Chúng ta

ĐH FPT: Ngôi trường tích cực đưa sinh viên ra nước ngoài học tập

Thứ bảy, 4/5/2019 | 12:09 GMT+7

Được trải nghiệm môi trường học tập ở các quốc gia phát triển là mơ ước của nhiều sinh viên nhưng không phải ai cũng có điều kiện để hiện thực nó.

Tuy nhiên, ở Đại học (ĐH) FPT, nhiều sinh viên có cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường đa văn hóa ở các quốc gia khác với chi phí có khi bằng tiền học trong nước.

Học nước ngoài với chi phí… Việt Nam

Một trong những điểm nhấn trong chương trình đào tạo của ĐH FPT là nhà trường có chương trình 1 học kỳ tại nước ngoài. Theo đó, sinh viên sẽ được đăng ký 1 học kỳ nước ngoài tại những trường đối tác của ĐH FPT với mức học phí chỉ bằng một học kỳ trong nước. Kết quả học tập của sinh viên trong thời gian này cũng sẽ được công nhận và chuyển đổi sang chương trình của nhà trường nếu nội dung học tương đương. Tổng thời gian học vì thế không thay đổi.

Với riêng ngành Ngôn ngữ Nhật, ĐH FPT đã phối hợp với 5 trường ĐH của Nhật Bản để thiết kế một chương trình giảng dạy riêng cho sinh viên FPT khi các bạn đăng ký sang học tập.

49-anh1-iitj-9332-1556939496.jpg

Sinh viên ĐH FPT lên đường “du học”.

“Học kỳ ở nước ngoài - Semester abroad” được ĐH FPT chính thức tổ chức từ đầu năm 2013. Đây là nỗ lực của ĐH FPT trong công tác xây dựng và đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu.

Bên cạnh đó, trong 4 năm học, sinh viên ĐH FPT còn có thể tham gia chương trình thực tập tại nước ngoài kéo dài khoảng 6 tháng. Các bạn có thể lựa chọn Trường Ngee Ann Polytechnic (Singapore), Trường École d’électricité, de Production et Méthodes Industrielles (Pháp) nếu đang theo học ngành Công nghệ thông tin, hoặc Công ty Intelligence System Corporation Co., LTD (Thái Lan) nếu học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm và Thiết kế đồ họa.

Từng trải nghiệm chuyến “du học” tại Trường Ngee Ann Polytechnic (Singapore), anh Lê Tuấn Anh (sinh viên ngành An toàn thông tin, ĐH FPT) cảm nhận: “Học kỳ ở nước ngoài với tôi là một trong những điều thú vị nhất của quãng đời sinh viên. Trường Ngee Ann và Trường ĐH FPT đã có một thời gian hợp tác lâu dài. Tính tới nay đã có khoảng 3 - 4 khóa sinh viên sang đây thực tập và đều được đánh giá rất cao”.

Đa dạng các cơ hội “vi vu” thế giới

Ngoài kỳ thực tập ở nước ngoài, sinh viên ĐH FPT còn có rất nhiều cơ hội khác để trải nghiệm môi trường giáo dục cũng như văn hóa quốc tế.

Ngay trong năm đầu tiên, tân sinh viên có thể lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines, Brunei hoặc Malaysia để trau dồi khả năng Anh ngữ. Chương trình học diễn ra 6 đợt trong năm, tập trung vào tháng 1, 3, 5, 7, 9 và tháng 11.

Sinh viên tham gia chương trình này ngoài việc học trên lớp còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa, thăm quan các danh lam thắng cảnh của nước bạn nhằm trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại môi trường quốc tế và học hỏi để trưởng thành.

49-anh2-egpe-4134-1556939496.png

Sinh viên ĐH FPT tham gia học kỳ trao đổi tại Brunei.

Một chương trình khác cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên ĐH FPT là Passage to ASEAN. Đúng như tên gọi, chương trình này giúp sinh viên khám phá những nền văn hóa, giáo dục khác nhau của các nước ASEAN. Các bạn sẽ được trải nghiệm đời sống sinh viên điển hình tại một trường đại học trong tổ chức Passage to ASEAN với đầy đủ các hoạt động thăm quan trải nghiệm và giao lưu với bạn bè quốc tế.

Sinh viên tham gia Passage to ASEAN sẽ được nhà trường ưu tiên khi xét cấp các học bổng tham gia các chương trình học kỳ nước ngoài và trao đổi sinh viên sau này. Sau chuyến đi, mỗi sinh viên tham gia sẽ nhận được một chứng chỉ ASEAN Citizen của chương trình.

Hiện nay, ĐH FPT đã triển khai chương trình hợp tác với hơn 60 trường thuộc 29 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế sẽ ngày càng tăng lên với tất cả sinh viên theo học tại trường. 

>> FPT mang trường của các nhà Vô địch Olympia về Việt Nam

Thanh Niên

Ý kiến

()