Chúng ta

Techday FPT - hơn cả diễn đàn công nghệ

Chủ nhật, 22/10/2023 | 15:00 GMT+7

Techday FPT qua từng năm, tôi xem như một series phim ngắn, luôn cuốn hút. Và đặc biệt, sự kiện luôn là kết mở, để mỗi người tham gia trải ngiệm có sự lắng đọng và đúc rút những bài học cho riêng mình. 

Techday 2023 đang đếm ngược đến giờ G khiến tôi nhớ lại hành trình của cá nhân với chuỗi sự kiện. Tôi từng dự 6 kỳ Techday của FPT, hầu hết là với vai trò khách mời. Riêng kỳ năm 2022, tôi tham gia Ban tổ chức, chịu trách nhiệm triển khai hệ thống Internet và Wi-Fi cho sự kiện. Tôi thấy rất vui và vinh dự vì được đóng góp một phần nhỏ trong ngày hội công nghệ lớn nhất tập đoàn hàng năm.

Cứ qua mỗi năm, FPT Techday lại càng làm khách mời đi hết cảm xúc bất ngờ này đến cảm giác bất ngờ khác. Từ những ngày đầu là những buổi đơn giản về chia sẻ về giới thiệu công nghệ, thì trong những năm gầy đây diễn đàn rất chú trọng đến phần trình diễn, chắc hẳn ai tham gia trong năm 2022 ít nhất phải một lần sởn da gà khi xem những đoạn video mà đội ngũ đã dày công sáng tạo giới thiệu ngày hôm đó.

-1298-1698028409.jpg

Tác giả Phạm Bùi Tuấn Vũ, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Nam - FPT Telecom.

Nhưng kỷ niệm khó quên là Techday năm 2022. Tôi chịu trách nhiệm triển khai hệ thống Wi-Fi cho sự kiện, tuy không phải lần đầu tham gia triển khai hệ thống mạng lớn cho nhiều người dùng, nhưng cảm giác hồi hộp là không tránh khỏi. Dù đã giả lập, phòng trước các rủi ro, nhưng khi thực tế, lượng khách quá đông dẫn đến hệ thống Wi-Fi quá tải, nhiều khách mời không tuy cập được Interrnet, gây ra trải nghiệm không tốt. Cũng phải mất gần 3 tiếng để có thể xử lý hoàn tất. Dù lãnh đạo chỉ nhắc nhở nhẹ, nhưng cũng là một kinh nghiệm sâu sắc và kỷ niệm khó quên với nhóm triển khai.

Quay lại nội dung cốt lõi của Techday. Đối với anh chị em làm công nghệ nhà FPT, đa phần là những người bận rộn, ngoài công việc chuyên môn, ai nấy đều phải nghiên cứu tìm hiểu cả những cái mới liên tục để cập nhật cho bản thân và đồng nghiệp đơn vị. Techday cũng chính là ngày hội giúp tôi vừa mở rộng thêm kiến thức, có thêm được các mối quan hệ cùng đồng nghiệp khác, kèm theo là những chia sẻ, tư duy mới để tôi có thể học hỏi và thêm cho mình những kinh nghiệm.

Giao lưu, kết nối khiến tôi có kỷ niệm đáng nhớ nhất. Techday năm 2019, tôi dẫn theo một người bạn thân từ thời cấp 3 cùng tham gia, trải nghiệm sự kiện. Sau chương trình, cậu bạn rất ấn tượng về định hướng công nghệ, và cả văn hoá và con người FPT. Cậu còn hẹn tôi rằng thời điểm thích hợp sẽ trở thành đồng nghiệp và cùng đóng góp cho FPT. Và rồi đầu năm 2022, người bạn đã gia nhập FPT Software. Đến tháng 4/2023, cậu khoe giờ đã là PM (quản trị dự án) triệu đô ở nhà Phần mềm rồi nhé. Nên Techday với tôi không chỉ là ngày hội công nghệ, mà nó còn là sự kết nối yêu thương, và chia sẻ nhau cơ hội mới.

Ngày nay, công nghệ đi vào cuộc sống, len lỏi trong những thứ nhỏ nhặt hàng ngày. Việc cập nhật công nghệ không còn mang tính chất là chỉ vì công việc, mà công nghệ giờ đây sẽ là điểm chạm kết nối, điểm tương tác cho sự hạnh phúc, cho những trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống. Do đó, việc cập nhật những cái mới công nghệ hàng ngày có ý nghĩa rất hữu ích và quan trọng, đặc biệt là với chính bản thân.

Techday FPT qua từng năm, tôi xem như một series phim ngắn, luôn cuốn hút. Và đặc biệt, sự kiện luôn là kết mở, để mỗi người tham gia trải ngiệm có sự lắng đọng và đúc rút kết những bài học cho riêng mình. Nội dung FPT Techday đi từ việc chia sẻ công nghệ, nâng tầm cuộc sống, rồi dần dần lại kết nối yêu thương, và rồi lại kiến tạo hạnh phúc. Chủ đề năm nay rất có ý nghĩa nhân văn. Sau nhiều năm, công nghệ đã thay đổi rất nhiều, và làm cho cuộc sống mỗi chúng ta có thể hạnh phúc hơn.

Hàng năm, tôi đều trông ngóng đến Techday để biết rõ hơn về định hướng chung của Tập đoàn. Và đặc biệt là kỳ Techday 2023 kỷ niệm 35 năm thành lập FPT, tôi hy vọng sẽ lại được tận hưởng cảm xúc sởn da gà lần nữa. Và trông ngóng những điều đột phá làm ấn tượng tất cả mọi người.

Phạm Bùi Tuấn Vũ

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 tổ chức vào hai ngày (24-25/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” hứa hẹn sẽ mang đến bữa đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan. Sự kiện thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh, mà cả những bạn trẻ đến để cảm nhận vẻ đẹp của công nghệ, cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay...

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Ý kiến

()