Chúng ta

Đại học FPT khởi động chương trình liên kết đào tạo với Swinburne

Thứ sáu, 26/4/2019 | 13:09 GMT+7

Sáng 25/4, tại Hà Nội, trường Đại học FPT đã chính thức khởi động chương trình liên kết mới mang tên Swinburne với trường Đại học Công nghệ Swinburne (Úc).

fpt-khoi-dong-chuong-trinh-lie-8477-4645

Swinburne sẽ hướng tới đào tạo khối ngành công nghệ thông tin và kinh doanh ưu tiên các ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số.

Theo đó, toàn bộ tài liệu, quy trình đào tạo, kiểm soát chất lượng của chương trình Swinburne (Việt Nam) đều được chuyển giao trực tiếp từ Đại học Swinburne. Bằng đại học của sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình này sẽ có giá trị tương đương bằng được cấp cho sinh viên học tập tại Australia.

Theo TS. Hoàng Việt Hà, Giám đốc các dự án Đại học quốc tế của FPT, chương trình này sẽ tập trung vào đào tạo khối ngành công nghệ thông tin và khối ngành kinh doanh và truyền thông đa phương tiện.

Ở khối ngành công nghệ thông tin, nội dung của các chuyên ngành này sẽ tập trung vào ứng dụng công nghệ nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0 như big data, IOT, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo….

Trong khi đó, ở khối ngành kinh doanh, nội dung đào tạo sẽ tập trung vào các mô hình kinh doanh số hóa mới đang được triển khai và ứng dụng mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và thế giới.

Ông Hà cũng khẳng định, với định hướng đào tạo trên, sinh viên ra trường sẽ có cơ hội việc làm với thu nhập cao tại FPT và các tập đoàn khác trong và ngoài nước.

Đại diện phía Đại học FPT cũng khẳng định, hai bên đang tiến hành các thủ tục cần thiết để Swinburne có thể chính thức bắt đầu triển khai đào tạo ngay trong tháng 8/2019.

Trả lời câu hỏi về đâu là khác biệt giữa chương trình này với các chương trình liên kết khác hiện đang có ở Việt Nam, ông Hà cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất là FPT luôn xây dựng môi trường đào tạo quốc tế, 10% sinh viên từ khu vực ASEAN đến đây học và chất lượng giảng viên phải đảm bảo đều có trình độ tiến sĩ tốt nghiệp ở các trường uy tín của nước ngoài nhằm đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế.

“Để có thể đào tạo chương trình này, phía FPT cũng phải đảm bảo giáo viên theo chuẩn của Swinburne. Ngoài ra, FPT có mối quan hệ với các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ trên thế giới và mạng lưới đối tác ở 21 quốc gia khác nhau. Đây là điều kiện tiên quyết giúp FPT có thể cập nhật những công nghệ mới nhất giúp cho sinh viên có điều kiện thực hành tốt nhất. Các sinh viên học chương trình này ở Việt Nam cũng có thể chuyển tiếp sang Úc học bất kỳ thời gian nào nếu muốn”, ông Hà nói.

“Chúng tôi mới đang trong quá trình nghiên cứu tín hiệu từ thị trường nhưng với chính sách học bổng giảm giá 20% học phí cho sinh viên năm đầu tiên, chúng tôi kỳ vọng có thể tuyển được khoảng 300 sinh viên”, ông Hà nói thêm.

Cũng theo ông Hà, đây là chương trình chuẩn quốc tế nên tiêu chí cho sinh viên phải đạt điểm trung bình tối thiểu từ 6,5 trở lên và điểm IELTS đạt từ 6.0 trở lên. Nếu sinh viên không đủ trình độ tiếng anh sẽ phải tham gia 1 năm khởi sự đại học nhằm đảm bảo có kỹ năng toàn cầu và tiếng anh đạt chuẩn trước khi chính thức học.

Phía Đại học FPT cũng cho biết, mức học phí của chương trình này là 20.000 USD cho 3 năm học theo chuẩn thời gian đào tạo của Đại học Swinburne.

>> ĐH FPT bắt tay ĐH Swinburne mở cơ hội toàn cầu cho giới trẻ Việt

Đầu tư

Ý kiến

()