Chúng ta

Những chàng trai cô gái 'siêu trí nhớ'

Thứ bảy, 4/4/2015 | 15:21 GMT+7

Thật kinh ngạc khi chỉ trong vòng hơn một phút, anh chàng có thể nhớ và đọc chính xác xuôi ngược 50 chữ số bất kỳ. Người có khả năng siêu phàm đó chính là Huỳnh Thành Đạt (sinh viên năm 3, ĐH FPT). Kinh ngạc hơn Đạt chỉ mới luyện trí nhớ trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Cùng có khả năng đáng kinh ngạc như Đạt, một số bạn cùng trường như Thanh Quân, Nguyễn Phước (sinh viên năm thứ nhất)…còn có thể đoán được ngày sinh của bạn vào thứ mấy.

ọc chính xác xuôi ngược 50 chữ số bất kỳ.

Sinh viên Huỳnh Thành Đạt đọc chính xác xuôi ngược 50 chữ số bất kỳ. Ảnh: H.D.

Ngày 2/4, tại TP HCM, TS. Biswaroop Roy Chowdhury - kỷ lục gia thế giới về não bộ đã trao tận tay chứng chỉ về khả năng ghi nhớ - Memory Grand Master, do Tổ chức Kỷ lục Châu Á cấp cho 15 sinh viên của ĐH FPT.

Ông là người đăng quang kỷ lục Guineness thế giới khi đánh bại “kỷ lục ghi nhớ” người Đức Michael Buchvaldova về khả năng nhắc lại 14 ngày sinh bất kỳ được lựa chọn cùng tên, ngày sinh trong vòng 2 phút. Trước đó, Biswaroop Roy Chowdhury từng giành chiến thắng bắng cách chống đẩy 198 pha trong một phút, phá kỷ lục của vận động viên người Canada Roy Berger chỉ có 138 pha chống đẩy với cùng mức thời gian trên. 

Kỷ lục gia bày tỏ ấn tượng và lời khen ngợi về sự thông minh và tinh thần ham học hỏi của các bạn trẻ Việt Nam và hứa hẹn có dịp sẽ đưa các bạn sang Ấn Độ biểu diễn khả năng của mình. Được biết, 15 sinh viên này đã phải trải qua một khóa rèn luyện giúp tối ưu hóa năng lực não bộ dưới sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Hồng Phương (ĐH FPT).

Chỉ 15 trong số 55 sinh viên vượt qua quá trình rèn luyện đạt được danh hiệu Memory Grand Master.

Chỉ 15 trong số 55 sinh viên vượt qua quá trình rèn luyện đạt được danh hiệu Memory Grand Master. Ảnh: H.D.

Xuyên suốt khóa học, sinh viên được hướng dẫn những kỹ thuật chuyên sâu về trí nhớ, được chia sẻ cách tạo động cơ tốt trong cuộc sống, học cách chiến thắng được sự trì hoãn của bạn thân. Đồng thời, học viên cũng phải bước vào các buổi kiểm tra sàng lọc kỹ lưỡng, rèn luyện, tạo phản xạ cho não… Để đạt chứng chỉ Memory Grand Master, các thí sinh cần vượt qua một kỳ kiểm tra năng lực não bộ gắt gao. Danh hiệu này sẽ được trao cho người có khả năng thuộc và đọc lại 50 số bất kỳ dưới 5 phút và đoán thứ từ ngày bất kỳ dưới 5 giây. 

Chỉ 15 trong số 55 sinh viên vượt qua quá trình rèn luyện đạt được danh hiệu Memory Grand Master. Đây là bước đệm vững chắc để các bạn có cơ hội tham dự những kỳ thi tầm cỡ quốc gia, khu vực và quan trọng hơn là chiến thắng bản thân mình.

Nhân sự kiện này, ĐH FPT đã gửi hồ sơ xin xác lập kỷ lục "Trường đại học có nhiều sinh viên nhất nhận chứng chỉ Memory Grand Master". Đồng thời, đây cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đưa việc nâng cao năng lực não bộ thành chương trình rèn luyện kỹ năng cho 100% tân sinh viên của nhà trường nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới cũng như cuộc sống sau này.  

Mực Tím

Ý kiến

()