Chúng ta

Cuộc đua nâng băng thông, khách hàng hưởng lợi

Thứ tư, 1/7/2015 | 09:13 GMT+7

Việt Nam đứng thứ 99 trên bảng xếp hạng tốc độ Internet toàn thế giới và đã có mức tăng đáng kể tới 48% tốc độ đường truyền, mở ra một cuộc chiến mới về dịch vụ mạng.

Theo thông tin mới nhất do Akamai (Mỹ) cung cấp, Việt Nam đang đứng thứ 99 trên bảng xếp hạng tốc độ Internet toàn thế giới và đã có mức tăng đáng kể tới 48% tốc độ đường truyền, so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là lúc một cuộc chiến mới đang âm thầm diễn ra trên thị trường cung cấp dịch vụ Internet.

Cuộc đua nâng băng thông, khách hàng hưởng lợi

Nhận thấy đà tăng trưởng mạnh về nhu cầu sử dụng Internet băng thông rộng, tốc độ cao trên 10MB/giây, một trong những công ty viễn thông lớn nhất trong nước là FPT Telecom đã khai chiến khi chính thức công bố chương trình “Nâng băng thông, cước không đổi” vào đầu tháng 6 vừa qua. FPT Telecom đã rất quyết liệt khi áp dụng chính sách này với quy mô toàn quốc và cho mọi gói dịch vụ đang cung cấp.

2-2.jpg

Ngay khi nhà mạng FPT Telecom triển khai áp dụng chính sách ưu đãi “khủng”: Tăng tốc độ, cước không đổi, vào đầu tháng 6, nhiều khách hàng đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo từ tổng đài 8700, cụ thể: “FPT thông báo: Đường truyền Internet của Quý khách đã hoàn tất Tăng tốc độ, cước không đổi. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 04/08.73008888. Xin cám ơn!”.

Tiến trình nâng cấp này sắp kết thúc, có nghĩa là chuyện người dùng Internet Việt Nam sắp được trải nghiệm tốc độ truy cập gấp rưỡi đến gấp đôi, thậm chí ngang ngửa với các nước bạn như Thái Lan, Singapore, đã gần ngay trước mắt.

Mới đây, một doanh nghiệp viễn thông khác cũng tiến hành nâng băng thông nhưng chỉ áp dụng cho một số gói cước Internet cáp quang và ADSL của khu vực TP HCM. Những chương trình này bước đầu đã cho thấy nỗ lực của các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, và không ai khác, khách hàng là những người hưởng lợi.

Điểm đáng chú ý không chỉ ở việc tăng tốc độ, mà những khách hàng dùng Internet của FPT cũng không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào. Bác Lê Trần Tuấn (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà rộng mà ban ngày gia đình đi vắng nên phải lắp đặt camera, lại thêm nhiều thiết bị tivi, laptop. Tuy nhiên, đợt này mạng được tăng tốc gấp đôi lên 32 MB, cả nhà đều thấy rất ổn!”.

Cuộc đua nâng băng thông, khách hàng hưởng lợi

Trên thị trường, các gói cước trung bình khoảng 10 Mbps đã trở thành phổ biến, 20-30 Mbps là tốc độ không còn hiếm thấy sau khi chương trình nâng băng thông diễn ra. Thực tế này đang được người sử dụng Internet Việt Nam hoan nghênh và đón nhận. Bạn Nguyễn Hoàng Việt (quận 1, TP HCM) cho biết: “Là nhân viên test game nên tôi dùng máy tính kết nối Internet cả ngày. Hồi giữa tháng nhận được thông báo FPT nâng cấp xong, đường truyền chạy mượt hẳn mà cũng chẳng mất thêm đồng nào”.

IMG-0315-Copy-1_1435632035.jpg

Với hạ tầng công nghệ hiện đại, tốc độ đường truyền được nâng cấp, không ngừng đổi mới dịch vụ, FPT Telecom chắc chắn sẽ mang lại cho người dùng những giá trị dịch vụ đích thực và hứa hẹn sẽ thu hút một lượng khách hàng đáng kể trong thời gian tới.

Những thay đổi tích cực bắt đầu được ghi nhận từ phía người dùng. Tuy nhiên, điều trông mong nhất từ khách hàng luôn là dịch vụ tốt đi kèm chất lượng phục vụ, điều mà những nhà mạng như FPT Telecom đang từng ngày thay đổi để đáp ứng yêu cầu thị trường bằng việc mở cửa giao dịch suốt tuần và hỗ trợ 24/7.

Cuộc chiến nâng băng thông, tăng tốc độ có lẽ không phải trận tỷ thí giữa các đại gia viễn thông mà nó là kết quả tất yếu của xu thế phát triển và nỗ lực chuyển biến chất lượng để tạo sự khác biệt. Nhờ đó, khách hàng có cơ hội được trải nghiệm cái mới và trở thành trọng tâm của sự phục vụ.

>> Tốc độ Internet Việt Nam cải thiện 18 bậc

Zing

Ý kiến

()