết kế xuất sắc với các giải pháp tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt việc sử dụng hệ thống xử lý nước thải và hệ thống thu hồi nước mưa, hệ thống điều hòa và chiếu sáng hiệu suất cao.

FPT Complex Đà Nẵng là công trình có thiết kế xuất sắc với các giải pháp tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt việc sử dụng hệ thống xử lý nước thải và hệ thống thu hồi nước mưa, hệ thống điều hòa và chiếu sáng hiệu suất cao.

Khác với việc đưa các công trình công cộng vào dự án như Golden Hills hay Green City, Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng tự tạo ưu thế riêng cho dự án FPT City bằng việc xây dựng Tòa nhà văn phòng FPT (FPT Complex Đà Nẵng) nằm ngay trung tâm khu đô thị, với diện tích rộng gần 6ha, được thiết kế dành cho 10.000 nhân viên sản xuất phần mềm của FPT trong tương lai gần. FPT Complex Đà Nẵng là công trình có thiết kế xuất sắc với các giải pháp tiết kiệm tài nguyên, đặc biệt việc sử dụng hệ thống xử lý nước thải và hệ thống thu hồi nước mưa, hệ thống điều hòa và chiếu sáng hiệu suất cao. Tổng số vốn đầu tư của dự án là 454,175 tỷ đồng, nhằm đảm bảo nhu cầu phát triển trong tương lai của FPT Software, Đại học FPT.

Theo ông Bùi Thiện Cảnh, TGĐ Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng, đến cuối 2015, khi giai đoạn 1 của FPT Complex Đà Nẵng hoàn thành, sẽ có ít nhất 3.000 nhân viên FPT vào làm việc tại đây. Việc đưa tòa nhà vào hoạt động, ngoài một lượng lớn nhân viên của FPT, sẽ có nhiều chuyên gia đến đây làm việc, công tác, từ đó sẽ tạo thu hút thêm nhiều khách hàng đầu tư, mua sở hữu các sản phẩm BĐS của FPT City…

Sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư đối với các dự án BĐS không phải là khuyến mãi, giảm giá, mà là chất lượng công trình, sản phẩm tiện ích phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cư dân. “Hiện nay, người mua có những đánh giá khác so với trước về các khu đô thị, do đó, chủ đầu tư nên tập trung vào hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ. Việc đưa trường học, trung tâm hành chính, trung tâm làm việc… vào các dự án là minh chứng cho trường hợp này và sẽ thành công”, ông Cảnh nhấn mạnh.

Thời báo Ngân hàng

Ý kiến

()