Chúng ta

Chàng trai H’Rê đầu tiên làm kỹ sư cầu nối

Thứ ba, 27/10/2015 | 10:46 GMT+7

Chàng trai trẻ Đinh Văn Năm - dân tộc H'Rê – đã trở thành kỹ sư cầu nối đầu tiên và hiện đang làm việc trực tiếp với khách hàng Nhật Bản trong lĩnh vực ô tô

DVN-2036-1445907982.jpg

Đinh Văn Năm tại sự kiện của một đối tác Nhật Bản.

Với sự nỗ lực không ngừng, Đinh Văn Năm đã vượt qua rào cản để trở thành niềm tự hào của đồng bào H’Rê. Năm 2007, Năm đã gây bất ngờ khi vượt qua 400 sinh viên giành một trong 5 suất tuyển dụng của Tập đoàn Takemoto Denki để được qua Nhật Bản làm việc và đào tạo. Ba năm trải nghiệm ở nước ngoài và được tập đoàn này mời ở lại làm việc lâu dài nhưng Đinh Văn Năm vẫn quyết định trở về quê nhà bắt tay xây dựng một dự án của riêng mình song khởi đầu này cho kết quả không như mong muốn. 

Chia sẻ tại sự kiện FPT CEO Talk vừa diễn ra tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Đinh Văn Năm cho biết về ngày đầu ở Nhật Bản:“Trước khi sang Nhật Bản, tôi thực sự lo lắng, hành trang lúc đó là một vali mì tôm. Nhưng khi bước chân ra khỏi máy bay, tôi thấy tương lai của mình sẽ thay đổi từ đây. Tôi có cảm giác của một người từ mặt đất đi lên, nó hạnh phúc lắm”. 

Cũng theo chàng trai này, bí quyết thành công là hãy luôn đặt cho mình mục tiêu trong cuộc sống, công việc và phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. “Trong công việc đừng suy nghĩ công việc đơn giản là công việc không quan trọng, đặc biệt đối với các bạn sinh viên  mới ra trường, các bạn nên làm từ việc đơn giản nhất để tích luỹ kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân từ cái nhỏ nhất đó” – Năm nói.

Hiện tại, Đinh Văn Năm đang làm việc trực tiếp với khách hàng Nhật Bản liên quan đến sản phẩm ô tô. Chàng trai này mong muốn mình và đồng nghiệp sẽ tạo được sản phẩm riêng chứ không chỉ làm theo đơn đặt hàng như hiện nay. Theo Đinh Văn Năm điều khó khăn nhất của nghề kỹ sư cầu nối không phải ngôn ngữ mà là văn hóa và kinh nghiệm. "Có được thành công là cả chặng đường dài và cần chọn đúng thế mạnh của mình thì cơ hội khá lớn. Tất nhiên, các bạn phải học cho tốt kèm theo định hướng tốt", Năm nói.

Lao động

Ý kiến

()