Chúng ta

Nữ sinh muốn... ngược đãi chồng thành Hoa khôi Đại học FPT

Thứ sáu, 19/6/2015 | 11:45 GMT+7

Bốc thăm được câu hỏi "Nếu được quyền ra lệnh hoặc ngược đãi, bạn sẽ ngược đãi ai hay cái gì? Vì sao?", thí sinh Trần Bảo Ánh trả lời "Em nghĩ sẽ là chồng tương lai của em. Đấy là đặc quyền của người phụ nữ".

Tối 16/6, chung kết cuộc thi Hoa khôi Đại học FPT (FU) mùa thứ ba được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Những tràng pháo tay và tiếng hò reo vang lên khi thí sinh ngoại quốc duy nhất lọt vào chung kết Miss FU bước ra sân khấu. Trong trang phục áo dài, Gyimah Akua Atta đến từ Ghana nổi bật, thướt tha không kém các cô gái Việt. Tuy nhiên, Atta chỉ dừng lại ở Top 13 thí sinh đẹp nhất.

chung-ket-miss-fu-2015-221-8620-14345253

Sau ba phần thi áo dài, trang phục dạ hội và trang phục tự chọn, Top 5 đã được công bố. Trần Bảo Ánh là cái tên đầu tiên được xướng lên, tiếp đến là Triệu Thị Hồng, Trần Thị Huyền Trang, Đậu Vân Anh và Ngô Hoàng Lan. Ảnh: FU.

Phần ứng xử khiến cả khán phòng "dậy sóng" vì những câu hỏi bất ngờ. Mở đầu phần thi này, Top 5 Trần Bảo Ánh bốc thăm được câu hỏi: "Nếu được quyền ra lệnh hay ngược đãi, bạn sẽ ngược đãi ai hay cái gì?". Bảo Ánh đã trả lời rằng: "Em nghĩ sẽ là chồng tương lai của em. Đấy là đặc quyền của người phụ nữ. Mình đẹp mình có quyền phải không ạ". 

"Đại học FPT được gọi là trường của con nhà giàu. Là một nữ sinh của trường, bạn nhận định gì về điều này?" là câu hỏi mà thí sinh Triệu Thị Hồng nhận được. Hồng cho biết, nhiều người nghĩ rằng Đại học FPT học phí cao, do đó phải là con nhà giàu mới theo được, nhưng sự thật là nhiều bạn học vì có học bổng và nhờ vào tài năng.

"Quan điểm này sai lầm, nhất là đối với bản thân em. Gia đình em không khá giả, bố mẹ chắt chiu để cho em đi học, đó là vì muốn em có khả năng vươn xa và độc lập. Em rất tự hào về điều này", Hồng nói.

Thí sinh thứ ba trả lời câu hỏi ứng xử là Trần Thị Huyền Trang. Các cổ động viên vỗ tay giòn giã khi câu hỏi về chủ đề sống thử của cô được đọc lên: "Là sinh viên nội trú Đại học FPT, bạn quan điểm thế nào về sống thử?". Đánh giá đây là câu hỏi thú vị, Huyền Trang nói: "Sống thử không hề là một điều xấu, tuy nhiên với các bạn nữ cần cân nhắc thật kỹ vì nhiều khi nó khiến phái nữ thiệt thòi. Nhưng sống thử cũng không phải tốt, nên nhận định sống thử có xấu xa hay không là tùy thuộc vào quan điểm và cách sống của cá nhân mỗi người".

Một câu hỏi rất thời sự được thí sinh Đậu Thị Vân Anh bốc được, đó là "Tục ngữ cũ có câu: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. 'Tục ngữ' thời hiện đại lại nói: Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên'. Quan điểm của bạn về việc này?".

dang-quang-miss-fu-6222-1434525360.jpg

Giây phút tỏa sáng của Hoa khôi Miss FU Hanoi 2015 Trần Bảo Ánh. Bên cạnh bạn là Miss FU Hanoi 2013 Trần Minh Thu chúc mừng và trao vương miện. Ảnh: FU.

Đồng ý với quan điểm thứ hai, tức là "thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên", Vân Anh cho rằng, đẹp ngoại hình quyết định rất nhiều đến khả năng thành công và sự yêu quý của mọi người dành cho một người con gái. Người phụ nữ biết tự chăm lo cho bản thân, biết làm sao để mình trở nên sang trọng và quý phải nhất sẽ gặp nhiều thành công hơn.

"Và khi chúng ta có vẻ đẹp bên ngoài hoàn hảo, hãy tiếp tục chứng minh vẻ đẹp tâm hồn, rằng mình tốt gỗ và tốt cả nước sơn", Vân Anh kết thúc màn thi ứng xử trong tiếng vỗ tay cổ vũ.

Là nữ sinh cuối cùng ở phần thi ứng xử, thí sinh Ngô Hoàng Lan được hỏi về điểm nổi bật của hoa khôi Đại học FPT khi cùng tham gia một cuộc thi nhan sắc với Hoa khôi tới từ tất cả trường đại học tại Việt Nam. Hoàng Lan cho rằng đại học FPT luôn khác biệt với các trường khác. Là những nữ sinh của một ngôi trường mạnh về Công nghệ thông tin, nên các cô gái đến từ Đại học FPT cũng có màu sắc khác nhau, cá tính khác nhau và vô cùng độc lập.

Với sự tỏa sáng trong đêm chung kết và cả quá trình thi Miss, thí sinh Trần Bảo Ánh đã trở thành Hoa khôi Đại học FPT năm 2015.

VnExpress

Ý kiến

()