Chúng ta

Tạm biệt những buồn lo 'ở trọ'

Thứ hai, 29/3/2021 | 09:20 GMT+7

Như một người nhiều năm thuê trọ cuối cùng cũng nắm trong tay chìa khóa căn nhà của chính mình, chuyển “đại bản doanh” về FPT Tower mang lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc.

5 năm ở Keangnam là 5 năm thử thách dành cho tôi và anh chị em trong đơn vị IVS (FPT Software) về điều kiện sinh hoạt và làm việc.

Có thực mới vực được đạo, nhưng chúng tôi thường xuyên gặp khó khăn trong việc ăn uống ở khu văn phòng lớn đó. Tòa nhà không có canteen, chúng tôi mang cơm từ nhà, tự sắp xếp chỗ ngồi vì diện tích pantry có hạn. Thời điểm dịch bệnh, tỷ lệ mang cơm nhà nhiều hơn hẳn, chúng tôi đành chia ca để ăn. Lắm lúc anh chị em đang làm việc thì đến ca ăn của mình, lập tức lục tục sắp xếp ra pantry, ăn vội ăn vàng để nhường ca khác. Phòng họp cũng được trưng dụng làm nơi ăn trưa. Chưa xuôi cơm, chúng tôi lại phải dọn dẹp ngay để chiều họp với khách hàng.

Tất cả nhà cung cấp đồ ăn quanh khu vực đó đều có mức giá khá đắt đỏ, chẳng phù hợp với thu nhập của anh chị em. Đi bộ xa kiếm đồ ăn thì chỉ gặp hàng quán tạm bợ, chất lượng không ai kiểm chứng. Đơn vị tôi đã lo lắng rất nhiều.

Thế nhưng khi về nhà mới, canteen rộng đẹp, sạch sẽ khiến mọi người phấn chấn hẳn. Giá cả ổn với túi tiền, nguồn vào thực phẩm được bảo đảm. Chúng tôi như trút được một gánh nặng lớn vậy.

Ngày “ở thuê”, chúng tôi phụ thuộc vào ban quản lý tòa nhà. Làm nghề kiểm thử, các thiết bị đương nhiên không thể thiếu. Có khi hàng chuyển về đến cả mấy thùng, mà đưa vào tòa nhà lại phải chờ khung giờ cho phép. Nếu không may chuyến hàng tới nơi vào ban đêm, hàng buộc phải lưu ở chỗ khác. Chúng tôi hoàn toàn bị động.

Khách tới thăm đơn vị, chúng tôi cũng chẳng lấy làm tự hào lắm về văn phòng của mình. Chúng tôi phải dẫn khách hàng lên tận F-Ville để “khoe nhà” chính chủ dù không làm việc ở đó, sau đó lại đưa họ về nơi mình thuê để quan sát thực tế công việc. Tâm lý những ngày đó thực sự không hề thoải mái.

FPT Tower đã cho chúng tôi một trải nghiệm hoàn toàn mới khi có thể cho khách hàng nhìn tận mắt những nét làm nên bản sắc công ty mà chẳng cần mất công đi đâu xa. Dẫn họ tham quan văn phòng, khoe trực tiếp chỗ mình đang làm, những gì mình đang có, hẳn việc thuyết phục sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chẳng những thế, giờ chúng tôi còn được “nở mày nở mặt” với chính bạn bè, người thân, đồng nghiệp khi có một tổ hợp làm việc lý tưởng.

Thời gian ở Keangnam, bản thân tôi và nhiều anh chị em từng phải gác lại rất nhiều dự định về văn hóa đoàn thể. Không có điều kiện, diện tích, xin giấy phép nhiêu khê, việc tổ chức sự kiện phải tiến hành lẻ tẻ, có giai đoạn gần như “đóng băng”.

Được về nhà mới, tôi lại bừng lên hy vọng lớn, có thể gắn kết mọi người bằng các hoạt động ấp ủ đã lâu mà chưa thể thực hiện. Các câu lạc bộ chạy, yoga, góc âm nhạc mỗi chiều thứ Sáu… cùng sự giao lưu với đông đảo người F từ khắp các công ty thành viên, tôi tin chắc đời sống anh chị em đơn vị chắc chắn sẽ được cải thiện mạnh mẽ.

Là một trong những đơn vị đầu tiên “xông đất” nhà mới, tất nhiên những ngày qua chúng tôi không tránh khỏi nhiều bất tiện. Nhưng sau hai tuần, mọi thứ bắt đầu đi vào quỹ đạo. Ở đâu cũng vậy, cần thời gian để chỉnh sửa, đáp ứng, làm quen từ nhiều phía. Chúng tôi hoàn toàn cảm thông và thấu hiểu.

Những bất tiện đó chẳng thấm vào đâu so với việc được ngồi làm việc trên chính đất của Tập đoàn. FPT Tower chờ đợi anh chị em về khám phá!

>> Trải nghiệm tòa nhà văn phòng '5 sao' FPT Tower

Nguyễn Thị Phương Thúy

Ý kiến

()