Chúng ta

Sinh nhật nhà F: Khủng và cháy

Thứ sáu, 16/9/2022 | 11:22 GMT+7

Với một genZ kiêm tân binh nhà F như tôi - lễ hội sinh nhật FPT mang tên xứ sở Ba Tư thật “khủng và cháy”. Tôi đã sống trong trải nghiệm “như lời đồn”.

Tôi và FPT đúng là có duyên. ĐH FPT là trường đại học tôi lựa chọn ở phút cuối nhưng trong thời gian học tập, tôi cảm thấy mình đã quyết định thật đúng đắn. Và duyên hơn khi fan cứng FPT như tôi vừa tốt nghiệp nhà Giáo dục đã tìm được một vị trí công việc mà mình yêu thích ở nhà Phần mềm. Mỗi ngày đi làm của tôi đều vui vẻ và nhiều năng lượng bởi FPT Software là môi trường làm việc không chỉ chuyên nghiệp mà còn vô cùng gần gũi và thân thiện.

thanh-van-fsoft-2526-1663302129.jpg

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Vân, đơn vị Global Smart Technologies (GST - FPT Software) trước giờ quẩy Hội thao.

Sau chuỗi ngày mong chờ, 13/9 vừa qua tôi và các đồng nghiệp đã được tham gia sinh nhật của FPT - một sự kiện lớn có ý nghĩa đặc biệt với toàn thể “thần dân nhà F”. Ấn tượng đầu tiên của tôi về sự kiện lần này là quy mô hoành tráng và độ chịu chơi của tất cả các đơn vị FPT, ai nấy đều đầu tư rất nhiều để đem lại những phần thi mãn nhãn cho khán giả.

Tuy là lính mới tò te của FPT Software, nhưng tôi từng có cơ hội tham gia hội diễn sinh nhật FPT khi còn là sinh viên năm 2. Khi ấy, tôi cùng các bạn là diễn viên đứng trên sân khấu đại diện cho khối Giáo dục. Và thật duyên, lần này, khi nhận được email đăng ký tham gia hội diễn, tôi đã nhanh chóng điền tên mình vào danh sách ứng tuyển với tinh thần mong muốn được trải nghiệm thật nhiều những sự kiện của FPT và được gặp thật nhiều những đồng nghiệp tài năng nhà F.

Sáng 13/9, như hàng chục nghìn đồng nghiệp, tôi háo hức đi trẩy hội. “Thần dân” nhà Phần mềm thật đặc biệt khi ai cũng được tặng 1 chiếc áo xanh chuối cho riêng hội thao. Tự đánh giá, tôi thấy đội FPT Software cháy nhất hội thao với màu áo xanh không lẫn vào đâu, và hơn thế là tinh thần "quẩy hết mình". "Nguyên team đi vào hết" - không thiếu một ai, chơi súng nước tới khi ướt sũng và quẩy đến khi hết nhạc, ai nấy đều dùng tới 200% năng lượng để "tới bến" với chương trình. Hình ảnh này khác hoàn toàn trước đó, khi những khuôn mặt bơ phờ vì mệt mỏi sau những ngày làm việc, tối lại tranh thủ tập đến khuya.

Sáng 13/9, tôi nhận ra ai nấy đều rất vui và hết mình, kể cả khi đã ướt nhẹp trong khi nắng vẫn đang trên đầu. Rồi trưa đó, chúng tôi lên kèo "hẹn hò" để liên hoan chúc mừng cho sự thành công của cả đội tại sự kiện sinh nhật FPT tuổi Ba Tư.

Dù trước đó đã tham gia 1 lần hội diễn, nhưng đây mới là lần đầu tôi được dự cả chương trình lễ hội 13/9, với hội thao từ sáng. Chúng tôi hẹn nhau đi từ sớm để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Không khí hội thao đúng như những gì tôi được nghe từ các bậc tiền bối truyền lại, đó là: khủng và cháy. Những sự kiện của FPT chưa bao giờ làm cho người tham gia phải thất vọng và mỗi sự kiện lại là một dấu ấn mới, một kỷ niệm mới với người chơi. Cá nhân tôi cảm nhận, chuỗi chương trình hội thao sáng 13/9 đã chinh phục hoàn toàn người chơi.

lehiobatufpt_1663303599.jpg

Thanh Vân và các đồng đội trước giờ Hội diễn Phiên chợ Ba Tư.

Bù lại một chút thiếu may mắn ở buổi sáng, đội nhà Phần mềm đã đạt giải Ba tại hội diễn STCo. Với bối cảnh chính là ở Phiên chợ 34, qua các vở kịch hài hước, dí dỏm, tôi hiểu thêm về đời sống, những thành công và vấn đề còn tồn đọng của các đơn vị nhà F. Chương trình giống như một bản tin thời sự tổng hợp 1 năm qua của nhà F, nhưng sinh động và bắt tai hơn. Đây là một cách truyền tải thông tin hay đối với người trẻ như tôi.

Lễ hội Ba Tư với bao háo hức và trải nghiệm lần đầu cũng qua đi. Tôi đã rất vui vì được tham dự trọn vẹn cả sự kiện. Giờ đây, tôi lại sống trong hy vọng và mong chờ vào sinh nhật FPT 35 tuổi năm sau thật bùng nổ và nhiều những điều thú vị hơn, nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống đặc biệt như kịch STCo - chương trình được ví như Táo quân - bản tin thời sự đặc biệt 1 năm trình chiếu 1 lần của FPT.

Cuối cùng, tôi tự hào là genZ nhà F!

Thanh Vân

Ý kiến

()