Chúng ta

FPT Shop hỗ trợ khách hàng đổi Galaxy Note 7 bị lỗi trên toàn quốc

Thứ hai, 5/9/2016 | 16:45 GMT+7

Khách hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 tại FPT Shop ngoài việc mang máy đến đổi trả tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung thì còn có thể đến các cửa hàng của FPT Shop trên toàn quốc để được tiếp nhận gửi về nhà sản xuất.

Đây là một nội dung trong thông báo mới được FPT Shop phát ra ngày 3/9 về cách thức xử lý đối với một số máy Galaxy Note 7 đã bán ra và có khả năng gặp sự cố lỗi do nhà sản xuất.

f1-8744-1473046978.jpg

Ngày 2/9, Samsung thông báo hãng sẽ tiến hành đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 bị lỗi cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Nguồn ảnh: fptshop.com.vn.

Thông báo của FPT Shop cũng nêu rõ, với những máy Galaxy Note 7 khách hàng đã mua tại FPT Shop, nếu sau khi kiểm tra có phát sinh lỗi thì cam kết 100% sẽ được đổi máy mới hoặc đổi sang sản phẩm khác tương đương hoặc hoàn lại tiền.

Về các máy đã được đặt cọc, FPT Shop cho biết, những khách hàng đã đặt cọc để mua Galaxy Note 7 trong đợt tới có thể tiếp tục chờ cho đến khi có Galaxy Note 7 mới hoặc rút cọc, đổi sang sản phẩm khác tùy theo nguyện vọng và yêu cầu của khách hàng.

Đối với việc đặt cọc mua Galaxy Note 7 trong đợt tiếp theo, FPT Shop sẽ tạm ngừng nhận đặt đơn hàng mới cho đến khi có thông báo tiếp theo. Ngoài ra, trong thời gian chờ đổi máy mới, Samsung sẽ hỗ trợ cho mượn máy sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu.

Như ICT News đã thông tin, sáng ngày 3/9, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động đã có thông tin cụ thể liên quan đến trường hợp chiếc Galaxy Note 7 gặp phải sự cố lỗi và phải thu hồi. Theo đó, Thế Giới Di Động khẳng định sẽ tuân thủ theo hướng dẫn của Samsung nhằm đảm bảo những sản phẩm tốt nhất sẽ đến tay khách hàng, hệ thống bán lẻ này đã thông báo cho toàn bộ các siêu thị về việc ngừng không nhận đơn hàng mới, không giao Galaxy Note 7 trực tiếp tại siêu thị.

“Những khách hàng đã đặt cọc để mua hàng thì có thể rút cọc, chuyển mua sản phẩm khác hoặc chờ đến khi có hàng mới từ Samsung tùy theo nguyện vọng của khách hàng. Trong trường hợp những máy khách hàng đã mua về nếu phát sinh lỗi thì cam kết 100% đổi mới cho khách hàng hoặc hoàn lại tiền. Còn nếu khách hàng có nghi ngờ về sản phẩm, chúng tôi cũng hỗ trợ 100% đổi sản phẩm nếu khách có nhu cầu”, đại diện Thế Giới Di Động khẳng định.

Cũng theo Thế Giới Di Động, khách hàng nếu đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 tại hệ thống bán lẻ này có thể mang máy đổi trả tới trực tiếp các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung hoặc tới các cửa hàng của hệ thống này trên toàn quốc để thu hồi lại gửi về nhà sản xuất.

Trước đó, vào ngày 2/9, Samsung đã phát đi thông cáo tuyên bố triệu hồi toàn bộ smartphone Galaxy Note 7 trên khắp thế giới sau các báo cáo thiết bị phát nổ khi đang sạc pin. Theo CNN, Samsung sẽ thay thế tất cả 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán ra bằng một máy mới.

Tối cùng ngày, Samsung Vina cũng đã gửi đi thông báo cho biết vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung nên quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7. Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung cho biết sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Hãng khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note 7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để được tư vấn. Việc phải thu hồi Galaxy Note 7 - dòng điện thoại cao cấp có số lượng bán rất chạy chỉ sau khoảng một tháng ra mắt được xem là gáo nước lạnh dội vào Samsung, nhất là trong bối cảnh “kỳ phùng địch thủ” Apple chuẩn bị cho ra mắt iPhone thế hệ mới.

Theo bản tin FPT, Galaxy Note 7 ra mắt ngày 2/8 và trình làng ở Việt Nam một tuần sau đó. Máy chính thức lên kệ vào ngày 19/8 với giá 18,99 triệu đồng. Đây là chiếc di động dòng Note đầu tiên của Samsung sở hữu màn hình cong 2 cạnh, tính năng chống nước chuẩn IP-68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút) và cổng USB-C. Về cấu hình, sản phẩm sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD 1.440p, chip xử lý Exynos 8890, RAM 4 GB và camera sau 12 megapixel công nghệ Dual Pixel. Thiết bị này đi kèm bút cảm ứng S Pen, hỗ trợ mạnh mẽ các tính năng về vẽ và ghi chú.  Báo cáo từ Korea Herald cho hay, Note 7 đã thiết lập kỷ lục về số đơn đặt hàng tại Hàn Quốc với số lượng cao gấp đôi so với Galaxy S7 trong cùng thời gian 2 ngày. Tại thị trường Việt Nam, tính đến ngày 11/8, lượng đặt mua Note 7 tăng 450% so với người tiền nhiệm Note 5.

ICT News

Ý kiến

()