Chúng ta

Surface Pro 3 sẽ được chính thức bán tại Microsoft Store vào thời điểm nào?

Thứ tư, 24/6/2015 | 09:08 GMT+7

Surface Pro 3 đang là lựa chọn của nhiều người bởi nó là chiếc máy tính bảng, có khả năng xử lý công việc nhờ hệ điều hành Windows. Song, nhiều cửa hàng vẫn thận trọng nhập hàng nhỏ giọt, phần vì Microsoft sẽ nhập Surface Pro 3 về Việt Nam, phần vì e ngại đọng vốn.

Xu hướng máy tính “lai”

Surface Pro 3 là dòng máy tính của Microsoft được giới thiệu từ cuối năm 2014, tuy nhiên, cho tới nay vẫn còn khan hiếm trên thị trường. Surface Pro 3 hiện đang được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm bởi đây nó là chiếc máy tính hai trong một – mảnh mai như máy tính bảng (dày 9,1mm), nhưng có sức mạnh hơn một Ultrabook xử lý công việc. Microsoft Surface Pro 3 là xu hướng mới của máy tính xách tay bởi các dòng máy tính xách tay hiện nay không cơ động do kích thước quá lớn của chúng và luôn phải kèm theo túi xách, balô cồng kềnh.

maxresdefault-IDXC-7216-1435099800.jpg


Theo hệ thống bán lẻ của FPT Shop, Asus đã vượt lên Dell về doanh số bán máy tính trong tháng 5. Gần đây, Asus nổi lên với các sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ. Đặc biệt, công ty này đi tiên phong trong việc cho ra đời các sản phẩm máy tính “lai” như Transformer Book.

Surface Pro 3 chỉ nặng khoảng 800gram, nhỉnh hơn chút đỉnh so với các máy tính bảng Android. Chiếc máy tính này có màn hình 12inch độ phân giải 2160 x 1440 pixel, thay vì sử dụng màn hình 10 inch như các thế hệ Surface cũ. Microsoft tích hợp bút cảm ứng N-trig - trải nghiệm giống như bút thường, bàn phím và giá để chân mới cho Surface Pro 3 khiến chiếc máy tính này tiện lợi hơn bao giờ hết.

Surface Pro 3 được trang bị 1 cổng USB, 1 DisplayPort, 1 jack cắm tai nghe và một khe cắm microSD để mở rộng lưu trữ cho ổ cứng SSD của máy (dung lượng từ 64 - 512 GB). Ngoài ra, Surface Pro 3 có tùy chọn kết nối 4G LTE.

Sẽ có Surface Pro 3 chính hãng tại Việt Nam

Surface Pro 3 hiện có giá tại Việt Nam từ 18,5 triệu đồng trở lên cho cấu hình cơ bản nhưng không bao gồm bàn phím. Mức giá này không chênh lệch nhiều so với giá bán online từ Microsoft là 799 USD (Surface Pro 3 tích hợp bộ vi xử lý Core i3, 4GB RAM và ổ SSD 64GB). Các tùy chọn khác gồm Core i5 và i7; RAM 4GB - 8GB; bộ nhớ từ 64GB SSD - 512GB (có hỗ trợ microSD). Surface Pro 3 có camera 5MP ở mặt trước và sau, thời lượng pin tối đa 9h và được cài đặt sẵn Windows 8.1 Pro…

Hiện nay, để mua một chiếc Surface Pro 3 tại Việt Nam không dễ mặc dù nhiều cửa hàng vẫn neo giá sản phẩm này. Một chủ hàng trực tuyến ở Hà Nội cho biết, Surface Pro 3 hiện nay do cửa hàng tự nhập về nhưng vẫn có bảo hành chính hãng. Tại cửa hàng hiện chỉ có bản Surface Pro 3 cấu hình Core i5/128GB với mức giá 22,5 triệu đồng, bao gồm bút cảm ứng. Còn bàn phím phải mua rời bên ngoài là 3,2 triệu đồng. Như vậy, để có một chiếc Surface Pro 3 đầy đủ như Microsoft quảng cáo người dùng phải chi tới 25,7 triệu đồng. Một số lỗi nhỏ có thể cửa hàng tự khắc phục còn nặng thì gửi về nơi nhập để được bảo hành chính hãng… Song để lựa chọn cấu hình như ý muốn, dù có tiền vẫn rất khó tìm được nơi bán bởi các cửa hàng máy tính vẫn dè dặt ôm hàng. Trong khi đó, sản phẩm này không có bảo hành chính hãng ở Việt Nam.

Một số người tiêu dùng đã liên hệ với cửa hàng Microsoft Store đầu tiên mở tại Việt Nam đặt trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội), tuy nhiên, tại đây Surface Pro 3 hiện vẫn chưa được bày bán do cửa hàng mới khai trương. Theo nguồn tin của Lao động, sau khi mở Microsoft Store, hãng công nghệ Mỹ sẽ đưa hầu hết các sản phẩm về trưng bày và bán lẻ tại đây. Với Surface Pro 3, hãng cũng đã có kế hoạch bán ra và bảo hành tại thị trường Việt Nam. Microsoft hiện đang làm việc với cơ quan chức năng để tính thuế cho sản phẩm này và các linh kiện, nhằm tháo gỡ cho một mức giá hợp lí nhất đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện Microsoft vẫn chưa chốt được thời điểm chính thức cho Surface Pro 3 lên kệ tại Việt Nam, và có thể phải trong quý 3 năm nay, Surface Pro 3 mới được bán ra cùng thời điểm Windows 10 giới thiệu tại Việt Nam.

Trong khi đó, tại TP HCM, Surface Pro 3 bắt đầu xuất hiện trên kệ của các cửa hàng máy tính, với mức giá rẻ hơn ở thị trường Hà Nội từ 500-900.000 đồng.

Lao động

Ý kiến

()