Chúng ta

MC Ngọc Trinh VTV giành học bổng MBA 2018 cho những 'thủ lĩnh' tương lai

Thứ sáu, 8/6/2018 | 10:05 GMT+7

Chiều 7/6, tại tòa nhà FPT (Cầu Giấy, Hà Nội) Viện Quản trị và Công nghệ FSB đã tổ chức trao học bổng cho các “thủ lĩnh” xuất sắc đã vượt qua một loạt vòng thi của ban tổ chức đưa ra.

Đến tham dự buổi lễ có lãnh đạo Viện Quản trị và Công nghệ, Đại học FPT và đặc biệt có sự tham gia của PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, trao giải cho đại diện 10/30 thí sinh đạt được học bổng MBA 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ: "Tôi hy vọng sau đợt học này, các bạn sẽ nhận được ba giá trị sau, cái thứ nhất là chúng ta có bằng, một lãnh đạo cần phải có bằng cấp. Thứ hai là phát triển về tri thức và kỹ năng, Ví dụ, trong đó tri thức là các bạn một đọc một bản báo cáo tài chính của một doanh nghiệp, có thể nhìn thấy sức khỏe của doanh nghiệp đó. Về là kỹ năng, ví dụ là kỹ năng đàm phán, quản trị con người…

img-8761-1905065-9314-1528424173.jpg

PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT phát biểu tại buổi lễ.

Giá trị thứ ba là có thể liên kết được với mạng lưới giá trị quan hệ cộng đồng. Trong đó, hầu hết các mạng lưới doanh nghiệp thành công đều có liên kết với trường, trường sẽ hỗ trợ kết nối cho các học viên”.

Là một trong những thí sinh xuất sắc trải qua các phần thi để nhận được học bổng MBA, chị Dương Ngọc Trinh, biên tập viên Đài truyền hình Việt Nam tâm sự: “Trải qua các phần thi, tôi cảm thấy khó nhất là ở phần phỏng vấn trực tiếp của các giám khảo, về những sự kiện trên thế giới và cả trong nước.

Ví dụ như vấn đề căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có thể gây ra hệ lụy gì cho doanh nghiệp trong nước, hay như vấn đề Uber bị Grab thâu tóm, vậy có cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt hay không? Vì làm việc trong môi trường truyền hình nên tôi cập nhật nhanh các tin tức đó. Tuy nhiên, để tìm hướng giải quyết tôi phải vận dụng tính logic để giải quyết các vấn đề đó.

img-8792-4-1924495-3407-1528424173.jpg

Các thí sinh nhận học bổng chụp hình lưu niệm với các lãnh đạo FPT.

Từng là cựu học viên xuất sắc của MBA 2017, chị Nguyễn Phương Dung tâm sự: “Khi tôi học ở trường về quản lý nhân sự, kinh doanh điện tử, xu hướng số hóa hiện nay… Lúc về nhà tôi áp dụng, kiểm chứng cho công việc tại công ty tôi. Ngoài ra, chúng tôi có những buổi outdoor như hội thảo, họp nhóm... ở bên ngoài trường. Tôi ấn tượng với tất cả các thầy giáo vì đều là những doanh nhân giỏi, kiến thức rộng như thầy Bình Minh, thầy Thành… với những kiến thức dạy của các thầy đối chiếu với những gì tôi trải qua, tôi thấy quá hay”.

>> Chủ tịch FPT tháp tùng Thủ tướng đến Canada dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 

Viện Quản trị & Công nghệ FSB- Đại học FPT là trường có 20 năm kinh nghiệm đào tạo Quản trị Kinh doanh, đã đào tạo ra hơn10.000 nhà quản trị đang nắm giữ các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Viện lọt vào Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của Eduniversal trong năm liền từ năm 2011.

Học bổng Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doan năm 2018 (MBA 2018) dành cho nhà lãnh đạo tương lai, Quỹ học bổng lên tới 3 tỷ đồng gồm hơn 100 suất học bổng, với suất học bổng cao nhất lên đến 50% học phí. Chương trình nhằm phát hiện những ứng viên có tố chất lãnh đạo nổi trội để bồi dưỡng thành những nhà lãnh đạo xuất sắc trong tương lai.

Các ứng viên nhận được học bổng đã trải qua hai vòng thi. Vòng thi đầu tiên là bài test online “Đánh thức tiềm năng lãnh đạo” (LQ) trên trang web lq.fsb.edu.vn. “LQ (Leadership quotion) là chỉ số trắc ẩn, khả năng đặt mình vào góc nhìn người khác, là sự tổng hợp của cả 3 chỉ số IQ, EQ và XQ. LQ là yếu tố cần có ở một người lãnh đạo”.

Vòng thứ hai là vòng phỏng vấn trực tiếp với những câu hỏi xoay quanh hiểu biết xã hội. Hội đồng phỏng vấn dành thời gian 30 phút để họ chia sẻ về kinh nghiệm, câu chuyện của bản thân và trả lời một câu hỏi liên quan đến các vấn đề xã hội hiện nay. Cùng với đó, các ứng viên cũng đã được phép đặt câu hỏi với các chuyên gia của hội đồng phỏng vấn.

Quỹ học bổng MBA của FSB có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được chia thành hơn 100 suất với 5 mức khác nhau, mức cao nhất lên tới hơn 50 triệu đồng. Tiêu chí đánh giá bao gồm: Bài kiểm tra năng lực lãnh đạo (20%); Bảng điểm đại học và các chứng chỉ (20%); Các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội (30%) và tố chất lãnh đạo được thể hiện trong vòng phỏng vấn (30%).


VTC News

Ý kiến

()