Chúng ta

Lễ vinh danh chạm tới trái tim

Thứ hai, 4/4/2022 | 15:51 GMT+7

Lần đầu nhận danh hiệu Cá nhân xuất sắc - Top 100 FPT, tôi đã được trải qua nhiều bất ngờ và nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời, ngay từ những giây phút đầu tiên.

Những email thông báo ban đầu đã báo hiệu một chương trình vô cùng chu đáo chờ đợi những người tham gia. Từng dự nhiều chương trình của Tập đoàn, tôi đã biết mỗi sự kiện luôn được tổ chức cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng có quá nhiều bất ngờ chờ đợi tôi cùng đồng nghiệp trong Top 100 và những người thân đến vậy trong cả hành trình tại Phú Quốc.

Trong giai đoạn bình thường mới này, bảo đảm sức khỏe là yêu cầu quan trọng hàng đầu cho tất cả. Ban tổ chức đã trang bị đầy đủ cho toàn bộ thành viên tham gia những trang thiết bị cần thiết cho việc phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, kit test nhanh…

Chúng tôi bước chân vào 3 ngày tràn ngập bất ngờ và xúc cảm với buổi lễ Welcome Party. Ngay khi bước chân vào khách sạn, nơi tổ chức lễ tôn vinh, các lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo các công ty thành viên đã xếp 2 hàng chào đón, bắt tay từng cán bộ và người thân tham gia chương trình. Hành động này làm chúng tôi cảm giác mình và người thân được chào đón với sự trân trọng.

FPT-4931-JPG-8871-1649056500.jpg

Á hậu 1 Đỗ Thị Minh Thủy và chồng tại chương trình vinh danh Top 100 FPT 2021

“Cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa khi chúng ta có lẽ sống” - lời chào đón trong bức thư của Chủ tịch Trương Gia Bình gửi đến toàn bộ Top 100 và người thân, được đặt trang trọng trong phòng, thực sự làm cho tôi và những người tham dự cảm giác đây không chỉ là một lễ vinh danh thông thường. Sau rất nhiều năm làm việc tại FPT - ngôi nhà thứ hai của chúng tôi, tôi bắt đầu cảm giác mình hòa tan vào cái lẽ sống của nhà F, cháy cùng lẽ sống này để góp phần tạo nên ý nghĩa cho đời sống của toàn xã hội.

Một khung cảnh sân khấu thơ mộng với màu trắng tinh khôi mở ra bữa tiệc Welcome Party (ban đầu tôi cảm thấy như được đi đám cưới người nổi tiếng nào đó) với những phụ kiện cho người tham gia như kính phát sáng, vòng tay phản quang… làm xóa đi khoảng cách nhỏ nhoi của những đồng nghiệp và người thân. Từng bài hát, từng trò chơi trong buổi tiệc và sự nhiệt tình, vui vẻ, lôi cuốn đám đông của anh Khoa cùng các lãnh đạo khác trong tập đoàn dành cho tất cả Top 100 và người thân chúng tôi như những thành viên trong một gia đình lớn. 

Cảm xúc dâng trào khi anh Trương Quý Hải giao lưu cùng các bậc phụ huynh với bài hát “Giản dị FPT”. “Người thì mơ bay cao vươn xa, người lo cơm áo nếp nhà. Giản dị FPT, cứ thế chan hòa”. Lời ca là lời tri ân sự tiếp sức, hỗ trợ và ủng hộ to lớn của người thân cho những thành công và sự đóng góp của Top 100. Tôi và rất nhiều người mắt đã ngấn lệ nhưng miệng vẫn cười rất tươi. Mọi thứ đã thực sự chạm đến trái tim những người tham dự, đặc biệt là các bậc phụ huynh, những người đồng hành là vợ/chồng của các cán bộ FPT tham dự lễ tôn vinh này.

Lễ tôn vinh diễn ra vào chiều tối hôm sau với sân khấu hoành tráng. Từng cán bộ trong Top 100 được vinh danh với những thành công không tưởng khi vượt qua một năm đầy thách thức, khó khăn trong đại dịch Covid-19. Chúng tôi như được sống lại cảm giác thấp thỏm, lo lắng, bất an trong dịch bệnh, mường tượng ra cả nước nói chung và toàn thể anh chị em trong FPT nói riêng đã vất vả thế nào để có thể thích nghi trong thời điểm đỉnh dịch mà vẫn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. 

Chương trình lại tiếp tục làm cho chúng tôi ngập tràn trong cảm xúc được yêu thương, được trân trọng, được ghi nhận, nhưng cũng đặt trọng trách “đã một lần bước trong vinh quang hôm nay thì phải luôn cố gắng về sau”. Rất nhiều lần trong lễ vinh danh, chúng tôi đã rớm nước mắt khi các cán bộ trong Top 100 chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về người thân hay qua sự trân trọng mà các lãnh đạo tập đoàn dành cho chúng tôi và người thân trong chương trình. 

Một lần nữa chúng tôi lại thổn thức, đắm chìm trong xúc động khi Vũ Hồng Quân - FPT Education chia sẻ sự biết ơn của mình đến mẹ. Ngày vinh danh cũng chính là sinh nhật mẹ Quân - cô đã mất được 6 năm. Khi viết bài này, nhớ đến chi tiết này tôi lại ứa nước mắt vì xúc động. Hay bạn Phùng Chí Can, cả gia đình 9 người nhiễm Covid trong thời điểm TP HCM đỉnh dịch, nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Xúc động trước những khó khăn của toàn thể anh chị em, chúng tôi cũng khâm phục nỗ lực của người FPT vượt qua khó khăn để đạt được thành công trong một năm khó khăn trải đầy.

Buổi lễ kết thúc trong tiếng nhạc STCo cùng sự hoà nhịp của toàn thể Top 100 và người thân với lời chúc của TGĐ Nguyễn Văn Khoa: “Chúc toàn thể anh chị em tràn đầy năng lượng, tràn ngập tình yêu, tình đồng đội và luôn tiến bước”.

Chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Tập đoàn cùng Ban Tổ chức Top 100 FPT đã cho chúng tôi trải nghiệm một chương trình tràn ngập tình yêu thương, tình đồng đội. Đó chính là động lực to lớn để chúng tôi cùng đồng đội cùng tiến bước trong tương lai. Chúc FPT mãi trường tồn!

Đỗ Thị Minh Thuỷ

Ý kiến

()